กทม.ระดมความเห็นผู้ประกอบธุรกิจป้ายโฆษณาเพื่อเป็นข้อมูลประกอบข้อบัญญัติกทม.

ข่าวทั่วไป Thursday June 16, 2005 10:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 มิ.ย.--กทม.
เมื่อวานนี้(15 มิ.ย. 48) เวลา 08.30 น. ที่ห้องเจ้าพระยาบอลรูม โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค ถ.รัชดาภิเษก นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดการสัมมนา เรื่อง “มาตรฐานการออกแบบ-ก่อสร้าง และข้อบัญญัติใหม่” เพื่อแก้ปัญหา และจัดระเบียบป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ ซึ่งจัดโดยสมาคมผู้ผลิตป้ายและโฆษณา สมาคมโฆษณาธุรกิจแห่งประเทศไทย สมาคมประกันวินาศภัย และสมาคมวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย โดยมีนายจิม พันธุมโกมล ผู้อำนวยการสำนักการโยธา ผู้แทนเขต 50 เขต ผู้ประกอบการ และผู้เกี่ยวข้องร่วมการสัมมนา
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังเป็นประธานเปิดสัมมนาว่า การสัมมนาครั้งนี้เป็นความร่วมมือระหว่าง หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน นับเป็นการแสดงออกถึงการมีส่วนร่วมสอดคล้องตามนโยบายการมีส่วนร่วมของกรุงเทพมหานคร
โดยการสัมมนาครั้งนี้มีเนื้อหาสาระเกี่ยวกับการกำหนดเกณฑ์มาตรฐานทั้งในด้านความมั่นคงแข็งแรง รูปแบบ และเนื้อหาสาระในป้ายโฆษณา เพื่อแก้ปัญหาและจัดระเบียบป้ายโฆษณารวมถึงป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นอกจากนี้ยังเป็นการระดมความคิดเห็นของผู้ร่วมสัมมนา เพื่อนำไปประกอบการร่างข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เกี่ยวกับการขออนุญาตก่อสร้างและติดตั้งป้าย การประกันภัยบุคคลที่สามที่อาจได้รับความเดือดร้อนหรือผลกระทบจากการติดตั้งป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ ทั้งนี้กรุงเทพมหานคร คาดว่าจะสามารถนำเสนอร่างดังกล่าว เข้าสู่ที่ประชุมสภากรุงเทพมหานครในสมัยประชุมหน้าเดือนก.ค 48 นี้
สำหรับป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ที่มีอยู่ในปัจจุบัน กรุงเทพมหานครได้มอบหมายให้สำนักการโยธาและสำนักงานเขตทั้ง 50 เขต ดำเนินการสำรวจ และตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรงของป้าย หากไม่เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานความปลอดภัยที่กรุงเทพมหานครกำหนด จะให้ผู้ประกอบการ หรือเจ้าของป้ายดำเนินการแก้ไขภายใน 30 วัน อย่างไรก็ตามหากผู้ประกอบการไม่ปฏิบัติตามกรุงเทพมหานครจะดำเนินคดีตามกฎหมาย และจะดำเนินการรื้อถอนเอง--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ