บลจ.อยุธยาจาร์ดีนเฟลมมิ่ง ออกกองทุนรวมใหม่ลงทุนใน SLIPS ของธนาคารกรุงศรีอยุธยา

ข่าวทั่วไป Monday March 8, 1999 16:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--8 มี.ค.--บลจ.อยุธยาจาร์ดีนเฟลมมิ่ง
นายเรืองวิทย์ นันทาภิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บลจ.อยุธยาจาร์ดีนเฟลมมิ่ง เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต. ให้จัดตั้งกองทุนรวมหุ้นบุริมสิทธิ-หุ้นกู้ด้อยสิทธิ ของบมจ.ธนาคารกรุงศรีอยุธยา หรือที่เรียกย่อๆ ว่า กองทุน BAYSLIPS ซึ่งเป็นกองทุนปิดขนาด 30,000 ล้านบาท ที่ไม่กำหนดระยะเวลาสิ้นสุดของกองทุนแล้ว และจะเปิดให้ผู้สนใจลงทุนจองซื้อ และชำระค่าซื้อได้ระหว่างวันที่ 10-16 มีนาคม ศกนี้ ในราคาหน่วยลงทุนละ 10 บาท ทั้งนี้ ผู้ที่มีสิทธิลงทุนได้จะต้องเป็นผู้ลงทุนสถาบันตามคำนิยามของคณะกรรมการก.ล.ต. เช่นบริษัทประกันภัย กองทุนรวม กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ นิติบุคคลที่มีสินทรัพย์รวมตั้งแต่ 500 ล้านบาทขึ้นไปและบุคคลธรรมดาที่ลงทุนตั้งแต่ 10 ล้านบาทขึ้นไป เป็นต้น เท่านั้น
นายเรืองวิทย์ กล่าวว่า กองทุนนี้จะต่างจากกองทุนรวมอื่นที่บริษัทฯ บริหารอยู่แล้วในปัจจุบันคือกองทุนนี้จะนำเงินที่ได้จากการขายหน่วยลงทุนไปลงทุนในหุ้นบุริมสิทธิควบหุ้นกู้ด้อยสิทธิ ครั้งที่ 3 และหุ้นกู้ด้อยสิทธิ ครั้งที่ 4 ของธนาคารกรุงศรีอยุธยา เท่านั้น หลักทรัพย์ 2 ตัวนี้ ธนาคารกรุงศรีอยุธยาจะออกใหม่ให้กองทุนซื้อทั้งจำนวน เพื่อนำไปเพิ่มเงินกองทุนของธนาคารฯ ให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้น
นายเรืองวิทย์ กล่าวต่อไปว่า ในช่วงสภาวะดอกเบี้ยเงินฝากต่ำเช่นปัจจุบันนี้ กองทุน BAYSLIPS เป็นทางเลือกหนึ่งของการลงทุนของนักลงทุน ที่สามารถให้ผลตอบแทนที่สม่ำเสมอในรูปของเงินปันผลได้ เนื่องจากกองทุนมีนโยบายที่จะจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ลงทุนทุกเดือน ทั้งนี้ ในช่วงแรกนี้อัตราเงินปันผล ซึ่งได้มาจากผลประโยชน์ของการลงทุนในหลักทรัพย์ 2 ตัว ดังกล่าวข้างต้น จะมีผลตอบแทนเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 11% ต่อปี และถ้าธนาคารกรุงศรีอยุธยามีกำไรในอนาคต อัตรานี้ก็จะเพิ่มได้ถึง 22.5% ต่อปี นอกจากนี้นายเรืองวิทย์กล่าวว่า นักลงทุนควรศึกษารายละเอียดของกองทุนจากหนังสือชี้ชวนอย่างรอบคอบก่อนตัดสินใจ ทั้งนี้ นักลงทุนสามารถติดต่อขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ บลจ.อยุธยาจาร์ดีนเฟลมมิ่ง และ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ทุกสาขา--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ