ไอบีซี-ยูทีวี แนะนำโครงสร้างบริษัทใหม่

ข่าวทั่วไป Tuesday March 31, 1998 10:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--31 มี.ค.--ไอบีซี-ยูทีวี
จากการที่สภาวะเศรษฐกิจของประเทศชะลอตัวจนเข้าภาวะวิกฤต รวมถึงการลดค่าเงินบาท ทำให้ต้นทุนของธุรกิจโทรทัศน์แบบบอกรับสมาชิกสูงมากจนเกินกว่าที่แต่ละบริษัทจะรับภาระต่อไปได้ จึงได้มีการรวมกิจการระหว่างบริษัท ไอบีซี และยูทีวี ขึ้น โดยการรวมธุรกิจนี้เป็นทางเดียว ที่จะทำให้ทั้งสองบริษัทมีโอกาสที่จะฝ่าวิกฤตให้ยืนหยัดต่อไปได้ เพื่อดำรงธุรกิจให้สามารถบริการแก่ประชาชนได้ต่อไป
เมื่อเช้าวันศุกร์ที่ 27 มีนาคม 2541 ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นไอบีซีได้มีมติอนุมัติให้รวมกิจการกับยูทีวีอย่างเป็นทางการแล้ว โครงสร้างบริหารและโครงสร้างบริษัทใหม่พร้อมที่จะเดินหน้าเพื่อฝ่าฟันวิกฤติเศรษฐกิจต่อไป ยืนยันให้การดูแลพนักงานที่จำเป็นต้องเลิกจ้างอย่างเต็มที่ พร้อมจ้าง บริษัท Executive Search Service Co., Ltd. (ESS) ต่อ 6 เดือน จัดหางานให้ได้มากที่สุด
โครงสร้างบริหาร
คณะผู้บริหารไอบีซี และยูทีวีได้มีการพิจารณาปรับโครงสร้างองค์กร เพื่อรวมกิจการได้บรรลุผลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โคยมีคณะผู้บริหารซึ่งมีหน้าที่ดูแลรับผิดชอบด้านต่างๆ ดังนี้
คุณสุภกิต เจียรวนนท์ ประธานบริหาร
มร. เนวิลล์ ไมเยอร์ส รองประธานบริหารฝ่ายปฏิบัติการ
มีหน้าที่ดูแลฝ่ายรายการ ฝ่ายบริการลูกค้า ฝ่ายออกอากาศ ฝ่ายวิศวกรรม และฝ่ายสนับสนุนระบบข้อมูล และสารสนเทศ
คณะสมพันธ์ จารุมิลินท กรรมการผู้จัดการใหญ่
มีหน้าที่ดูแลฝ่ายขาย ฝ่ายการตลาด ฝ่ายกิจกรรมองค์กร ฝ่ายผลิตรายการ และฝ่ายส่งเสริมการตลาด
ภายใต้ภาวะวิกฤตดังกล่าวได้ส่งผลให้บริษัทฯ มีการปรับโครงสร้างองค์กรใหม่ และจำเป็นต้องทบทวนอัตรากำลังของพนักงานทั้งหมดของทั้งสองบริษัท จากจำนวน 1,980 คน ซึ่งทางบริษัทฯ ยอมรับว่าเป็นภาระที่ยาก และลำบากใจเป็นที่สุด โดยที่บริษัทฯ ถือว่าพนักงานทุกคนคือ ทรัพยากรบุคคลที่มีคุณค่าของบริษัททั้งสิ้น และได้พยายามอย่างสุดความสามารถที่จะรักษางาน กับอัตรากำลังให้ได้มากที่สุด และได้ผลสรุปว่า มีอัตรากำลังสำหรับพนักงานจำนวน 1,200 คน โดยที่พนักงานทุกคนตระหนักถึงภาระที่ต้องผันฝ่าอุปสรรคอันหนักหน่วงอีกหลายประการภายใต้สภาวะวิกฤตเศรษฐกิจปัจจุบัน
คณะผู้บริหารฯ ตระหนักถึงผลกระทบอันเกิดจากการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้เป็นอย่างมาก จึงได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เป็นกลาง คือ บริษัท Executive Search Service Co., Ltd. (ESS) จำกัด ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านทรัพยากรบุคคลเข้ามาให้คำปรึกษา แนะนำ การจัดการทรัพยากรบุคคลให้กับทั้งสองบริษัท
ในกรณีที่พนักงานไม่ผ่านกระบวนการคัดเลือกในครั้งนี้ คณะผู้บริหารฯ ได้ดำเนินการด้านต่างๆ ให้กับบุคลากรที่มีคุณค่าของเราทุกคน เพื่อให้มีโอกาส และทางเลือกในอาชีพใหม่ตามแนวทางดังนี้
ผลตอบแทนพนักงานสูงกว่ามาตรฐาน
สิ่งที่พนักงานแต่และคนจะได้รับคือ
1. เงินชดเชยตามกฎหมายแรงงาน
2. ค่าตอบแทนวันหยุดพักผ่อนประจำปี ที่ยังไม่ได้ลาหยุด
3. สำหรับพนักงานที่เป็นสมาชิกกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ บริษัทฯ จะสมทบเงินกองทุนสำหรับ 2 เดือน ที่ไม่ต้องมาปฏิบัติงานด้วย
4. เงินสะสมกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ในส่วนของบริษัทฯ ให้เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ แก่ผู้เป็นสมาชิก กองทุนทุกคนไม่ว่าจะมีอายุงานเท่าใด
5. บริษัทฯ ได้ว่าจ้างบริษัท Executive Search Service Co., Ltd. (ESS) จำกัด ต่ออีก 6 เดือน ตั้งแต่เมษายน-กันยายน 2541 เพื่อดำเนินการจัดหางานให้กับพนักงานให้ได้มากที่สุด
6. กลุ่มผู้ถือหุ้นจะได้พิจารณาหาตำแหน่งงานให้พนักงานอีกทางหนึ่งด้วย
7. บริษัทฯ ได้มอบใบรังรองการผ่านงานให้กับพนักงานทุกท่าน เพื่อรับรองความสามารถและ ความเชี่ยวชาญของพนักงานที่ได้รับงานกับบริษัทฯ ด้วยดีมาตลอด
บริษัทฯ ขอย้ำว่า พนักงานทุกท่านล้วนแต่เป็นบุคลากรที่มีความสามารถ และมีคุณค่าสำหรับองค์กร ซึ่งบริษัทฯ จะได้เก็บข้อมูลประวัติของพนักงานทั้งหมดไว้ เมื่อใดที่บริษัทฯ อยู่ในภาวะขยายงาน บริษัทฯ จะเปิดโอกาสให้กับพนักงานกลุ่มนี้ตลอดเวลา
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม
กรุณาติดต่อ : ดร.กันทิมา ธนโสภณ ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรมองค์กร โทร. 281-8181 ต่อ 3353, 3357--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ