หลายเขตจัดเก็บวัสดุและสิ่งของเหลือใช้ในเทศกาลตรุษจีน

ข่าวทั่วไป Wednesday January 28, 1998 10:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--28 ม.ค.--ปชส.
วันนี้ (28 มกราคม 2541) เป็นวันเทศกาลตรุษจีน ตามประเพณีของชาวไทยเชื้อสายจีนจะทำความสะอาดอาคารบ้านเรือนเนื่องในเทศกาลตรุษจีน เพื่อความเป็นสิริมงคลของตนสืบไป ประกอบกับกรุงเทพมหานครมีนโยบายจัดขยะมูลฝอยตกค้างให้หมดสิ้นไป เพื่อให้กรุงเทพมหานครเป็นเมืองสะอาดน่าอยู่นั้น หลายสำนักงานเขตได้จัดวันทิ้งของเหลือใช้ในเทศกาลตรุษจีน ดังนี้
นายปรีชา โกศล ผู้อำนวยการเขตจอมทอง แจ้งว่า ในวันที่ 24-25 มกราคม 2541 ตั้งแต่เวลา 09.00-12.00 น. จะทำการรณรงค์เก็บของเหลือใช้ เศษสิ่งวัสดุและสิ่งของประจำบ้านที่ชำรุดต่างๆ ที่ไม่ประสงค์จะใช้อีกต่อไป รวมทั้งจะพัฒนาทำความสะอาดในบริเวณถนนพระราม 2, ถนนจอมทอง, ถนนเอกชัย และถนนวุฒากาศ จึงขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าว นำสิ่งของที่ไม่ใช้แล้วมารวบรวมตั้งกองไว้นอกบ้าน ตามวันและเวลาดังกล่าว และหากประสงค์ที่จะทิ้งสิ่งของเหลือใช้เป็นจำนวนมาก ขอให้แจ้งฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะทราบล่วงหน้าทางโทรศัพท์หมายเลข 427-7919
นายสุพจน์ ภู่พันธ์ศรี ผู้อำนวยการเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย แจ้งว่า เขตขอความร่วมมือจากประชาชนทำความสะอาดบ้านเรือนเก็บกวาดและทิ้งสิ่งของที่ไม่ใช้แล้ว เพื่อให้ที่พักอาศัยและสภาพแวดล้อมชุมชนต่างๆ ทั่วไปดีขึ้นในช่วงเทศกาลตรุษจีน โดยทางสำนักงานเขตจัดโครงการ "วันทิ้งของเหลือใช้ก่อนเทศกาลตรุษจีน" ขึ้นระหว่างวันที่ 23-27 มกราคม 2541 เพื่อให้บริการประชาชนเก็บขนวัสดุสิ่งของเหลือใช้โดยไม่คิดค่าธรรมเนียมใดๆ ทั้งสิ้น จึงขอให้ประชาชนนำสิ่งของวัสดุออกมาวางบริเวณหน้าบ้านพักอาศัยหรือในจุดที่รถยนต์เก็บขนมูลฝอย สามารถเข้าจอดเก็บได้สะดวก ตั้งแต่เวลา 05.00-10.00 น. และหลังจากเวลาดังกล่าวแล้ว โปรดอย่านำสิ่งของที่จะทิ้งมากองอีก เนื่องจากจะทำให้เป็นขยะตกค้างและแลดูไม่เป็นระเบียบเรียบร้อย
นายพูลพันธ์ ไกรเสริม ผู้อำนวยการเขต แจ้งว่า เขตหลักสี่ได้จัดโครงการ "วันทิ้งของเหลือใช้" ในเทศกาลตรุษจีนขึ้น ระหว่างวันที่ 26-27 มกราคม 2541 ตั้งแต่เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป โดยจะดำเนินการจัดเก็บสิ่งของเหลือใช้ที่ประชาชนนำมาตั้งวางไว้หน้าอาคารบ้านเรือนตามจุดต่างๆ ซึ่งได้กำหนดในจุกดที่มีประชาชนพักอาศัยอยู่อย่างหนาแน่น คือ บริเวณหน้าอาคารบ้านเรือนทีร่กอาศัยฝั่งบริเวณถนนวิภาวดีรังสิต ถนนงามวงศ์วาน ถนนประชาชื่น หมู่บ้านการเคหะทุ่งสองห้อง หมู่บ้านการเคหะท่าทราย และหมู่บ้านชวนชื่น
เขตหลักสี่จึงใคร่ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนที่พักอาศัยในพื้นที่บริเวณดังกล่าวและบริเวณใกลล้เคียง โปรดนำสิ่งของเหลือใช้มาวางไว้บริเวณหน้าอาคารบ้านเรือนของท่าน เพื่อเจ้าหน้าที่เขตจะได้ดำเนินการจัดเก็บสิ่งของเหลือใช้ของท่านไปทิ้งตามวันเวลาดังกล่าว--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ