สวช.เชิญชมการแสดงเดี่ยวเปียโนและระบำฟลามิงโก จากสเปน

ข่าวทั่วไป Monday May 12, 1997 09:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--12 พ.ค.--สวช.
สำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ (สวช.) ร่วมกับสถานเอกอัครราชฑูตสเปน ขอเชิญชมการแสดงเดี่ยวเปียโน โดยซาเวียร์ มุท และการแสดงระบำฟลามิงโกชื่อดังจากสเปน คณะ ฮวน อันโตนิโย เด โรส เรเยส (Juan Antonio de Los Reyes) ในงานมหกรรมการแสดงนานาชาติเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในมหามงคลโรกาสฉลองสิริราชสมบัติครบ 50 ปี ในระหว่างวันที่ 15 และ 17-18 พฤษภาคม 2540 ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย
ซาเวียร์ มุท ผู้ที่จะมาแสดงการเดี่ยวเปียโนในครั้งนี้เคยได้รับรางวัลมาแล้วถึง 12 รางวัล จากงานประกวดการแสดงเปียโนประจำชาติ และเคยเดี่ยวเปียโนร่วมกับวงออเครสตร้าดัง ๆ และแสดงคอนเสิร์ตอื่น ๆ อีกมากมาย เขาเกิดที่ปาล์มา เด มายอร์ก้า เริ่มเรียนดนตรีตั้งแต่อายุ 7 ขวบ และได้รับประกาศนียบัตรเกียรตินิยมจากสถาบัน Conservatorio Juaquin Rodrigo แห่งเมืองวาเลนเซีย รวมทั้งได้บันทึกเสียงให้กับสถานีวิทยุกระจายเสียงของสเปน และสถานีโทรทัศน์ของประเทศไทยมาแล้ว ยิ่งกว่านั้นเขายังได้มีโอกาสแสดงคอนเสิร์ตถวายสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถเป็นการส่วนพระองค์มาแล้ว
ส่วน ฮวน อันโตนิโย เด โรส เรเยส ซึ่งจะนำคณะระบำฟลามิงโกมาแสดงครั้งนี้ เป็นคนที่มีชื่อเสียงโด่งดังคนหนึ่ง เขาได้แสดงระบำในตำแหน่งนักเต้นนำ ให้กับบริษัทชั้นนำถึง 17 แห่ง รวมทั้งคณะบัลเล่ต์ประจำชาติของสเปนมาเป็นเวลานานกว่า 23 ปีแล้ว เขาได้คิดท่าเต้นของเขาเอง และได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะที่ประเทศกรีก ผลงานชุดนักเต้นแห่งซาราซาเต้ (Zapateado de Sarasate) ซึ่งเขาให้หอกกาโรซ่า (Garrochas) อันเป็นหอกที่ใช้ในสนามสู้วัวกระทิงมาประกอบลีลาท่าเต้นได้ทำให้ผู้ชมตื่นตะลึงและประทับใจในความสามารถเป็นอย่างยิ่ง นอกจากนี้เขายังได้เดินทางไปแสดงยังประเทศสหรัฐอเมริกา อังกฤษและเม็กซิโกมาแล้ว นับได้ว่า เขาได้ช่วยเผยแพร่มรดกทางศิลปะของสเปนให้แพร่หลายไปทั่วโลก
อนึ่ง ในการแสดงครั้งนี้ เขาจะนำการแสดงมาให้ชมหลายชุดด้วยกัน เช่น คาเมน (Carmen) คอนเซียโต เดอ อลังเควซ (Concierto de Aranjnez) ปารมัส (Palmas) และรุมบ้า (Rumba) เป็นต้น
การแสดงจะมีขึ้นในวันที่ 15 และ 17-18 พฤษภาคม 2540 เวลา 19.30 น. ณ หอประชุมใหญ่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย โดยในวันที่ 15 พฤษภาคม จะมีการแสดงทั้ง 2 ชุด คือการแสดงเดี่ยวเปียโน และระบำฟลามิงโก วันที่ 17 พฤษภาคม จะเป็นการแสดงเดี่ยวเปียโน โดย ซาเวียร์ มุท และในวันที่ 18 พฤษภาคม จะเป็นการแสดงระบำฟลามิงโก บัตรมีจำหน่ายที่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ร้านเอเชียบุ๊คส์ สุขุมวิท และดีเค บุ๊คส์ สยามสแควร์ สนใจติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย โทร. 247-0028 ต่อ 103--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ