เดอะมอลล์ร่วมกับกรุงเทพมหานครจัดโครงการ "กีฬาหยุดยาเสพติด"

ข่าวกีฬา Thursday December 18, 1997 11:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--18 ธ.ค.--สำนักงานเขตกทม.
เดอะมอลล์ ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร จัดโครงการ "กีฬาหยุดยาเสพติด" กว่า 170 โรงเรียนของกรุงเทพมหานคร เพื่อให้เยาวชนหลีกไกลจากยาเสพติด
วันที่ 17 ธ.ค. 40 เวลา 13.00 น. ที่หอประชุมชั้น 2 โรงเรียนไทยนิยมสงเคราะห์ เขตบางเขน ฯพณฯ จุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายถิรชัย วุฒิธรรม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายพยนต์ พันธ์ศรี เลขาธิการ ปปส. เจ้ากอแก้วประกายกาวิล ณ เชียงใหม่ ที่ปรึกษาอาวุโส ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัทเดอะมอลล์กรุ๊ป จำกัด ร่วมกันแถลงข่าวความคืบหน้า "โครงการกีฬาหยุดยาเสพติด" พร้อมมอบอุปกรณ์กีฬาให้กับโรงเรียนไทยนิยมสงเคราะห์ เขตบางเขน
รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลได้ให้ความสำคัญกับปัญหาและการปราบปรามยาเสพติดมาโดยตลอด โดยในช่วงที่ผ่านมาได้ใช้การพัฒนาเข้าทดแทนการปลูกฝิ่นในพื้นที่ภาคเหนือของประเทศ เป็นการควบคุมพืชเสพติด อีกทั้งยังสามารถทำลายปริมาณยาเสพติดให้ลดน้อยลง หรือหมดไป ซึ่งได้รับคำชมเชยจากเลขาธิการสหประชาชาติถึงความสำเร็จในครั้งนี้แต่อย่างไรก็ตาม ปัญหาดังกล่าว ยังคงทวีความรุนแรงอยู่อีกโดยเฉพาะเด็กและเยาวชนในโรงเรียน ดังนั้นนอกจากสำนักงาน ปปส.แล้ว ทุกฝ่ายทั้งหน่วยงานภาครัฐ เอกชน กลุ่มพลังมวลชน โรงเรียน ฯลฯ ต้องร่วมมือกันแก้ไขปัญหาเหล่านี้ โดยดำเนินการใน 4 ข้อ คือ ป้องกัน ปราบปราม บำบัดรักษา และควบคุมพืชเสพติด (ฝิ่น) อย่างต่อเนื่อง และครบวงจร ในการนี้รัฐบาลได้เน้นด้านการป้องกัน ซึ่งหากการป้องกันได้ผลแล้ว ก็จะช่วยลดปัญหาการปราบปรามลงได้ สำหรับวันนี้ (17 ธ.ค. 40) กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ บริษัทเดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด และสำนักงาน ปปส. ได้ดำเนินการจัดโครงการกีฬาหยุดยาเสพติดขึ้น ระหว่างวันที่ 18 สิงหาคม 2540 ถึง 6 มีนาคม 2541 โดยขณะนี้ได้ดำเนินการไปแล้ว 50 โรงเรียน และจะดำเนินการให้ครบ 170 โรงเรียนต่อไป ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนสนใจกิจกรรมกีฬาแทนการมั่วสุม กับอบายมุข และยาเสพติด ทั้งนี้รัฐบาลได้เคยสนับสนุนโครงการจัดหาลานกีฬา สำหรับเด็กและเยาวชน โดยใช้ชื่อโครงการว่า "ลานกีฬาต้านยาเสพติด" ซึ่งโครงการดังกล่าว ได้รับความร่วมมือจาก ดารา นักร้อง นักแสดง นักกีฬา ผู้ที่มีชื่อเสียงในสาขาต่าง ๆ ออกมาชักชวนให้เด็กและเยาวชนสนใจกีฬาแทนการไปมั่วสุมกับยาเสพติด
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานคร ได้ดำเนินการโครงการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด 2 เรื่อง คือ การป้องกัน และการบำบัดรักษาผู้ติดยาเสพติด โดยกทม.มีศูนย์ซับน้ำตาผู้ติดยาเสพติดอยู่ในหลายพื้นที่ ปัจจุบันมีผู้เข้ารับการบำบัดเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้กรุงเทพมหานครโดยความร่วมมือของหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน ยังได้ดำเนินการตามโครงการลานกีฬาต้านยาเสพติดไปแล้ว จำนวน 288 แห่ง และจะจัดเพิ่มขึ้นอีกให้ทั่วพื้นที่ กทม.
ในโอกาสนี้ เดอะมอลล์ และกรุงเทพมหานคร ขอเชิญชวนโรงเรียนหรือมูลนิธิใดที่สนใจเข้าร่วมโครงการ "กีฬาหยุดยาเสพติด" ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์การตลาด และฝ่ายโครงการพิเศษ โทร.310-1445, 310-1492--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ