หนังสือ ‘REALITY FEVER’ รวม 80 ความจริงที่ทำให้คนดูคลั่ง ทำให้คนข้างบ้านดังกว่าดารา

ข่าวทั่วไป Wednesday July 13, 2005 11:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.ค.--กันตนา กรุ๊ป
ทันทีที่วงการทีวีย่างเข้าสู่ศตวรรษใหม่ เห็นได้ชัดเจนว่าไม่มีประเภทหรือรูปแบบรายการทีวีใด อีกแล้ว ที่ผู้ผลิตแข่งขันกันนำเสนออย่างกระตือรือร้น และผู้ชมอ้าแขนต้อนรับอย่างเต็มอกเต็มใจ เท่ากับรายการประเภทเรียลลิตี้
การจับจ้องมองพฤติกรรมมนุษย์ ผู้อาสามาอยู่หน้ากล้องนั้น ดูแสนจะไร้สาระและสิ้นเปลือง เวลาชีวิตในสายตาของคนกลุ่มหนึ่ง แต่กลับสร้างความคลั่งไคล้ให้กับคนอีกกลุ่มหนึ่งชนิดที่เรียกว่า “ฟีเวอร์” ซึ่งไม่เพียงในวงการทีวียุโรปเท่านั้น แต่หลั่งไหลไปถึงวงการทีวีอเมริกัน อเมริกาใต้ ออสเตรเลีย และข้ามทวีปมายังเอเชีย โดยเฉพาะประเทศไทย ที่ในปัจจุบันผู้ผลิตทุกรายต่างให้ความสนใจ และพยายามคิดค้นดัดแปลงให้สัมพันธ์กับกลุ่มผู้ชมของตน ซึ่งส่งผลให้เรียลลิตี้ทีวีถูกทยอยวางโปรแกรม ลงบนผังรายการทีวีไทยหลายรายการ
ในประเทศไทย รายการเรียลลิตี้เริ่มเข้ามาตั้งแต่ปี 2001 โดย บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด(มหาชน) ได้สร้าง “เกมชีวิต” ซึ่งถือว่าหาญกล้ามาก เพราะปีนั้นเรียลลิตี้ทีวีเพิ่งเริ่มปรากฎการณ์ร้อน ในวงการทีวีอเมริกันได้เพียงปีเดียว แต่เรียลลิตี้เริ่มเป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม เป็นครั้งแรกในหมู่ผู้ชมวัยรุ่นไทยจากรายการ “Academy Fantasia” ด้วยกระแสคลั่งไคล้ในตัวผู้เข้าแข่งขัน ทำให้ระบบส่งข้อความให้คะแนนผู้เข้าแข่งขันถึงกับล่ม แต่ความนิยมในครั้งนั้นยังจำกัดอยู่เฉพาะผู้ชมเคเบิลทีวี จากนั้นรายการเรียลลิตี้ก็ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ จนในปัจจุบันรายการ “Big Brother Thailand” ที่ผลิตโดย บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ก็กำลังอยู่ในความสนใจของผู้ชม ทั้งประเทศ
ขณะที่รายการเรียลลิตี้ในเมืองไทย เพิ่งเริ่มตั้งไข่และออกเดินนั้น เรียลลิตี้ในต่างประเทศไปไกลกว่าประเทศไทยหลายเท่า แต่ละเครือข่ายต่างผลิตเรียลลิตี้ออกมาแย่งเรตติ้งกันอย่างสนุกสนาน ทั้ง รายการ Survivor, Fear Factor, Big Brother, American Idol, Candid Camera และอีกหลายรายการ ซึ่งทั้งหมดถูกรวบรวมไว้แล้วในหนังสือ “REALITY FEVER” เขียนโดย “อริยา จินตพานิชการ”เป็นหนังสือที่รวม 80 เรื่องเรียลลิตี้ทีวีที่ต้องรู้ เมื่อชีวิตจริงทำให้คนดูคลั่ง และคนข้างบ้านดังกว่าดารา รวมถึงปรากฏการณ์ฟีเวอร์ของรายการเรียลลิตี้ เรื่องราวความเป็นมาเรียลลิตี้ยุคบุกเบิก เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ เรียลลิตี้ และกลุ่มของเรียลลิตี้ ซึ่งผู้อ่านจะได้เข้าใจ และรู้จักรายการเรียลลิตี้อื่นมากขึ้น
หนังสือ “REALITY FEVER” จัดพิมพ์โดย บริษัท กันตนา พับลิชชิ่ง จำกัด ผู้สนใจสามารถ หาซื้อได้ที่ ร้าน ซีเอ็ด บุ๊ค ทุกสาขา หรือสั่งซื้อได้ที่ โทร. 0 2739 8000
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ : พยุงจิตร โกโสภา
โทรศัพท์ 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ