กทม.ให้บริการตรวจเช็คเครื่องยนต์มอเตอร์ไซด์ฟรีต่อไปอีก

ข่าวยานยนต์ Monday January 19, 1998 14:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--19 ม.ค.--กทม.
ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานครได้เริ่มดำเนินการตามโครงการรณรงค์แก้ไขปัญหามลพิษในอากาศ ตามโครงการประชาคมมอเตอร์ไซด์ไร้ควัน ไร้มลพิษ เพื่อลดปัญหาด้านมลภาวะที่เกิดจากรถจักรยานยนต์ทั่วกรุงครั้งใหญ่ โดยได้รับความร่วมมือสนับสนุนจากบริษัทผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ ได้แก่ ฮอนด้า ยามาฮ่า คาวาซากิ ซูซูกิ และบริษัทยางมิชลิน มูลนิธิเพื่อเมืองไทยด้วยใจและใจ บ.โอสถสภา และกองบัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งการดำเนินการอย่างจริงจังของกรุงเทพมหานคร และภาคเอกชนอย่างต่อเนื่องนี้ได้รับผลสำเร็จส่วนหนึ่งโดยคุณภาพอากาศใน กทม.มีแนวโน้มดีขึ้น
รองปลัดกทม. กล่าวต่อไปว่า การจัดโครงการดังกล่าว 3 ครั้งที่ผ่านมา ได้มีมอเตอร์ไซด์เข้ารับบริการไม่ต่ำกว่าครั้งละ 1,500 คัน และได้มีการรวมตัวกันของวินมอเตอร์ไซด์ในพื้นที่จุดต่างๆ เป็นประชาคมมอเตอร์ไซด์ไร้ควัน เพื่อเข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมด้วยตนเอง และช่วยเหลือสังคมในรูปแบบต่างๆ
สำหรับจุดบริการตรวจเช็คเครื่องยนต์ ครั้งที่ 4 วันที่ 16-18 ม.ค. 41 ณ ศูนย์เยาวชนกทม. (ไทย - ญี่ปุ่น) ดินแดง ระหว่างเวลา 09.00 - 17.00 น. โดยมีการให้บริการดังนี้ การตรวจสภาพทั่วไป, ตรวจค่าไอเสีย, ตรวจความดังของเสียง, ตรวจสภาพยางพร้อมรับคูปองส่วนลดในการเปลี่ยนยาง, เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง และวันสุดท้ายของงานจะมีการจับฉลากมอบรางวัลแก่ผู้เข้ารับบริการไม่ต่ำกว่า 600 รางวัล ซึ่งการดำเนินการรณรงค์รักษาสภาพแวดล้อมนั้จะเป็นการปลูกฝังจิตสำนึกที่ถูกต้องในการใช้รถจักรยานยนต์--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ