EA เขย่าตลาด ดีเดย์ขาย ซีดี เกม เวอร์ชั่นไทยเกมแรก "ทัพ ทลาย ล้าง โลก 2"

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday July 29, 1998 15:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--29 ก.ค.--อิเลคโทรนิค อาร์ต เวิลด์, อิงค์
ยักษ์ใหญ่ตลาดเกมจากอเมริกา "อิเลคโทรนิค อาร์ต" บุกหนักตลาด ซอฟต์แวร์เกม วางแผนพัฒนา เวอร์ชั่น ภาษาไทย หลากชุด ดีเดย์เกมแรก KKND2 ในชื่อ "ทัพ ทลาย ล้าง โลก 2" ชูนโยบายถ่ายทอดเทคโนโลยี พัฒนาตลาดมัลติมีเดียในประเทศ
มร. เอริค ลี ผู้จัดการสาขาประเทศไทย อิเลคโทรนิค อาร์ต เวิลด์, อิงค์ หรือ อีเอ เปิดเผยถึง การกำหนดนโยบายธุรกิจ ซอฟต์แวร์เกมภายในประเทศไทย มุ่งเน้นไปที่ 3 ส่วนหลัก ประกอบด้วย 1) การพัฒนาซอฟต์แวร์เกม ที่จัดจำหน่ายภายใต้เครื่องหมายการค้าของ EA ให้เป็นเวอร์ชั่นภาษาไทย เพื่อสนองตอบความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก 2) การสร้างความเข้าใจให้กับตลาดเกี่ยวกับการใช้ ซอฟต์แวร์เกม ที่เป็นลิขสิทธิ์จากบริษัท จะช่วยในการรักษาระบบคอมพิวเตอร์ที่นำมาใช้เล่นด้วย และ 3) ถ่ายทอดเทคโนโลยีจากบริษัทแม่ที่อเมริกา เข้ามาสู่ประเทศไทย ซึ่งจะนำไปสู่การจัดตั้งโรงงานและพัฒนาตลาดมัลติมีเดียไปพร้อมๆกัน
ปัจจุบันซอฟต์แวร์เกมชุดแรกที่ อีเอ พัฒนาให้เป็น เวอร์ชั่นภาษาไทย ได้ลุล่วงลง พร้อมมีแผนจัดจำหน่ายเป็นทางการเป็นเกมแนววางแผน ภาษาไทย เกมแรก และเกมเดียวของประเทศไทยในเดือนสิงหาคม นี้ ในชื่อชุด Krush, Kill 'n' Destroy 2 หรือ KKND 2 ซึ่งทาง อีเอ ใช้เงินลงทุนในการพัฒนาซอฟต์แวร์เกมชุดนี้มากกว่า 40 ล้านบาท พร้อมทั้งเลือกใช้ชื่อสินค้า ในเวอร์ชั่นภาษาไทยว่า " ทัพ ทลาย ล้าง โลก 2" โดยมีลักษณะเป็นเกมวางแผนการรบอนาคตใน ปี ค.ศ.2047 ผู้เล่น สามารถกำหนด ให้ตนเอง เป็น หนึ่งในตัวละครหลักของเกม ประกอบด้วย ผู้กลายพันธุ์ (The Evolved) ผู้รอดชีวิต (The Survivors) ที่เข้าไปหลบอาศัยในพื้นที่ใต้ดิน และมีเป้าหมายที่จะเข้ายึดที่อยู่อาศัยบนพื้นโลกคืนจากผู้กลายพันธุ์ และหุ่นยนต์เกษตรกรซีรี่ส์ 9 ผู้กลับมาล้างแค้นมนุษย์ที่ทำลายผืนดินของเค้า ไม่ให้สามารถปลูกพืชได้อีกต่อไป
นอกเหนือจากการเปิดตัว ซอฟต์แวร์เกม "ทัพ ทลาย ล้าง โลก 2" เวอร์ชั่นภาษาไทยแล้ว ทาง อีเอ ยังมีแผนที่จะจัดจำหน่าย ซอฟต์แวร์เกม ชุดใหม่อีก 2-3 ชุด ในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษภายในครึ่งปีหลังนี้ อาทิ ชุดซอฟต์แวร์เกม กีฬากอล์ฟ "ไทเกอร์ วูด 99" ที่จะออกในเดือน
สิงหาคมเช่นกัน ชุด เกมจำลองการสร้างเมือง Sim City 3000 จะออกในเดือน กันยายน ซึ่งชุดนี้อยู่ในขั้นตอนการพัฒนาให้เป็น เวอร์ชั่นภาษาไทย ด้วย เนื่องจากมีภาพสถาปัตยกรรมของประเทศไทยบรรจุอยู่ อาทิ บ้านทรงไทย อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เป็นต้น อีกทั้ง ซอฟต์แวร์เกม Populous 3 และ Theme Park 2 ที่จะออกในเดือนธันวาคม รวมทั้ง ซอฟต์แวร์เกม การแข่งรถ ในชื่อ Need for Speed 3 ที่จะออกในเดือนกันยายน ส่วนเป้าหมายของกลุ่มลูกค้าที่ อีเอ ตั้งไว้จะอยู่ที่อายุประมาณ 8-30 ปี เป็นหลัก
" อีเอ ต้องการสร้างให้สาขาประเทศไทย เป็นศูนย์กลางการพัฒนาและจัดจำหน่ายในประเทศย่านอาเซียน และคาดหวังว่าภายในระยะเวลา 10 ปีต่อจากนี้ จะมีโปรแกรมเมอร์คนไทย ที่สามารถเขียนและพัฒนา ซอฟต์แวร์เกม ออกไปจำหน่ายได้ทั่วโลก ส่วนการพัฒนาเกม เวอร์ชั่น ภาษาไทย ถือเป็นก้าวสำคัญของความมุ่งหวังที่จะทำให้ประเทศไทยมีชื่อในตลาด อินเตอร์แอคทีฟ เอนเตอร์เทนเมนท์ ซึ่งเปรียบเสมือนการสร้างสะพานเชื่อมโยงระหว่างลูกค้าได้เร็วขึ้น และช่วยเร่งให้ตลาดทั่วโลกมีการเติบโตสูงขึ้น"
มร. ลี กล่าวเสริมว่า การแก้ปัญหาเบื้องต้น ของการละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์เกม อีเอ ได้ ดำเนินการไปแล้ว คือ การลดราคาซอฟต์แวร์ เกม ภายใต้การจัดจำหน่ายลงมา จากราคาเดิม 899-1,299 บาทต่อชุด เหลือเพียง 399-599 บาทต่อชุด ซึ่งได้รับการตอบรับจากตลาดอย่างดี เพราะเมื่อเปรียบเทียบราคากับซอฟต์แวร์เกมที่ละเมิดลิขสิทธิ์แล้ว ลูกค้าจะได้รับประโยชน์จากการซื้อของจริงมากกว่า อีกทั้งไม่ก่อให้เกิดปัญหากับระบบคอมพิวเตอร์ เมื่อนำซอฟต์แวร์เกมลิขสิทธิ์ไปใช้ด้วย พร้อมทั้งยังมีการรับประกันจากเจ้าของสินค้าด้วยเช่นกัน
สำหรับการจัดจำหน่ายซอฟต์แวร์ เกม อีเอ ดำเนินการผ่านตัวแทนในกรุงเทพมหานคร อาทิ ห้างสรรพสินค้า เดอะ มอลล์ ทุกสาขา, เสรีเซ็นเตอร์, เวิลด์เทรด เซ็นเตอร์, ฟิวเจอร์รังสิต และบางแค และแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายในส่วนภูมิภาค ดูแลพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ คือ บริษัท ไดโนซอฟต์ มีเดีย คอมพ์ จำกัด, ภาคตะวันออก คือ บริษัท เวิลด์เนท อินทิเกรเทอร์ จำกัด และล่าสุดที่จังหวัดภูเก็ต บริษัท คาร์ซา กราฟฟิกซ์ จำกัด
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ โทร. 530 7985--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ