เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เปิดแผนการตลาดปี 48 ใช้กลยุทธ์แบบ 360 องศา เน้น CRM เริ่มจากการเปิดตัว “M-Club”

ข่าวทั่วไป Tuesday February 1, 2005 15:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ก.พ.--เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์
เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เปิดแผนการตลาดปี 48 ใช้กลยุทธ์แบบ 360 องศา เน้น CRM เริ่มจากการเปิดตัว “M-Club” คลับมหาอำนาจแห่งโลกภาพยนตร์
เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ผู้นำธุรกิจด้านเมืองหนังและเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ คอมเพล็กซ์ เปิดแผนการตลาดปี 2548 ใช้กลยุทธ์การตลาดแบบ 360 องศา เพื่อขยายวงให้กว้าง เจาะลึก และคม เน้นการสร้างความสัมพันธ์และเข้าถึงลูกค้าด้วย CRM (Customer Relationship Management) เพื่อขยายฐานลูกค้าเก่าและใหม่แบบชัดเจนให้รู้ถึงพฤติกรรมของลูกค้าทั้ง เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ และ อีจีวี เริ่มจากการเปิดตัว “M-Club” คลับมหาอำนาจแห่งโลกภาพยนตร์ ที่ให้สิทธิพิเศษสำหรับสมาชิกที่ถือบัตรโดยใช้เป็นส่วนลดในการซื้อบัตรชมภาพยนตร์ รับสิทธิ์เข้าร่วมกิจกรรมพิเศษที่จัดขึ้นในโอกาสต่าง ๆ และเป็นบัตรสะสมแต้มแลกรับของรางวัลได้ในใบเดียวกันตั้งเป้าสมาชิก M-Club ปีแรก 2 ล้านใบ คาดว่าช่วยทำให้พฤติกรรมการดูหนังในเมืองไทยเปลี่ยนไป
นายอนวัช องค์วาสิฎฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงแผนการตลาดในปี 2548 ว่าจะทำการตลาดในลักษณะของการสร้างมิติใหม่ให้กับอุตสาหกรรมภาพยนตร์เมืองไทย โดยจะผสมผสานกลยุทธ์การตลาดหลากหลายรูปแบบด้วยกันแบบ 360 องศา ซึ่งหัวใจหลักจะอยู่ที่การนำระบบบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า CRM มาใช้ เพื่อจะช่วยสร้างความสัมพันธ์และเข้าถึงตัวตนของลูกค้าบนฐานข้อมูลที่ถูกต้อง โดยสามารถตอบสนองความต้องการและไลฟ์สไตล์ของลูกค้าได้อย่างแท้จริง นอกจากนี้ ยังสามารถนำข้อมูลลูกค้าไปใช้ได้ต่อกับธุรกิจอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องได้ด้วย ซึ่งจะเป็นการช่วยขยายฐานลูกค้าเก่าและใหม่ ตลอดจน เป็นการช่วยสร้างแบรนด์ได้อีกทางหนึ่งด้วย
สำหรับแคมเปญการตลาดแคมเปญแรกของปี บริษัทได้ลงทุนกว่า 100 ล้านบาทในการเปิดตัว “M-Club” คลับมหาอำนาจแห่งโลกภาพยนตร์ ที่บริษัทได้ร่วมกับบริษัทต่างชาติในการพัฒนาโปรแกรม CRM เพื่อบริหารฐานข้อมูลลูกค้าที่มีประสิทธิภาพสูงสุด โดยได้เปลี่ยนระบบดาต้าเบสของลูกค้าใหม่ทั้งหมด ซึ่งถือว่าเป็นโปรแกรม CRM สำหรับกลุ่มลูกค้าโรงภาพยนตร์โปรแกรมแรกในโลก ทั้งนี้ เพื่อต้องการขยายอุตสาหกรรมภาพยนตร์โดยรวมให้เติบโตขึ้น ด้วยการกระตุ้นความถี่ในการชมภาพยนตร์ให้เพิ่มมากขึ้น โดย ทำการตลาดในรูปแบบของการตอบสนองลูกค้าแต่ละรายตามความเฉพาะได้มากขึ้น และจัดแบ่งกลุ่มลูกค้าออกเป็นเซ็กเมนเทชั่นอย่างชัดเจนขึ้น ซึ่งจะทำให้การสื่อสารกับลูกค้ามีประสิทธิภาพและตรงกลุ่มเป้าหมาย รวมทั้ง สามารถทำการตลาดแบบเจาะลึกได้ด้วย
M-Club จะเป็นคลับที่สามารถ Identify กลุ่มลูกค้าได้กว้างกว่าธุรกิจอื่น ๆ เนื่องจาก ไม่มีการ จำกัดรายได้และอายุของผู้สมัคร โดยจะสามารถทราบถึงข้อมูลส่วนตัวของลูกค้า ทราบว่าลูกค้าอยู่ที่ไหน ชมภาพยนตร์บ่อยมากน้อยแค่ไหน มีไลฟสไตล์อย่างไร ชอบของรางวัลแบบไหน ติดตามสื่ออะไรบ้าง เกี่ยวข้องกับ Partnership ของบริษัทรายใด ต้องการโปรโมชั่นแบบไหน มีรูปแบบการใช้จ่ายในลักษณะใด และจะตอบสนองความสะดวกสบายของลูกค้าได้โดยวิธีใดบ้าง
M-Club Card เป็นบัตรซึ่งจะต้องสมัครโดยการลงทะเบียนบันทึกข้อมูลของผู้สมัคร มีอายุบัตร 1 ปี นับตั้งแต่วันสมัคร ที่ให้สิทธิพิเศษสำหรับสมาชิกผู้ถือบัตรใช้เป็นส่วนลดในการซื้อบัตรชมภาพยนตร์ รับสิทธิ์เข้าร่วมกิจกรรมพิเศษที่จัดขึ้นในโอกาสต่าง ๆ ได้ และเป็นบัตรสะสมแต้มเพื่อแลกรับของรางวัลมากมาย ได้ในบัตรใบเดียวกัน เป็นบัตรสำหรับคนรักหนังใบแรกที่สามารถใช้ได้ทั้ง ที่ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ และ อีจีวี ที่ครอบคลุมพื้นที่การให้บริการทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดมากถึง 27 สาขา 240 โรงทั่วประเทศ 55,576 ที่นั่ง
สิทธิพิเศษของผู้ถือบัตร M-Club Card
สามารถใช้เป็นส่วนลดในการชมภาพยนตร์ 20 บาทต่อที่นั่ง จำนวน 20 ที่นั่ง ใช้ลดได้ในวันจันทร์-ศุกร์ กับภาพยนตร์ทุกเรื่อง ทุกรอบ ทุกสาขา และทุกที่นั่ง ทั้งที่นั่งปกติและที่นั่งพิเศษ
เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรที่ เคาน์เตอร์จำหน่ายบัตรชมภาพยนตร์ (Box Office) หรือ เคาน์เตอร์จำหน่ายขนมคบเคี้ยวและเครื่องดื่ม (Concession) ทุก ๆ การใช้จ่าย 20 บาท รับคะแนนสะสม 1 คะแนน และ รับคะแนนสะสมเพิ่มเป็น 2 เท่า เมื่อใช้จ่ายในช่วงเวลาพิเศษ โดยสามารถสะสมแต้มคะแนนเพื่อแลกรับของรางวัลตามประเภทรางวัลดังนี้
รางวัลประเภท Everyday Rewards :
เป็นของรางวัลที่สามารถแลกรับได้ทุกวัน ตลอดทั้งปี อาทิ รับฟรี! เป๊ปซี่, ป็อปคอร์น, บัตร
ชมภาพยนตร์ฟรี เป็นต้น
รางวัลประเภท Movie Lover Rewards :
- รับสิทธิ์ชมภาพยนตร์รอบ Movie Preview ก่อนใครทุกเดือน
- ร่วม Meet & Greet กับดาราจากภาพยนตร์ทั้งในและต่างประเทศ
- รับพรีเมียมหายากจากภาพยนตร์โดยไม่ต้องชิงโชค
รางวัลประเภท Life’s Style Rewards :
เป็นของรางวัลพิเศษที่ตอบสนองชีวิตอินเทรนด์ของสมาชิก โดยของรางวัลจะเปลี่ยนไปตาม กระแสนิยมในขณะนั้น เช่น รถยนต์, โทรศัพท์มือถือ, บัตรชมคอนเสิร์ตดังจากต่างประเทศ และในประเทศ, บัตรชมการแสดงโชว์พิเศษ, ตั๋วเครื่องบิน, แพ็คเก็จทัวร์พร้อมที่พัก, บัตรสมาชิกสปา, บัตรสมาชิกฟิตเนส, บัตรชมฟุตบอลแมทช์สำคัญ ๆ, นาฬิกา เป็นต้น โดยของ รางวัลก็จะแบ่งออกตามประเภทไลฟ์สไตล์ให้ชัดเจน คือ Music, Sport, Travel, Health และ Trendy Product
นายอนวัช กล่าวว่า M-Club จะเป็นคลับแรกของเมืองไทยที่คนรักหนังจะต้องชื่นชอบ โดยเฉพาะคนที่ชอบดูหนังและกิจกรรมความบันเทิง รวมทั้ง สามารถกระตุ้นให้คนที่ไม่ดูหนังให้ดูหนัง และคนที่ดูหนังอยู่แล้วให้ดูถี่ขึ้น เนื่องจาก จะได้รับสิทธิประโยชน์จาก M-Club เพราะเป็นทั้งบัตรลดและบัตรสะสมแต้มเปรียบเหมือนเป็นบัตรผ่านสำหรับคอหนัง หรือ “M-Club ID Code” ที่คนรักหนังจะต้องมี ตั้งเป้าสมาชิกปีแรก 2 ล้านใบทั้งในส่วนของเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ และ อีจีวี ซึ่งกลุ่มเป้าหมายยังคงเป็นลูกค้ากลุ่มวัยรุ่น คนทำงาน และกลุ่มครอบครัว ซึ่งเป็นฐานลูกค้าหลัก แต่อาจจะมุ่งเน้นไปที่ลูกค้ากลุ่มนักเรียน นิสิต และนักศึกษา เนื่องจาก ลูกค้ากลุ่มนี้ชอบที่จะเข้าร่วมกิจกรรมที่ตนเองให้ความสนใจ เช่น การได้รับส่วนลด สิทธิพิเศษ หรือสนุกกับการสะสมแต้มเพื่อแลกรับของรางวัลพรีเมียมที่ไม่เหมือนใคร
สนใจสมัครเป็นสมาชิก M-Club ได้ตั้งแต่วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2548 เป็นต้นไป
ณ บูธสมาชิก M-Club เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ และ อีจีวี ทุกสาขา ด้วยการลง
ทะเบียนเสียค่าสมาชิกแรกเข้า 100 บาท
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ :
คุณดารัตน์ ชินตระกูล, คุณนัยน์ปพร สัจจวรกุล
โทร. 0-2511-5427-36 ต่อ 532, 533
โทรสาร. 0-2511-5821
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ