CITY of GOD ขึ้นทำเนียบ...หนังที่ต้องดู ! คว้า 46 รางวัลจาก 30 สถาบัน ! นำทฤษฎี Magical Realism ให้โลกรู้จัก บราซิล และ เฟอร์นันโด เมเรลเลส

ข่าวทั่วไป Monday June 20, 2005 10:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 มิ.ย.--สหมงคลฟิล์ม
โครงการ The Little Big Film 9 ภูมิใจนำคุณชม City of God เมืองของพระเจ้าที่ไปคว้ารางวัลจากทั่วโลกมาถึง 46 รางวัลจาก 30 สถาบัน ! ภาพยนตร์ที่ควรค่าต่อการชมในโรงมากที่สุดเพราะนี่คือหนังเป็นการผสมผสานเวทย์มนตร์ของเทคนิคด้านภาพ และ ความจริงที่เกิดขึ้นในสลัมที่ชื่อ City of God หรือรูปแบบของภาพยนตร์แนว Magical Realism มาใช้ได้อย่างเฉียบขาดและสมจริงจนทำให้ผู้กำกับ เฟอร์นันโด เมเรลเลส กลายเป็นผู้กำกับสายเลือดบราซิลเลี่ยนคนแรก ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 76 สาขากำกับการแสดงยอดเยี่ยม ได้อย่างเต็มภาคภูมิ
City of God คือภาพยนตร์ที่ เฟอร์นันโด เมเรลเรส ดัดแปลงมาจากนวนิยายที่เปาโล ลินส์ เขียนขึ้นจากประสบการณ์ในวัยเด็ก... เรื่องราวของสลัมที่ชื่อ “Cidade de Deus” ซึ่งแปลเป็นภาษาอังกฤษว่า “City of God” ในรีโอเดจาเนโร สลัมแห่งนี้หาใช่เมืองสวรรค์ แต่กลับเป็นขุมนรกบนดินโดยแท้ เด็กที่นี่เติบโตขึ้นมาท่ามกลางความรุนแรงและยาเสพติด อนาคตของพวกเขาหนีไม่พ้นการสังกัดแก๊งอันธพาลค้ายาไม่แก๊งใดก็แก๊งหนึ่ง ที่ต่อสู้ฟาดฟันแก้แค้นตายตกตามกันชนิดไม่รู้จบโดยเด็กในสลัมจำนวนไม่น้อยต้องตายตั้งแต่ยังไม่ทันโตเต็มวัย...
หนังสะท้อนความรุนแรงได้อย่างหมดจดจนน่าตกใจ! ในการนำเสนอความจริงให้โลกรู้ว่า แดนสวรรค์ของพระเจ้านั้น..แท้จริงเป็นเช่นไร ..
"Sometimes a movie comes along that just floors you, its images burn so deeply."
-- Peter Travers, ROLLING STONE
ภาพยนตร์เรื่องที่ 4 ของโครงการ The Little Big Film Project 9 : What a wonderful world
กำหนดฉาย 7 กรกฎาคม ที่โรงภาพยนตร์ ลิโด เท่านั้น
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ