เดลล์ประกาศลดราคาเครื่องโน้ตบุ๊ครุ่น Latitude เฉพาะรุ่นอีกระลอก

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday June 30, 1998 08:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--30 มิ.ย.--เดลล์ คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น
เดลล์ ก้าวขึ้นเป็นผู้ผลิตคอมพิวเตอร์พกพาที่มียอดขายเติบโตเร็วที่สุดในโลกอันดับที่ 7 ของตลาดโน้ตบุ๊คในเอเชีย- แปซิฟิก และอันดับที่ 3 ในสหรัฐอเมริกา
เดลล์ คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ผู้ผลิตและจำหน่ายคอมพิวเตอร์ชั้นนำของโลกด้วยระบบขายตรงกับลูกค้า ประกาศลดราคาเครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ครุ่น Latitude บางรุ่นที่เดลล์ได้เลือกสรรไว้สำหรับลูกค้า
เดลล์ (จดทะเบียนในตลาดหุ้น Nasdaq ในชื่อ DELL) ประกาศลดราคาในครั้งนี้สืบเนื่องมาจากประสิทธิภาพของรูปแบบธุรกิจขายตรง และระบบการผลิตสินค้าตามคำสั่งซื้อของลูกค้า ทำให้ในไตรมาสที่แล้ว เดลล์สามารถเก็บสินค้าไว้ในคลังได้เพียงแค่ 8 วัน ความคล่องตัวของระบบการบริหารสินค้าในคลังดังกล่าว บวกกับการสร้างความสัมพันธ์โดยตรงกับลูกค้า ช่วยให้บริษัทฯ สามารถลดต้นทุนของอุปกรณ์ชิ้นส่วนได้ ทำให้สามารถลดราคาเครื่องคอมพิวเตอร์ได้เร็วกว่าคู่แข่งรายอื่น ๆ
สำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คที่เดลล์นำมาลดราคาลงครั้งนี้ ได้แก่ รุ่น Latitude CP และ CPi ที่ใช้ชิปประมวลผลอินเทล เพนเที่ยม และรุ่น CPi ซึ่งใช้ชิปเพนเที่ยม ทู ทั้งนี้ เครื่องโน้ตบุ๊คตระกูล Latitude ได้รับการออกแบบมาสำหรับสำหรับลูกค้าภาคธุรกิจและสถาบัน ที่มีสถาพการทำงานที่เชื่อมต่อผ่านเครือข่ายระหว่างกัน ดังนั้น จำเป็นต้องใช้เครื่องที่คุณสมบัติในการรับส่งข้อมูลที่ไว้ใจได้มีความน่าเชื่อถือสูง สามารถเชื่อมต่อเข้าสู่ระบบได้ง่าย และช่วยลดค่าใช้จ่ายในกรณีที่เครื่องคอมพิวเตอร์มีการผลัดเปลี่ยนรุ่นอีกด้วย
ตัวอย่างคอมพิวเตอร์พร้อมรายละเอียดของเครื่อง :
รุ่น Latitude CPi D266XT รุ่น Latitude CP M233XT
เพนเทียม ทู โพรเซสเซอร์ ความเร็ว 266MHz เพนเทียม โพรเซสเซอร์ ความเร็ว 233MHz
พร้อมด้วย MMXtm
แคชขนาด 512KB แคชขนาด 512KB
ฮาร์ดไดร์ฟ ขนาด 3.2GB ฮาร์ดไดร์ฟ ขนาด 3.2GB
แรมขนาด 64MB แรมขนาด 32MB
จอภาพแบบ active-matrix ขนาด 13.3 นิ้ว จอภาพแบบ active-matrix ขนาด 13.3 นิ้ว
ซีดีรอม ความเร็ว 20 X ซีดีรอม ความเร็ว 20 X
รับประกันภายใน 3 ปี รับประกันภายใน 3 ปี
จากการรายงานของไอดีซีระบุว่า เดลล์ได้ก้าวขึ้นเป็นผู้ผลิตคอมพิวเตอร์แบบพกพาที่มียอดจำนวนเป็นอันดับที่ 7 ใน ภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกนับตั้งแต่ช่วงไตรมาสแรกของปี 2541 นี้ ถึงแม้ว่าตลาดเครื่องคอมพิวเตอร์แบบพกพาโดยรวมของภูมิภาคในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ได้ลดลงถึง 17.6% แต่เดลล์ยังสามารถสร้างอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นจากไตรมาสแรกของปี 2540 ได้สูงถึง 72.9%
สำหรับตลาดทั่วโลก อัตราการเติบโตของตลาดเครื่องคอมพิวเตอร์แบบพกพกในช่วงไตรมาสแรกของปี 2541 เพิ่มขึ้น 2% ขณะที่เดลล์สามารถสร้างผลการเติบโตได้สูงถึง 84.3% เปรียบเทียบจากช่วงเดียวกันของปี 2540 โดยเดลล์สามารถครองส่วนแบ่งตลาดโน้ตบุ๊คของโลกคิดเป็น 7.3% ตามที่ไอดีซีได้ระบุไว้ในรายงานสภาวะตลาดพีซีทั่วโลกประจำไตรมาส
ในขณะที่ตลาดเครื่องคอมพิวเตอร์แบบพกพาในสหรัฐอเมริกาในช่วงไตรมาสแรกของปี 2541 หดตัวลง 2% เดลล์สามารถขยายฐานตลาดโน๊ตบุ๊คได้ถึง 11.7% โดยมียอดการเติบโตโดยรวมสูงถึง 103.7% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ผลการเติบโตดังกล่าวทำให้เดลล์ผงาดขึ้นเป็นผู้ผลิตคอมพิวเตอร์แบบพกพาที่มีอัตราการ เติบโตสูงสุดของโลก ด้วยตัวเลขผลการเติบโตในไตรมาสแรกของปีนี้ เดลล์ได้กลายเป็นเจ้าตลาดคอมพิวเตอร์พกพาที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 3 ในสหรัฐอเมริกา จากที่เคยครองอันดับที่ 6 ในช่วงเวลาเดียวกันเมื่อปีที่แล้ว
“จากการจัดอันดับและตัวเลขส่วนแบ่งตลาดคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คของไอดีซี ในสหรัฐอเมริกา ภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก และทั่วโลก สะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จของรูปแบบการดำเนินธุรกิจขายตรง ที่มุ่งเน้นการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าโดยตรง ซึ่งช่วยให้บริษัทฯเข้าใจความต้องการของลูกค้าได้ดีกว่าและรวดเร็วกว่า เดลล์จะยังคงสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณค่าและบริการจากประสบการณ์อันเชี่ยวชาญของเรา เพื่อสร้างเสริมความพึงพอใจให้กับลูกค้าของเราตลอดไป” มร. ฟิลลิป อี. เคลลี่ ประธานประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ของเดลล์ คอมพิวเตอร์
ความสำเร็จของเดลล์ในตลาดคอมพิวเตอร์พกพาเกิดจากการดำเนินธุรกิจที่ให้ความสำคัญต่อความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมานี้ บริษัทฯ ได้ออกแบบเครื่องคอมพิวเตอร์ในตระกูลโน้ตบุ๊คที่ใช้เทคโนโลยีชั้นนำ เช่น เพนเทียม ทู โพรเซสเซอร์ของอินเทล, แบตเตอร์รี่ที่มีอายุการใช้งานยาวนานขึ้น, ฮาร์ด ไดร์ฟความจุสูง, จอภาพขนาดใหญ่แบบ active matrix, หน่วยความจำที่ทำงานรวดเร็วขึ้น และคุณสมบัติ อื่น ๆ ในการรักษาความปลอดภัย อีกทั้งคุ้มค่าทั้งในด้านความสะดวกสบายในการพกพา คุณภาพ และราคา
ทั้งนี้ จากผลการทดสอบความทนทานของเครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คที่เรียกว่า “Torture Test ” ซึ่งจัดทำทุกปีโดยนิตยสาร PC Computing เมื่อเร็ว ๆ นี้ เครื่องเดลล์ Latitude CP M233ST ได้รับการโหวตให้เป็นเครื่องคอมพิวเตอร์พกพาที่ดีที่สุด การทดสอบดังกล่าวครอบคลุมทั้งด้านคุณภาพ, อายุการใช้งาน, ประสิทธิภาพ, ความสามารถในการใช้งาน, คุณสมบัติของเครื่อง และราคา ตลอดช่วงการทดสอบติดต่อกันเป็นเวลา 5 ปี เครื่อง Latitude ของเดลล์สอบผ่านการทดสอบสภาพการใช้งานในที่มีความร้อนสูง ความหนาวเย็น การหล่นกระแทก และการทดสอบโดยการราดของเหลวลงบนเครื่อง เมื่อได้พิจารณาถึงคุณสมมับติเหล่านี้อย่างถี่ถ้วนแล้ว บรรณาธิการของหนังสือ PC Computing จึงยกนิ้วให้เครื่องเดลล์ Latitude CP M233ST เป็นผู้ชนะเลิศทั้งในด้านความทนทาน ประสิทธิภาพ คุณสมบัติของเครื่อง และราคาย่อมเยาว์ รูปแบบการขายตรงของเดลล์ช่วยให้ลูกค้าสามารถเลือกรูปแบบการทำงานของเครื่อง และการจัดระบบการทำงานของเครื่อง (configuration) ที่สอดคล้องกับการใช้งานของบริษัทหรือของลูกค้าทั่วไปโดยผ่านบริการ DellPlus หรือ อินเตอร์เน็ต ลูกค้ายังสามารถเลือกให้เดลล์เป็นผู้จัดระบบการทำงานของเครื่องโน้ตบุ๊คให้เพื่อจะได้แน่ใจว่า ระบบต่าง ๆ มีความสอดคล้องกันและสามารถเชื่อมต่อระบบเข้ากับโครงสร้างเทคโนโยลีสารสนเทศของลูกค้าและด้วยความเข้าใจโดยตรงที่เดลล์มีต่อโครงสร้างสารสนเทศของลูกค้าทำให้เดลล์สามารถให้บริการและการสนับสนุนที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ
เดลล์ คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น เป็นบริษัทที่ติดอันดับที่ 125 ในการจัดอันดับบริษัทของ Fortune500 และเป็นบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายคอมพิวเตอร์ชั้นนำของโลกโดยใช้วิธีขายตรงกับลูกค้า รวมทั้งเป็นหนึ่งในบริษัทผู้ผลิตระบบคอมพิวเตอร์ที่ใหญ่ที่สุดของโลก โดยมีรายได้ที่สูงถึง 13,600 ล้านเหรียญสหรัฐตลอดช่วง 4 ไตรมาสที่ผ่านมา สิ้นสุด ณ วันที่ 3 พฤษภาคม 2541 นอกจากนี้ เดลล์ยังออกแบบ และนำเสนอสินค้าและบริการที่จัดทำขึ้นตามความต้องการของผู้ใช้โดยเฉพาะ อีกทั้งยังมีเสนออุปกรณ์พ่วงต่อและซอฟต์แวร์ให้เลือกอย่างมากมาย เดลล์มีสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกตั้งอยู่ที่ประเทศฮ่องกง มีหน้าที่ดูแลควบคุมการดำเนินงานครอบคลุมในประเทศออสเตรเลีย บรูไน จีน อินเดีย อินโดนีเซีย เกาหลี มาเก๊า มาเลเซีย นิวซีแลนด์ ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไต้หวัน ไทย และประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก นอกจากนี้ในเดือนมกราคม 2539 เดลล์ได้เปิดโรงงานผลิตประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก บนพื้นที่ 238,000 ตารางฟุตที่เมืองปีนัง ประเทศมาเลเซีย ซึ่งโรงงานแห่งนี้ได้รับใบรับรองมาตรฐานอุตสาหกรรม ISO 9002 ในเดือนกรกฏาคม 2539 โดยดำเนินการผลิตคอมพิวเตอร์นับตั้งแต่โน้ตบุ้ค เครื่องคอมพิวเตอร์เดสก์ทอป เซิร์ฟเวอร์สำหรับงานเครือข่าย และเวิร์คสเตชั่น ผู้ที่ต้องการข้อมูลด้านผลิตภัณฑ์ของเดลล์สามารถติดต่อโดยตรงผ่านบริการโทรศัพท์ฟรีของเดลล์ที่ โทร. 0880 060 06 หรือที่เว็บไซท์ของเดลล์ที่ http://www.dell.com/ap/.
เดลล์, Latitude เป็นเครื่องหมายการค้าที่ได้รับการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าของเดลล์ คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น อินเทล และเพนเทียเป็นเครื่องหมายการค้าที่ได้รับการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าของอินเทล คอร์ปอเรชั่น MMX เป็นเครื่องหมายการค้าของอินเทล คอร์ปอเรชั่น Fortune 500 เป็นเครื่องหมายการค้าที่ได้รับการจดทะเบียนการค้าโดยไทม์ อิงค์ ทั้งนี้เดลล์จะไม่ขอเกี่ยวข้องกับประโยชน์ใด ๆ จากเครื่องหมายการค้าและชื่อของบุคคลอื่น ๆ
สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ จูดี้ โลว์/พรทิพย์ เลิศเวชกุล ผู้เชี่ยวชาญด้านการสื่อสารองค์กร บริษัทเบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์ เดลล์ เอเชีย-แปซิฟิก โทร. 252 9871-77 โทร. 65 461 3888 โทรสาร 65 461 3800 อีเมลล์ : L_Porntip@bm.com อีเมลล์ : judy_low@dell.com-- จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ