CCP คว้างานแอร์พอร์ตเรลลิ้งค์ พร้อมตั้งเป้าเติบโตแบบก้าวกระโดดในปี 48 อีกกว่า 25% จากการขยายตัวของภาคก่อสร้าง

ข่าวทั่วไป Tuesday March 1, 2005 11:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 มี.ค.--สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์
บริษัท ผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี จำกัด (มหาชน) หรือ CCP ผนึกพันธมิตรซิโน-ไทย และปูนนครหลวงรับงานโครงการแอร์พอร์ตเรลลิ้งค์ พร้อมตั้งเป้าการเติบโตแบบก้าวกระโดดไว้ที่ 25% จากการขยายตัวอย่างต่อเนื่องจากภาคการก่อสร้างทั้งภาครัฐและเอกชน
นายประทีป ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี จำกัด (มหาชน) หรือ CCP เปิดเผยว่า ผลประกอบการของบริษัท ผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี จำกัด (มหาชน) ในรอบปี 2547 ที่ผ่านมา นับว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ทั้งนี้จะเห็นได้จากยอดขายของบริษัทฯ ที่เติบโตแบบ ก้าวกระโดด แม้ผลกำไรจะไม่เป็นที่น่าพอใจนัก ด้วยเหตุจากภาวะของวัตถุดิบในช่วงต้นปีและการเปลี่ยนแปลงของราคาน้ำมัน ซึ่งเป็นปัจจัยตัวหนึ่งของธุรกิจที่ให้บริการแก่ลูกค้า และในไตรมาสที่ 2 เป็นต้นมาก็ได้ปรับตัวดีขึ้นมาโดยตลอด สำหรับผลประกอบการในปี 2548 บริษัทฯ คาดว่าจะสามารถเติบโตแบบก้าวกระโดดในเช่นปีที่ผ่านมา จากการที่รัฐบาลได้มีความต่อเนื่องและได้มีโครงการขยายในระบบขนส่งมวลชนหลายโครงการ ต่อเติมงานส่วนขยายเพื่อรองรับสนามบินสุวรรณภูมิ รวมทั้งถนนวงแหวนตอนใต้ซึ่งกำลังเริ่มก่อสร้าง ตลอดจนโครงการรวบรวมและบำบัดน้ำเสียของแต่ละจังหวัด ซึ่งเมื่อรวมแล้วมีมูลค่าหลายแสนล้านบาท โดยเฉพาะพื้นที่ชายทะเลฝั่งตะวันออกและพื้นที่รอบสนามบินสุวรรณภูมิ ได้มีโครงการภาคเอกชน เช่น นิคมอุตสาหกรรม และโครงการที่อยู่อาศัยได้มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง พื้นที่ดังกล่าวข้างต้นของตัวสินค้าและวัสดุส่วนใหญ่เป็นงานซึ่งบริษัท ผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี จำกัด (มหาชน) ชำนาญอยู่แล้ว และอยู่ในรัศมีที่บริษัทฯ ได้เปรียบในทำเลที่ตั้ง
ในขณะนี้ บริษัทฯ มีงานในมือมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 2,500 ล้านบาท ซึ่งเป็นงานที่สามารถรับรู้ได้ในปี 2548 ของ CCP ไม่ต่ำกว่า 1,500 ล้านบาท เมื่อรวมยอดขายปกติระหว่างปีไม่ต่ำกว่า 1,200 ล้านบาท รวมคาดว่าจะมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 2,500 ล้านบาท จึงเชื่อมั่นได้ว่าบริษัทฯ จะสามารถเติบโตแบบก้าวกระโดดได้อย่างแน่นอน
และในวันนี้ (28 ก.พ. 2548) CCP ได้ร่วมเซ็นสัญญารับงานร่วมก่อสร้างโครงการก่อสร้างระบบขนส่งทางรถไฟเชื่อมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและสถานีรับส่งผู้โดยสารอากาศยานในเมือง (Airport Rail Link) กับบริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) โดย CCP เป็นผู้จัดจำหน่ายคอนกรีตให้กับทางโครงการ ซึ่งทางบริษัทฯ ได้สั่งซื้อซีเมนต์จาก บริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน) โดยโครงการนี้เป็น ซิงเกิลโปรเจคที่ใหญ่ที่สุดในปี 2548 มีมูลค่างาน 13,000 ล้านบาท แบ่งเป็นมูลค่างานของคอนกรีตประมาณ 1,600 ล้านบาท โครงการนี้ใช้เวลาในการก่อสร้าง 3 ปี ซึ่งคาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้ประมาณเดือนพ.ค. 2548 โดยโครงการนี้ ทางบริษัทฯ ได้สร้างสาขาโรงงานคอนกรีตผสมเสร็จ (Ready-mix Concrete Plant) จำนวน 6 แพล้นท์ โดยตั้งอยู่ที่โรงงานผลิตชิ้นส่วนจังหวัดชลบุรี 2 แพล้นท์ ที่มักกะสัน 2 แพล้นท์ ที่กรุงเทพกรีฑา 1 แพลนท์ ที่หัวหมาก 1 แพล้นท์ และเพิ่มเติมที่ดินแดงอีก 1 แพลนท์
สำหรับนโยบายและแผนงานโครงการในอนาคต ตลอดจนความคืบหน้าของงานในปัจจุบัน ของบริษัท ผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี จำกัด (มหาชน) ได้แก่
1. การลงทุนก่อสร้างโรงงานคอนกรีตผสมเสร็จเพิ่ม 5 แห่ง ด้วยนโยบายของภาครัฐที่ผลักดันให้ภาคอุตสาหกรรมเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องใน 2-3 ปีที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดการขยายตัวในภาคการก่อสร้างโดยรวมทั้งประเทศ ดังนั้นเพื่อรองรับงานก่อสร้างที่ขยายตัวสูงขึ้นของภาคอุตสาหกรรมดังกล่าว บริษัทฯ จึงเล็งเห็นโอกาสการขยายธุรกิจและพัฒนาคุณภาพของผลิตภัณฑ์และการบริการไปพร้อม ๆ กัน ทั้งนี้บริษัทฯ มีเป้าหมายขยายธุรกิจเพื่อเพิ่มยอดการขายผลิตภัณฑ์คอนกรีตโดยการลงทุนซื้อรถขนส่งคอนกรีตเพิ่มไม่ต่ำกว่า 40 คันโดยได้รับการสนับสนุนจากทาง Nissan UD และก่อสร้างโรงงานคอนกรีตผสมเสร็จอย่างน้อย 6 แห่ง ในปี 2548 ซึ่ง ณ ปัจจุบัน บริษัทฯ มีโรงงานคอนกรีตผสมเสร็จ ตั้งกระจายอยู่ในเขตภาคกลางและภาคตะวันออกของประเทศไทยทั้งหมด 20 แห่ง อาทิ ศรีราชา พัทยา อ่างศิลา แปลงยาว มาบตาพุด เชียงราก ลาดกระบัง ท่าน้ำนนท์ สุวรรณภูมิ ประแสร์ บางจาก เป็นต้น
2.การเปิดดำเนินการผลิตอิฐมวลเบา
โครงการการก่อสร้างโรงงานผลิตอิฐมวลเบาของบริษัท ออโตเครป แอเรทเต็ด คอนกรีต โปรดัก จำกัด ที่มีกำลังการผลิต 3 ล้านตารางเมตรต่อปีนั้น มีความคืบหน้าเป็นลำดับ ปัจจุบันโครงการอยู่ในขั้นตอนการติดตั้งเครื่องจักร โดยบริษัทจะเริ่มทดสอบการผลิตในไตรมาสที่ 2 ปี 2548 และจะเริ่มการผลิตในเชิงพาณิชย์ในไตรมาสที่ 3 ปี 2548
3. การพัฒนาระบบขนส่ง
เนื่องจากบริษัทฯ มีเป้าหมายลงทุนซื้อรถรถบรรทุกและรถขนส่งคอนกรีตเพิ่มเพื่อขยายงานด้านบริการจัดส่ง ดังนั้น บริษัทฯ จึงซื้อที่ดินจำนวน 8 ไร่ เพื่อพัฒนาเป็นศูนย์กลางในการขนส่งและศูนย์ซ่อมบำรุง โดย ที่ดินดังกล่าวอยู่บริเวณด้านหลังของสำนักงานใหญ่และ ห่างจากถนนสุขุมวิทประมาณ 200 เมตร
4. การซื้อที่ดินเพิ่มเพื่อขยายลานผลิตผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปของโรงงานบ้านบึง 1
จากยอดขายผลิตภัณฑ์คอนกรีตสำเร็จรูปที่เพิ่มขึ้น ทำให้โรงงานบ้านบึง 1 ต้องเร่งการผลิตให้ทัน
กับความต้องการของลูกค้า ดังนั้น บริษัทฯ จึงมีเป้าหมายขยายลานผลิตผลิตภัณฑ์ด้วยการซื้อที่ดินบริเวณด้านข้างโรงงานบ้านบึง 1 เพิ่มจำนวน 60 ไร่ เพื่อใช้เป็นสถานที่ผลิตสินค้าและคลังเก็บสินค้าบริษัท
5. การขยายแท่นผลิตผลิตภัณฑ์คอนกรีตเหล็กแรงดึงของโรงงานบ้านบึง 2
เนื่องด้วยการเติบโตของภาคอุตสาหกรม บริษัท ผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี จำกัด (มหาชน) จึงมีนโยบายขยายการผลิตผลิตภัณฑ์คอนกรีตโดยการขยายลานผลิตของโรงงานบ้านบึง 2 ที่ ต.หนองไผ่แก้ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี
รายละเอียดของการขยายลานผลิต มีดังนี้
1. การก่อสร้างแท่นผลิตใหม่ขนาดแรงดึง 300 ตัน จำนวน 8 ช่องการผลิต
2. แพล้นท์ผสมคอนกรีต ขนาด 2 ลบ.ม. เพิ่ม 1 แพล้นท์
3. การขยายถนนด้านหน้าโรงงานและต่อเชื่อมกับถนนทางหลวงสาย 331
4. การก่อสร้างกลุ่มอาคารภายในโรงงาน เช่น ส่วนควบคุมคุณภาพ ส่วนงานเชื่อมประกอบ ส่วนซ่อมบำรุง เป็นต้น
5. ลานสต๊อคสินค้าใหม่ พร้อมเครน 1 ชุดโดยการขยายการผลิตดังกล่าวใช้งบประมาณทั้งสิ้น 40 ล้านบาท ทั้งนี้ บริษัทฯ คาดว่าการขยายโรงงานบ้านบึง 2 จะแล้วเสร็จเดือนมีนาคม 2548
จากแนวโน้มการเติบโตจากโครงการก่อสร้างทั้งของภาครัฐและเอกชนที่เพิ่มมากขึ้น และมีเข้ามาอย่างต่อเนื่องดังกล่าว จะเป็นโอกาสของบริษัทในการเข้าไปมีส่วนร่วมในโครงการต่าง ๆ เหล่านั้น ทำให้ในปี 2548 นี้ บริษัทจึงได้ตั้งเป้าเติบโตไว้ 25%
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ :
จิดาภา ประมวลทรัพย์, วรรณารี ศิลปงาม
บริษัท สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด
โทร. 0-2693-7835-8 ต่อ 32, 34, 0-1817-7153
โทรสาร 0-2693-6920, 0-2276-8552
E-mail: jidapa@siampr.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ