สาขาบุคลากรอาสาสมัครรับนักข่าวว่างงานทำงานเอเชี่ยนเกมส์ 650 คน

ข่าวกีฬา Wednesday April 22, 1998 19:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--22 เม.ย.--ศูนย์ประชาสัมพันธ์กรฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13
รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มอบนโยบายให้สาขาบุคลากรอาสาสมัคร รับผู้สื่อข่าวที่ว่างงานเข้าทำงานเป็นอาสาสมัครในช่วงการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ 650 คน
เมื่อเร็วๆ นี้ นายปรีดา รอดโพธิ์ทอง ได้เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการสาขาบุคลากรอาสาสมัคร ณ ห้องประชุมกรมพลศึกษา 3 สนามกีฬาแห่งชาติ ทั้งนี้นายปรีดา ได้แจ้งให้ที่ประชุมทราบว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 ได้มอบนโยบายให้สาขาบุคลากรอาสาสมัครรับผู้สื่อข่าวที่ว่างงานซึ่งขณะนี้มีอยู่ประมาณ 1,500 คนเข้าทำงานในช่วงการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ทำหน้าที่บุคลากรอาสาสมัครจำนวน 650 คนซึ่งก็คงจะบรรจุให้ทำงานในส่วนของอาสาสมัครประจำสนามกีฬาต่างๆ สาขาทะเบียนและบัตรประจำตัวสาขาจัดทำรายงานการแข่งขัน สาขาศูนย์สื่อมวลชน และสาขาที่พักและบริการสื่อมวลชนซึ่งก็คงจะต้องให้อดีตผู้สื่อข่าวที่ประสงค์จะทำงานบุคลากรอาสาสมัครไปสมัครที่สาขานั้นๆโดยตรงแล้วให้สาขานั้นๆคัดเลือกเอง
อย่างไรก็ตามการที่รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีมีนโยบายให้รับผู้สื่อข่าวที่ว่างงานเข้าทำงา นเป็นบุคลากรอาสาสมัครนี้ ส่งผลให้ต้องทบทวนในเรื่องของงบประมาณใหม่ เพราะจะต้องใช้งบประมาณเพิ่มขึ้น เนื่องจากเดิมกำหนดจะให้ทบวงมหาวิทยาลัยและกระทรวงศึกษาธิการเปิดรับนักศึกษามาเป็นบุคลากรอาสาส มัคร ซึ่งมีเบี้ยเลี้ยงวันละ 200 บาท แต่เมื่อเปลี่ยนมาเป็นบุคคลภายนอกเช่นนี้ตามระเบียบก็จะต้องจ่ายเบี้ยเลี้ยงเพิ่มเป็นวันละ 300 บาท สำหรับในเรื่องนี้จะได้นำเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการบริหารการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13
สำหรับบุคลากรอาสาสมัครที่ไม่รับค่าตอบแทน เช่น อาสาสมัครนักวิทยุสมัครเล่น จำนวน 1,200 คน ที่ประชุมมอบหมายให้กรมไปรษณีย์ เสนอตั้งคณะอนุกรรมการขึ้นมาคัดเลือกเองส่วนบุคลากรอาสาสมัครอื่นๆ ขณะนี้ยังไม่ลงตัวจะต้องประสานงานกับสาขาที่เกี่ยวข้องต่อไป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ศูนย์ประชาสัมพันธ์การแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 โทร.6182323 ต่อ 2523-9 --จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ