กรุงเทพมหานครและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จับมือสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ เปิดงาน “Taste it all @ Ratchaprasong”

ข่าวท่องเที่ยว Thursday September 22, 2005 11:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.ย.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
กรุงเทพมหานครและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จับมือสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ (RSTA) เปิดงาน “Taste it all @ Ratchaprasong” เทศกาลอาหารนานาชาติและงานถนนศิลปวัฒนธรรมไทยร่วมสมัยสุดอลังการ ดันย่านดังเป็นแหล่งไลฟ์สไตล์มัดใจนักท่องเที่ยว
กรุงเทพมหานครและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ (RSTA) จัดกิจกรรมเทศกาลอาหารนานาชาติและงานถนนศิลปวัฒนธรรมไทยร่วมสมัยในงาน “รื่นเริง ลีลา เพลินตา ราชประสงค์” หรือ “Taste it all @ Ratchaprasong” ตลอดเดือนตุลาคม เพื่อผลักดันและสนับสนุนการท่องเที่ยวของย่านฯให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวในฐานะแหล่งสังสรรค์ กินดื่มหลากสไตล์ ที่มีคุณภาพ โดยมีแผนจะจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า “ย่านราชประสงค์เป็นย่านธุรกิจท่องเที่ยว และศูนย์กลางความทันสมัยที่สำคัญย่านหนึ่งของกรุงเทพมหานคร ไม่ว่าจะเป็นในด้านของศูนย์รวมสินค้าและของที่ระลึกหลากหลายประเภท ด้านธุรกิจการโรงแรม ด้านศูนย์การค้าที่ทันสมัย ศูนย์กลางการคมนาคม แหล่งรวมอาหารนานาชาติ หรือแม้แต่ด้านของประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน โดยมีศาลท่าน”ท้าวมหาพรหม” เป็นแลนด์มาร์คที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวในการมาสักการะไม่ต่ำกว่า 4 ล้านคนต่อปี ด้วยศักยภาพดังกล่าว ย่านราชประสงค์จึงมีความเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นและมีภาพลักษณ์ในการเป็น “Best of Bangkok - เบสท์ออฟแบงค็อก” อย่างแท้จริง”
นายอภิรักษ์ กล่าวเสริมว่า “งานเทศกาลอาหารนานาชาติและงานถนนศิลปวัฒนธรรมไทยร่วมสมัยซึ่งเป็นการผนึกกำลังครั้งสำคัญระหว่างภาครัฐและเอกชนในครั้งนี้ จะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับทั้งคนไทย และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติทุกเพศ ทุกวัยให้ได้เพลิดเพลินไปกับกิจกรรมที่สนุกสนานรื่นเริง และยังพัฒนาให้เกิดศักยภาพในการแข่งขันด้านการท่องเที่ยวในระดับภูมิภาค พร้อมทั้งดึงดูดความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั่วโลกอีกด้วย โดยงานนี้ทางกทม.ได้มีส่วนร่วมในงานออกบู้ธกลางแจ้งเปิดตัวเทศกาลในวันที่ 30 กันยายน และ1 ตุลาคมด้วยการนำเสนอการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยร่วมสมัยจากภัทราวดี เธียเตอร์ที่จะช่วยส่งเสริมให้งานมีสีสัน และชีวิตชีวายิ่งขึ้น”
พร้อมกันนี้ ททท.เป็นอีกหน่วยงานหนึ่งที่เป็นส่วนช่วยผนึกกำลังจากภาครัฐ โดยมีบทบาทในการสนับสนุนกิจกรรมและการประชาสัมพันธ์กิจกรรมต่างๆให้เป็นที่รับรู้ต่อนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ
นางพรทิพย์ อ่อนนุ่ม ผู้อำนวยการ ฝ่ายลงทุนธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ”จะเห็นได้ว่า หลายปีที่ผ่านมา ททท. ได้มีส่วนช่วยสนับสนุนและประชาสัมพันธ์ย่านราชประสงค์อย่างสม่ำเสมอ ไม่ว่าจะเป็นงาน Thailand Grand Sales และงาน Bangkok Countdown @ Ratchaprasong และในครั้งนี้ก็เช่นเดียวกันที่ ททท. ยินดีเข้าร่วมสนับสนุนกิจกรรมเทศกาลอาหารและการแสดง Taste it all @ Ratchaprasong อย่างเต็มความสามารถ เพื่อให้ชื่อเสียงของย่านราชประสงค์ สามารถเข้าไปอยู่ในใจของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้เช่นเดียวกับแหล่งท่องเที่ยวหรือย่านช้อปปิ้งระดับโลกอื่นๆ”
นายไพสิฐ แก่นจันทน์ ผู้แทนสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ กล่าวถึงการจัดงานครั้งนี้ว่า “กิจกรรมเทศกาลอาหารนานาชาติฯ ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปีนี้ เป็นหนึ่งกิจกรรมที่ทาง RSTA ต้องการผลักดันให้เกิดขึ้นเป็นประจำทุกปี ทั้งนี้เป็นแผนกลยุทธ์ทางการตลาดที่ RSTA ได้เล็งเห็นถึงความได้เปรียบทางธุรกิจในเรื่องของร้านอาหารในย่านฯ นอกเหนือจากกิจกรรมการช้อปปิ้ง การท่องเที่ยว การพักผ่อนเข้าสปาแล้ว เพราะเนื่องจากย่านราชประสงค์นั้นมีความหลากหลายในด้านของร้านอาหารนานาชาติและคุณภาพของอาหารที่ไม่เป็นรองใคร เราจึงดึงเอาความแตกต่างตรงนี้มาจัดขึ้นให้เป็นรูปธรรมเหมาะกับกลุ่มคนทุกเพศ ทุกวัย สำหรับงานนี้จะเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่จะช่วยพัฒนาศักยภาพของย่านนี้ให้แข็งแกร่ง เพื่อแข่งขันกับตลาดท่องเที่ยวในระดับภูมิภาคได้อย่างทัดเทียมยิ่งขึ้น และงานครั้งนี้ยังได้รับการสนับสนุนจากภาคเอกชนรายอื่น อันได้แก่ บัตรเครดิต HSBC,ไฮเนเก้นท์, บางกอกโพสต์ และ UBC อีกด้วย”
ทั้งนี้ กิจกรรมต่างๆ ซึ่งอยู่ภายใต้งาน รื่นเริง ลีลา เพลินตา ราชประสงค์ หรือ Taste it all @ Ratchaprasong ได้แก่ งานเปิดตัวกลางแจ้งอย่าง โดยจะจัดขึ้น 2 วันในวันศุกร์ที่ 30 กันยายน และวันเสาร์ที่ 1 ตุลาคม 2548 บริเวณลานหน้าศูนย์การค้าอัมรินทร์-เอราวัณ แบงค็อก และลานระหว่างศูนย์การค้าเกษร และโรงแรมอินเตอร์คอนติเน็นตัล กรุงเทพ ด้วยบู้ธของร้านอาหารและเครื่องดื่มกว่า 30 ร้านในย่านราชประสงค์ พร้อมการแสดงทางด้านศิลปวัฒนธรรมทั้งแบบไทยและแบบร่วมสมัย จาก ภัทราวดี เธียเตอร์ ซึ่งประกอบด้วยบนเวทีหลัก บริเวณหน้าศูนย์การค้าอัมรินทร์ จะมีการแสดง อาทิ การรำซัดชาตรี การประชันดนตรีไทย การแสดงโขนแสดงชุดลั่นกลองทำนองแร็พ โดย ดาจิม เป็นต้น และเวทีเล็ก บริเวณหน้าศูนย์การค้าเกษร มีการแสดงอิสระ อาทิ การแสดงดนตรีพิณแก้ว การละเล่นพะหมี่ต่อกลอนสอนภาษา โดยในพิธีเปิดได้รับเกียรติจากคุณภัทราวดี มีชูธน เป็นพิธีกรร่วมกับคุณไชยวัฒน์ อนุตระกูลชัย นอกจากนี้บริเวณหน้าศูนย์การค้า เอราวัณ แบงค็อก ยังมีกิจกรรมการสาธิต อาทิ การปักดิ้นบนลายไทย การสาธิตการแต่งเครื่องละครไทย ให้แก่ผู้ที่สนใจ
นอกจากงานเปิดตัวกลางแจ้งใน 2 วันนี้แล้ว ตลอดเดือนตุลาคมทาง RSTA ยังคงนำเสนอกิจกรรมและข้อเสนอพิเศษจากร้านอาหารในย่านฯ อาทิ คอร์สเรียนทำอาหารกับเชฟมือโปร เมนูต้อนรับเทศกาลกินเจ โปรโมชั่น Buffet Parade และโปรโมชั่น Shop and Dine เป็นต้น
อนึ่ง สมาคมวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ ประกอบด้วย 1) โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพ 2)โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพ 3) โรงแรมฮอลิเดย์อินน์ กรุงเทพ 4) ศูนย์การค้าเกษร 5) ศูนย์การค้าเอราวัณ แบ็งคอก 6) ศูนย์การค้าอัมรินทร์ 7) เพลสิเด้นท์ ทาวเวอร์ อาเขต 8) อาคารมณียาเซ็นเตอร์ 9)ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ พลาซ่า
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
อินทิรา ใจอ่อนน้อม
ม.ล. ฉัตรามณี เกษมศรี
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด (มหาชน)
โทร. 0-2662-2266
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ