ททท.สงขลาเชิญเที่ยวงาน “เทศกาลโคมไฟนานาชาติ หาดใหญ่”

ข่าวท่องเที่ยว Friday October 28, 2005 16:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ต.ค.--บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จังหวัดสงขลา และ ชาวจังหวัดสงขลา ขอเชิญนักท่องเที่ยวชาวไทยร่วมงานลอยกระทงพร้อมเที่ยวชมงาน “เทศกาลโคมไฟนานาชาติหาดใหญ่” สีสันแห่งเมืองใต้ ในระหว่างวันที่ 15- 30 พฤศจิกายน ศกนี้ ณ สวนสาธารณะ อำเภอเมืองหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยการจัดงานครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ที่ได้รวบรวมเอาโคมไฟสวยงามจากประเทศจีนและสิงคโปร์จำนวนมากถึง 1,200 ชิ้น ซึ่งเคยเดินทางไปจัดแสดงมาแล้วในหลายประเทศ มาจัดแสดง ให้ชาวไทยได้ตื่นตา ตื่นใจ กับความสวยงามมหัศจรรย์ โดยไม่ต้องเดินทางไปชมไกลถึงต่างประเทศ และไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเข้าชมแต่อย่างไร
ซึ่งภายในงานจะมีการจัดแสดง ภายในพื้น 2 ไร่ โดยแยกเป็นโซนต่างๆ ตามประเภท
ของโคมไฟ ซึ่งในแต่ละโซนจะมี เรื่องราว หรือ ตำนานบอกเล่าความเป็นมา พร้อมแสง สี เสียง ประกอบ อย่างสวยงามอย่างวิจิตรสวยงาม อาทิ โซนประตูแห่งปักษา, โซนซาฟารี ออเคสตร้า, โซนโลกของสัตว์ปีกโซนหมู่นางฟ้าแห่งราตรีกาล, โซนการอพยพครั้งยิ่งใหญ่, โซนนานาสัตว์โลก, โซนมังกรแห่งสายน้ำ, โซนไดโนเสาร์ โซนโลกของสัตว์ตระกูลแมว และโซนวัฒนธรรมไทย ที่ทาง ททท. ได้สั่งทำเป็นพิเศษขึ้นเพื่อสื่อถึงวัฒนธรรมและวรรณคดีไทย ซึ่งมีชุดหนังตะลุง ที่มีนายเท่ง และ ไข่นุ้ย เป็นตัวชูโรง, ชุดมวยไทย ที่แสดงถึงศิลปะแม่ไม้มวยไทย และการรำมวยไทยอันงดงาม และชุดสุดยอดวรรณคดีไทยคือ พระอภัยมณี ซึ่งผู้เข้าชมจะได้รับชมโคมไฟที่ประดิษฐ์เป็นรูปทรงอันวิจิตรบรรจง ของตัวละครในวรรณคดีเลื่องชื่อเรื่องนี้ ได้แก่ พระอภัยมณี, สินสมุทร, นางเงือก, นางยักษ์,ม้านิลมังกร และชีเปลือย ซึ่งนับเป็นการเปิดตัวเป็นครั้งแรกของชุดโคมไฟที่สะท้อนถึงศิลปวัฒนธรรมของไทยในรูปแบบที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน
นอกจากนี้ภายในงานยังมีการประกวด การจัดทำโคมไฟ การแสดงวัฒนธรรมประจำภาค งานออกร้านต่างๆ ศูนย์อาหารประจำภาค สินค้า OTOP พร้อมการแสดง และ การปรากฏตัวของศิลปินนักร้อง และดารานักแสดงยอดนิยม ตลอดระยะเวลาการจัดงาน ทั้งนี้การจัดงานเทศกาลโคมไฟนานาชาติ เป็นหนึ่งในกิจกรรมของเทศกาลสีสันแห่งสายน้ำ มหกรรมลอยกระทงซึ่ง ททท.จัดขึ้นใน 6 พื้นที่หลัก โดยท่านสามารถชมรายละเอียด ได้ที่ www.loikrathong.net หรือทางเว็บไซต์ www.lanternfestival.net
ติดต่อข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน)
โทรศัพท์ 02-262-3820 แฟ๊กซ์ 02-262-3801 - 2
อัญชนา ปันยารชุน (02-262-2206)
สุภิสรา (01-925-1643)
อนงค์สิริ (09-927-6169)
เกรียงไกร (01-371-1129)--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ