สยาม เอ แอนด์ ซี ปรับโฉมใหม่ เปลี่ยนชื่อเป็น “อีซี่ บาย จำกัด (มหาชน)

ข่าวทั่วไป Monday April 4, 2005 17:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 เม.ย.--เพนเนอร์-แมดิสัน
สยาม เอ แอนด์ ซี ปรับโฉมใหม่ เปลี่ยนชื่อเป็น “อีซี่ บาย จำกัด (มหาชน) ตอกย้ำผู้นำบริการสินเชื่อรายย่อยสำหรับบุคคลทุกระดับ มุ่งขยายตลาดทั้งในเขตเมืองและภูมิภาค
บริษัท สยาม เอ แอนด์ ซี จำกัด ผู้ให้บริการธุรกิจสินเชื่อรายย่อยชั้นนำในประเทศไทย หรือที่รู้จักกันในนาม “EASY BUY” ประกาศเปลี่ยนชื่อจาก “บริษัท สยาม เอ แอนด์ ซี จำกัด” เป็น “บริษัท อีซี่ บาย จำกัด (มหาชน)” ซึ่งนอกจากจะเป็นที่คุ้นเคยสำหรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายแล้ว “EASY BUY”ยังเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ธุรกิจบริการทางการเงินของไทยด้วย
การเปลี่ยนชื่อบริษัทในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันระหว่างชื่อองค์กรและชื่อบริการ (แบรนด์เนม) เพื่อให้เป็นที่จดจำของผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้นและสร้างความชัดเจนในชื่อของบริษัทฯ นอกจากนี้ ด้วยเสถียรภาพทางเศรษฐกิจประกอบกับศักยภาพของธุรกิจสินเชื่อรายย่อยในประเทศไทย บริษัทฯ จึงมีความเชื่อมั่น และเล็งเห็นโอกาสในการดำเนินธุรกิจการให้บริการสินเชื่อรายย่อยเพื่อเป็นเสมือนผู้ช่วยด้านการเงินให้กับผู้บริโภคคนไทย บริษัทฯ จึงตัดสินใจเดินหน้าขยายขอบเขตการให้บริการสินเชื่อรายย่อยโดยเปิดสาขาใหม่ ทั้งในเขตกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด รวมถึงเปิดสำนักงานสินเชื่อเงินสดในเขตชุมชนและย่านการค้าใจกลางเมือง
ในฐานะที่ อีซี่ บาย เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการทางการเงินชั้นนำของประเทศไทย บริษัทฯ จึงได้รับความไว้วางใจจากกลุ่มลูกค้าที่มีรายได้ประจำซึ่งต้องการบริการทางการเงินที่สะดวกรวดเร็วและง่ายดาย พร้อมข้อเสนอสูงสุด เพื่อการดำเนินชีวิตที่สะดวกสบายยิ่งขึ้น นับแต่ปี พ.ศ. 2539 อีซี่ บาย ได้นำเสนอนวัตกรรมบริการด้านการเงิน รูปแบบใหม่ อาทิ การอนุมัติสินเชื่อภายในเวลาอันรวดเร็ว (Fast Approval) การสัมภาษณ์เพื่อการอนุมัติแบบออนไลน์ (On-line Interview) และการชำระขั้นต่ำในธุรกิจสินเชื่อเงินสดให้เหมาะสมกับความสามารถในการผ่อนชำระของลูกค้าแต่ละราย (Personal Loan Minimum Payment Program) ปัจจุบัน อีซี่ บาย มีสำนักงานสาขาอยู่ทั่วประเทศถึง 51 สาขา และร้านค้าสมาชิกประมาณ 5,000 แห่ง ณ สิ้นปี พ.ศ. 2547 บริษัทมียอดสินเชื่อเป็นมูลค่าประมาณ 10,000 ล้านบาท
นายคัทซูฮิโกะ มาโดโนะ ซีอีโอ บริษัท อีซี่ บาย จำกัด (มหาชน) (หรือชื่อเดิมคือ บริษัท สยาม เอ แอนด์ ซี จำกัด) เผยถึงที่มาของการเปลี่ยนชื่อบริษัทในครั้งนี้ว่า “เนื่องจาก “อีซี่ บาย” (EASY BUY) เป็นชื่อที่คุ้นเคยมากกว่าสำหรับสาธารณชน และแสดงถึงความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจที่สามารถนำความสุขแก่การดำเนินชีวิต และสร้าง ทุกฝันให้เป็นจริงได้ บริการจาก อีซี่ บาย ทุกประเภทจึงออกแบบขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกระดับ นอกจากนี้ อีซี่ บายยังเป็นผู้บุกเบิกธุรกิจบริการสินเชื่อเงินสดที่ให้ลูกค้าสามารถกำหนดแผนการชำระเงินให้เหมาะสมตามความสามารถของลูกค้าแต่ละราย”
บริการสินเชื่อรายย่อยของ อีซี่ บาย ประกอบด้วย สินเชื่อเงินสด (Personal Loan) ซึ่งเป็นบริการสินเชื่อที่บุคคลสามารถกู้ยืมเพื่อใช้จ่ายตามความต้องการได้โดยไม่ต้องอาศัยหลักทรัพย์ค้ำประกัน สินเชื่อเงินผ่อน (Hire Purchase) บริการทางการเงินผ่านร้านค้าสมาชิกเพื่อให้บริการผ่อนชำระสินค้าประเภทต่างๆ อาทิ เครื่องใช้ไฟฟ้า คอมพิวเตอร์ สำหรับผู้ซื้อที่ไม่พร้อมหรือไม่ต้องการจ่ายเงินก้อน สินเชื่อรถจักรยานยนต์ (Motorcycle Hire Purchase) บริการทางการเงินเพื่อการผ่อนชำระรถจักรยานยนต์ และสินเชื่อเพื่อการบริการ (Purpose Loan) บริการทางการเงินเพื่อการบริการและสินค้าประเภทต่างๆ
“ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา อีซี่ บาย ได้เปิดสำนักงานสาขาสินเชื่อเงินสดเพิ่มอีก 7 สาขา หนึ่งสาขาที่ตึก ออลซีซั่น เพลส และ 6 สาขาในจังหวัดสระบุรี จันทบุรี สุรินทร์ ร้อยเอ็ด สกลนคร และตรัง นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้เตรียมแผนที่จะเปิดสำนักงานสินเชื่อเงินสดเพิ่มขึ้นทั้งในเขตกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดเพื่อขยายพื้นที่การให้บริการของเราให้ครอบคลุมมากขึ้นยิ่ง สำหรับลูกค้าในเขตกรุงเทพฯ บริษัทฯ เตรียมเปิดสำนักงานสินเชื่อเงินสดบริเวณสถานีรถไฟฟ้ามหานคร หรือรถไฟฟ้าใต้ดิน เพิ่มขึ้นนอกเหนือไปจากสำนักงานสินเชื่อเงินสดที่เปิดให้บริการอยู่ในปัจจุบัน ณ บริเวณสถานีรถไฟฟ้าเฉลิมพระเกียรติฯ หรือรถไฟฟ้าบีทีเอส” นายมาโดโนะกล่าวในตอนท้าย
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัท บริษัท อีซี่ บาย จำกัด (มหาชน)
บริษัท อีซี่ บาย (มหาชน) เป็นผู้ให้บริการธุรกิจสินเชื่อรายย่อยชั้นนำในประเทศไทย หรือที่รู้จักกันในนาม “EASY BUY”จดทะเบียนก่อตั้งเป็นบริษัทจำกัด เมื่อวันที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2539 ภายใต้ชื่อ บริษัท สยาม เอ แอนด์ ซี จำกัด โดยการร่วมลงทุนระหว่างบริษัทในประเทศญี่ปุ่นคือ บริษัท เอคอม จำกัด ซึ่งเป็นผู้ให้บริการทางการเงินชั้นนำในประเทศญี่ปุ่น กับบริษัทและกลุ่มบุคคล ในประเทศไทย ประกอบด้วย กลุ่มผู้ถือหุ้น ของ บริษัท ซิว จำกัด ธนาคาร สหธนาคาร จำกัด (มหาชน) บริษัท อีโตชู (ไทยแลนด์) จำกัด บริษัท ไทยเยาฮัน จำกัด บริษัท ออมรอน อิเล็กทรอนิค จำกัด และอื่นๆ ด้วยทุนจดทะเบียนเริ่มต้นซึ่งเรียกชำระเต็มมูลค่าแล้วจำนวน 120 ล้านบาท บริษัทฯ เป็นผู้ประกอบการให้บริการสินเชื่อรายย่อย ด้วยการให้บริการสินเชื่อเงินผ่อน (Installment Sales Business) สินเชื่อเงินสด (Personal Loan) สินเชื่อเพื่อการบริการ (Purpose Loan) และสินเชื่อรถจักรยานยนต์ (Motorcycle Hire Purchase) สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.easy-buy.net
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท เพนเนอร์-แมดิสัน จำกัด
อาจรีย์ สุวรรณกูล
โทรศัพท์ 0-2716-5246 ต่อ 121
arjaree_s@penner-madison.com
บริษัท อีซี่ บาย จำกัด (มหาชน)
ทิพยา พันธุมวนิช
โทรศัพท์ 0-2695-0165, 02-632-9800 ต่อ 1610
tippaya@easy-buy.net
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

แท็ก อีซี่ บาย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ