คอมแพคประกาศความสำเร็จในการพัฒนาสถาปัตยกรรมการจัดเก็บข้อมูลสำหรับเครือข่ายคอมพิวเตอร์องค์กร

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday March 23, 1999 18:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--23 มี.ค.--คอมแพค คอมพิวเตอร์
บริษัท คอมแพค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ประสบความสำเร็จในการพัฒนาผลิตภัณฑ์การจัดเก็บข้อมูลในระบบเปิด Enterprise Network Storage Architecture - ENSA ซึ่งเป็นแนวคิดใหม่ในการเชื่อมต่อระบบจัดเก็บข้อมูลกับระบบคอมพิวเตอร์ในองค์กร ทั้งนี้ คอมแพคออกแบบให้ ENSA เป็นยูทิลิตี้ในระบบเปิดที่ติดตั้งและใช้งานง่ายและสามารถปรับเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานได้ ซึ่งเป็นการปกป้องการลงทุนของลูกค้า
พร้อมกับการประกาศความสำเร็จดังกล่าว คอมแพคได้เริ่มดำเนินการส่งเสริมการตลาดของ ENSA ในประเทศไทย มร. บรูซ กาว ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์จัดเก็บข้อมูล และ มร. พัลลับ ทาลุคดาร์ ผู้จัดการการตลาดผลิตภัณฑ์จัดเก็บข้อมูล บริษัท คอมแพค คอมพิวเตอร์ เอเชีย แปซิฟิก ได้เดินทางมายังประเทศไทยเพื่อให้ความรู้แก่ลูกค้าของคอมแพคเกี่ยวกับ ENSA มร. กาวอธิบายว่า สถาปัตยกรรมใหม่จากคอมแพคนี้ จะทำให้องค์กรธุรกิจที่กำลังขยายตัวสามารถบริหารระบบและคลังข้อมูลของตนที่มีขนาดใหญ่ได้ดีขึ้น ทั้งนี้ ENSA มีความโดดเด่นทั้งในแง่ของความเป็นระบบเปิด ความสามารถในการปรับเพิ่มคุณสมบัติและประสิทธิภาพ รวมทั้งประสิทธิภาพด้าน disaster tolerance
"ผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีที่วางตลาดในครั้งนี้เป็นโซลูชั่นที่พัฒนาจากวิสัยทัศน์ของคอมแพค เราตระหนักว่า องค์กรจะต้องดำเนินธุรกิจโดยสามารถใช้ประโยชน์สูงสุดจากระบบคลังข้อมูลที่เพิ่มขนาดและมีความซับซ้อนยิ่งขึ้น โดยจะต้องสามารถบริหารข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพและสามารถดึงข้อมูลมาใช้ได้อย่างรวดเร็ว ผลิตภัณฑ์ที่เป็น Network Storage เช่น ENSA จะช่วยให้สามารถบริหารระบบข้อมูลที่ต้องเชื่อมต่อกับเซิร์ฟเวอร์หลายประเภทได้ นอกจากนี้ การต่อเชื่อมระบบข้อมูลบนเน็ตเวิร์คจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับระบบคอมพิวเตอร์ทั้งระบบ เราคาดว่าองค์กรธุรกิจขนาดกลางและใหญ่ที่มีแนวโน้มการใช้ข้อมูลจำนวนมากและซับซ้อนขึ้น จะเป็นกลุ่มแรกที่ให้ความสนใจใช้ ENSA" มร. กาวกล่าว
หัวใจสำคัญอีกประการหนึ่งของ ENSA คือ การปกป้องการลงทุนของลูกค้า องค์กรธุรกิจยังสามารถใช้ ENSA บริหารคลังข้อมูลของตนได้ ถึงแม้เทคโนโลยีจะพัฒนาเปลี่ยนแปลงไป เริ่มจาก Ultra SCSI เป็น Fibre Channel เป็น Fabric Switching เช่นในปัจจุบัน
"ทุกวันนี้ คุณสามารถเชื่อมต่อโฮสท์หลายๆ ตัวเข้ากับระบบจัดเก็บข้อมูลโดยใช้ Ultra SCSI และ Fibre Channel Arbitrated Loop ในขณะที่ Enterprise Storage Backup Solution ของคอมแพคช่วยให้คุณสามารถเชื่อมต่อโฮสต์หลายตัวเข้ากับ tape library เพียงตัวเดียว โดย RAID Array 8000 และ Enterprise Storage Array 12000 ของเราซัพพอร์ท fibre channel fabric และยังทำให้โฮสต์หลายตัวเข้าสู่กลุ่มข้อมูลได้ถูกต้องอีกด้วย" มร. ทาลุคดาร์กล่าว
ในการพัฒนา ENSA บริษัท คอมแพค คอมพิวเตอร์ร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับพันธมิตรทั้งด้านฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ เช่น Brocade, Gadzoox, Seagate, Computer Associates, Legato, Veritas ไมโครซอฟท์และออราเคิล เพื่อให้มั่นใจได้ว่า ENSA จะปฏิบัติงานอย่างมีประสิทธิภาพกับระบบงานทางธุรกิจหลักๆ ได้เป็นอย่างดี
จากการรายงานของไอดีซีระบุว่า คอมแพค คอมพิวเตอร์ ครองความเป็นผู้นำในตลาดระบบจัดเก็บข้อมูลทั่วโลกติดต่อกันเป็นปีที่สองด้วยรายได้ถึง 5.5 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 2541 คอมแพคคาดว่าจะสามารถพัฒนาให้ ENSA ใช้งานได้อย่างเต็มรูปแบบภายใน 2-3 ปี
ข้อมูลของคอมแพค คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่นบริษัท คอมแพค คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 2525 เป็นหนึ่งใน 100 บริษัทชั้นนำ ซึ่งได้รับการคัดเลือกโดยนิตยสารฟอร์จูน คอมแพคเป็นบริษัทคอมพิวเตอร์รายใหญ่เป็นอันดับสองของโลกและเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลรายใหญ่ที่สุดในโลก คอมแพคเป็นผู้พัฒนาและวางตลาดฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ โซลูชั่นและการบริการ ซึ่งรวมทั้งโซลูชั่นชั้นนำสำหรับระบบคอมพิวเตอร์องค์กรธุรกิจ โซลูชั่นสำหรับระบบคอมพิวเตอร์ที่ปฏิบัติงานต่อเนื่อง (fault-tolerant business-critical solutions) ผลิตภัณฑ์เน็ตเวิร์คกิ้ง และผลิตภัณฑ์การสื่อสาร เดสก์ทอปสำหรับการใช้งานธุรกิจ โน้ตบุ๊คและพีซีสำหรับการใช้งานตามบ้าน คอมแพคยังเป็นผู้นำในอุตสาหกรรม ในด้านการดำเนินโครงการเพื่อสิ่งแวดล้อมและดำเนินธุรกิจอย่างมีจรรยาบรรณ คอมแพคมีเครือข่ายพันธมิตรด้านการตลาดในกว่า 100 ประเทศทั่วโลกซึ่งให้การสนับสนุน ด้านผลิตภัณฑ์และการบริการของคอมแพค ข้อมูลเกี่ยวกับคอมแพคทั้งข้อมูลผลิตภัณฑ์และข้อมูลสำหรับลูกค้ามีที่ http://www.compaq.com-- จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ