กลุ่มธุรกิจการสื่อสารระดับองค์กร บริษัทซีเมนส์ จำกัด ประเทศไทยนำเสนอทิศทางของเทคโนโลยีใหม่ๆร่วมกับการนำเสนอคอนเซปป์ไลฟ์เวิร์ค (Lifeworks) ในตลาดของไทย

ข่าวเทคโนโลยี Friday December 9, 2005 14:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ธ.ค.--ซีเมนส์
กลุ่มธุรกิจการสื่อสารระดับองค์กร บริษัทซีเมนส์ จำกัด ประเทศไทยนำเสนอทิศทางของเทคโนโลยีใหม่ๆร่วมกับการนำเสนอคอนเซปป์ไลฟ์เวิร์ค (Lifeworks) ในตลาดของไทย
กลุ่มธุรกิจการสื่อสารระดับองค์กร (Enterprise Networks) ซึ่งเป็นหนึ่งในธุรกิจของกลุ่มการสื่อสาร บริษัทซีเมนส์ จำกัด ประเทศไทย (Siemens Communications Group) ได้นำเสนอทิศทางของเทคโนโลยีใหม่ๆร่วมกับการนำเสนอคอนเซปป์ไลฟ์เวิร์ค (Lifeworks) ในตลาดของไทย ซึ่งไลฟ์เวิร์ค เป็นแนวความคิดที่ได้รับรางวัลทางด้านนวตกรรมที่ยอดเยี่ยม โดยเกิดจากรวบรวมและผสมผสานโซลูชั่น ผลิตภัณฑ์ และการให้บริการของซีเมนส์เข้าไว้ด้วยกันเพื่อสนองตอบต่อความต้องการของลูกค้าอย่างครบวงจรทำให้สามารถเพิ่มคุณค่าด้วยการเพิ่มโอกาสในการดำเนินธุรกิจใหม่ๆ และโอกาสในการทำกำไรให้แก่ลูกค้า นอกจากนี้ ทางกลุ่มธุรกิจยังได้ขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ด้วยการนำเสนอตู้สาขาสำหรับองค์กรที่มีชื่อว่า ไฮพาท 1100 (HiPath 1100 series) ซึ่งเป็นระบบการสื่อสารที่เหมาะสำหรับองค์กรขนาดเล็ก (small office / home office).
ม.ร. สเตฟาน แฮร์ลิชช์ ประธานฝ่ายขายของกลุ่มธุรกิจการสื่อสารระดับองค์กร บริษัทซีเมนส์ เอจี สำนักงานใหญ่ ได้ร่วมแสดงวิสัยทัศน์ นำเสนอมุมมองและทิศทางของธุรกิจดังกล่าวด้วย ซึ่งกลุ่มธุรกิจการสื่อสารระดับองค์กรของซีเมนส์นี้มีบทบาทอย่างมากในตลาดโลกในเรื่องของการสื่อสารด้วยเสียงระดับองค์กรและเครือข่ายสำหรับข้อมูล และในประเทศไทย ซีเมนส์ก็มีความแข็งแกร่งในเรื่องของผลิตภัณฑ์กลุ่มไฮพาท โดยสามารถนำเสนอโซลูชั่นและผลิตภัณฑ์ที่ครบวงจรที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้า อีกทั้งยังนำเสนอความเป็นหนึ่งเดียวให้แก่ลูกค้าด้วยแนวความคิดไลฟ์เวิร์ค (Lifeworks)
“แนวความคิดไลฟ์เวิร์คได้รับการยอมรับเพราะได้รับรางวัลผู้นำด้านเทคโนโลยีของฟรอส์ทและซัลลิแวน (Frost & Sullivan) เมื่อเร็วๆนี้ ซึ่งแนวความคิดดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนของซีเมนส์ที่เห็นถึงการพัฒนาไปในเรื่องของการสื่อสารโทรคมนาคมในอนาคต ทั้งยังสามารถชี้ให้เห็นถึงประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับจากโครงสร้างการสื่อสารภายใต้แนวคิดนี้” ม.ร. สเตฟาน แฮร์ลิชช์ กล่าว
แนวคิดไลฟ์เวิร์คนี้ทำให้หน่วยงานต่างๆสามารถปรับระบบและจัดการการสื่อสารที่ใช้ติดต่อกับพนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่นอกบริษัทอย่างมีประสิทธิภาพ โดยที่สามารถกำหนดและเลือกใช้วิธีการติดต่อผ่านผู้ประกอบการเครือข่ายใดๆ ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์เคลื่อนที่ โทรศัพท์บ้าน หรือการสื่อสารไร้สายได้ตามแต่ความต้องการ ทำให้ผู้ประกอบการโทรคมนาคม (carriers) สามารถพัฒนาตลาดและธุรกิจใหม่ๆ ซึ่งก่อให้เกิดรายได้ที่เพิ่มขึ้นได้ และการที่สิ่งเหล่านี้จะสำเร็จได้นั้น ซีเมนส์ต้องผสมผสานการทำงานร่วมกันของการสื่อสารโทรคมนาคมทุกส่วนที่ซีเมนส์เชี่ยวชาญ ทั้งผลิตภัณฑ์และการให้บริการต่างๆ เพื่อให้เกิด การทำงานร่วมกันได้ในระหว่างเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่และเครือข่ายโทรศัพท์บ้าน
“เราประสบความสำเร็จในเรื่องของการนำเสนอผลิตภัณฑ์สำหรับเสียงสำหรับเครือข่ายระดับองค์กรในตลาดมาแล้วกว่าทศวรรษ และเรากำลังเป็นที่ยอมรับในเรื่องของไอพี เทคโนโลยี ที่นำเสนอผลิตภัณฑ์การสื่อสารต่างๆ มากมายที่อาศัย ไอพีเบส (IP-based) แก่ลูกค้าของเราทั่วโลก” ม.ร. สเตฟาน แฮร์ลิชช์ กล่าวเสริม
คุณสุวรรณี สิงห์ฤาเดช รองประธาน กลุ่มธุรกิจการสื่อสารระดับองค์กร (Enterprise Networks) บริษัทซีเมนส์ จำกัด ประเทศไทยได้ แสดงถึงกลยุทธ์การทำการตลาดในประเทศไทยว่า “ เราจะอาศัยเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าของเราในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่เหมาะสมแก่ลูกค้า ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่รองรับเทคโนโลยีในอนาคตได้ (future-proven products) นอกเหนือจากนี้ คือ การเป็นที่ปรึกษามืออาชีพซึ่งหมายถึงการเป็นพันธมิตรในระยะยาว ไม่ใช่เพียงแค่การมีสัมพันธภาพที่ดีระหว่างเรากับลูกค้าหรือกับเวนเดอร์เท่านั้น หากแต่เป็นทีมงานที่แข็งแกร่ง ซึ่งเรากำลังอยู่ในขั้นตอนของการปรับเปลี่ยนทีมงานในประเทศให้ไปเป็น ผู้ให้บริการและที่ปรึกษามืออาชีพ”
การร่วมมือกับพันธมิตรต่างๆ ถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่ทำให้ซีเมนส์สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ โซลูชั่นและการให้บริการต่างๆ ออกไปสู่ลูกค้าได้อย่างกว้างขวางและมีประสิทธิภาพ ตั้งแต่ระบบโครงสร้างเครือข่ายพื้นฐาน โซลูชั่นของเสียงและข้อมูล การสื่อสารบนฐานไอพี (IP-based communication) ไวร์เลส แลน ไปจนถึงการส่งเสียงผ่านอุปกรณ์ไวไฟต่างๆ (Voice-over-WiFi devices) ซึ่งซีเมนส์กำลังสร้างทีมที่แข็งแกร่งร่วมกับเครือข่ายพันธมิตรเพื่อการมีบทบาทที่สำคัญในตลาดไทย ไม่ว่าจะเป็นพันธมิตรที่เป็นที่รู้จักกันทั่วโลก (global alliance partners) พันธมิตรที่ร่วมให้คำปรึกษา (consulting partners) หรือพันธมิตรด้านเทคโนโลยี (technology partners) และพันธมิตรด้านการขายและการให้บริการ (Sales and service partners)
“เรายินดีที่ได้ร่วมมือกับพันธมิตรต่างๆ และท่านจะได้เห็นการพัฒนาของธุรกิจของซีเมนส์ที่ร่วมกับพันธมิตรของเรา” คุณสุวรรณี กล่าวเพิ่มเติม
โดยกลุ่มธุรกิจการสื่อสารระดับองค์กรของซีเมนส์ ในประเทศไทยได้เซ็นสัญญาเป็นพันธมิตรร่วมกับ 6 บริษัท คือ บริษัท ไออีเอส อินเตอร์คอนเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (IES Interconnect (Thailand) Co., Ltd.) , บริษัท อินฟินิตี้ เนทเวิร์ค โซลูชั่น จำกัด (Infinity Network Solution Co., Ltd), บริษัท ซันไทย กรุ๊ป จำกัด (Sunthai Group Co., Ltd) , บริษัท ศุภชัยการไฟฟ้าและสื่อสาร จำกัด (Subhachai Electrical & Communication Co., Ltd) , บริษัท ออโตโมชั่น เซอร์วิส จำกัด (Automation Service Co., Ltd) และ บริษัท ไซเทค (ประเทศไทย) จำกัด (Sci-Tech (Thailand) Co., Ltd) ซึ่งถือเป็นการดำเนินยุทธวิธีทางธุรกิจ
นอกจากนี้ ซีเมนส์ยังได้เปิดตัวระบบตู้โทรศัพท์สาขาที่มีชื่อรุ่นว่า ไฮพาท 1100 (HiPath 1100) ในตลาดของไทย โดยไฮพาท 1100 นี้เหมาะสำหรับองค์กรหรือธุรกิจที่มีขนาดเล็ก นับว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความสามารถสูง ประกอบด้วย 4 ระบบ รองรับได้มากถึง 140 คู่สาย โดยสามารถต่อเข้ากับ ADSL บรอดแบนด์ ทำให้ ไฮพาท 1100 เป็นตัวแทนของเทคโนโลยีสำหรับการสื่อสารของอนาคต การควบรวมออพชั่นต่างๆเข้าไว้ด้วยกัน อย่างเช่น CLIP อนาลอค ทำให้การสื่อสารเกิดความยืดหยุ่นมากขึ้น รุ่นที่แตกต่างกันสามารถตอบสนองต่อความต้องการทางธุรกิจที่ต่างกัน โดยมีตั้งแต่รุ่นที่สามารถรองรับได้ตั้งแต่ 16 ไปจนถึง 140 คู่สาย และ อยู่ระหว่าง 6 ถึง 32 คู่สาย จึงอาจกล่าวได้ว่า ไฮพาท 1100 เป็นระบบโทรศัพท์อัจริยะที่เหมาะสำหรับลูกค้าที่ต้องการสิ่งที่ดีและเหมาะสมที่สุด
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ HiPath สามารถค้นหาได้ที่ : www.siemens.com/hipath
เกี่ยวกับกลุ่มการสื่อสารของซีเมนส์
กลุ่มการสื่อสารของซีเมนส์ เป็นหนึ่งในผู้นำอุตสาหกรรมด้านการสื่อสารโทรคมนาคมที่มีบทบาทมากที่สุดของโลก เป็นบริษัทที่สามารถนำเสนอโซลูชั่นที่เป็นนวตกรรมที่ทันสมัยอย่างครบวงจรสำหรับการสื่อสารด้วยเสียงและข้อมมูล กลุ่มผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นรวมถึงการให้บริการครอบคลุมตั้งแต่อุปกรณ์ขั้นพื้นฐานสำหรับผู้บริโภคไปจนถึงการวางโครงสร้างพื้นฐานที่มีเครือข่ายซับซ้อนสำหรับการประกอบธุรกิจและบริการด้านอื่น ๆ ทั้งรูปแบบเครือข่ายพื้นฐานและไร้สาย ทั้งระบบโทรศัพท์บ้านและโทรศัพท์ระดับองค์กร ถือเป็นกลุ่มธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดภายใต้ชื่อซีเมนส์ โดยดำเนินกิจการอยู่ในกว่า 160 ประเทศทั่วโลก และมีทีมปฎิบัติการมากกว่า 54,500 คน มียอดขายทั่วโลกในปีงบประมาณ 2548 (สิ้นสุด ณ วันที่ 30 กันยายน) รวมทั้งสิ้นประมาณ 13 พันล้านเหรียญยูโร
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถค้นหาได้ที่เว็บไซต์ http://www.siemens.com/communications
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
ประภัสสร วิโรทัย / เจษฎานี เอี่ยมศุภสวัสดิ์
ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท ซีเมนส์ จำกัด
โทร 0-2715-4045 โทรสาร 0-2715-4041
e-mail: JetsadaneeI@siemens.com
PrapassornV@siemens.com
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ