เจนเนอรัล มอเตอร์ส สรุปโครงการเพื่อสิ่งแวดล้อม สุขภาพและความเป็นอยู่ ของประชาชน และความปลอดภัยทั่วโลก

ข่าวทั่วไป Tuesday December 30, 1997 09:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--30 ธ.ค.--เจนเนอรรัล มอเตอร์
เจนเนอรัล มอเตอร์ส บริษัทผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ที่สุดของโลก สรุปการดำเนินงานโครงการเพื่อสุขภาพและความเป็นอยู่ของประชาชนทั่วโลก รวมทั้งการปกป้องทรัพยากรธรรมชาติและ สิ่งแวดล้อม ในรายงานด้านสิ่งแวดล้อม สุขภาพและความปลอดภัยของบริษัทฯ ซึ่งได้รับการยกย่อง ว่าเป็นรายงานที่มีประโยชน์ที่สุดในภาคอุตสาหกรรมยานยนต์
รายงานกล่าวถึงโครงการต่างๆ ของจีเอ็มที่สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ในการปกป้องทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยระบุถึงโครงการที่ประสบความสำเร็จโดดเด่น อาทิ โครงการครูซ อัลต้า พรูฟวิ่ง กราวด์ ในประเทศบราซิล ซึ่งเป็นโครงการเกษตรและอนุรักษ์ สิ่งแวดล้อมในพื้นที่ชนบท โครงการอีกโครงการหนึ่งที่สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของจีเอ็มในการ สนับสนุนให้ประชาชนศึกษาและสนใจการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม คือ โครงการกรีน (GREEN) หรือ เครือข่ายการศึกษาสภาพแวดล้อมของแหล่งน้ำทั่วโลก (Global Rivers Environmental Educational Network) เป็นโครงการที่จีเอ็มช่วยให้นักเรียนทั่วโลกศึกษาและหาวิธีพัฒนาคุณภาพลำน้ำในท้องถิ่น ของตน
ส่วนอีกโครงการหนึ่งสะท้อนถึงหลักการปฏิบัติงานของจีเอ็มทั่วโลก ที่มุ่งลดปริมาณของเสียจาก กระบวนการผลิต รวมทั้งนโยบายการใช้วัตถุดิบอย่างรู้คุณค่าและการนำกลับมาใช้ใหม่ หรือ รีไซเคิล บริษัทผลิตเครื่องยนต์โฮลเด้นของจีเอ็มในประเทศออสเตรเลียประสบความสำเร็จในโครงการนี้และได้รับรางวัลการใช้พลังงานอย่างชาญฉลาด (Energy Smart Award) จากรัฐบาลออสเตรเลีย โดยใน ช่วงสี่ปีที่ผ่านมา บริษัทฯ สามารถประหยัดการใช้พลังงานได้ถึง 2.35 พันล้านเหรียญสหรัฐ
โครงการที่กล่าวมานี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของโครงการด้านสิ่งแวดล้อม สุขภาพและความปลอดภัย ที่จีเอ็มดำเนินการทั่วโลก ในช่วงสามปีที่ผ่านมานี้ รายงานด้านสิ่งแวดล้อมของจีเอ็มได้รับการยกย่อง ให้เป็นเอกสารที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพและความปลอดภัย รวมทั้งความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์จนถือเป็นรายงานชิ้นโบว์แดงในภาคธุรกิจยานยนต์
มร. เดนนิส มินาโน รองประธานฝ่ายนโยบายสาธารณะและหัวหน้าฝ่ายบริหารด้านสิ่งแวดล้อมให้ความเห็นว่า “รายงานนี้ยืนยันความสำเร็จของนโยบายด้านสิ่งแวดล้อมของจีเอ็ม ทุกคนในจีเอ็ม เชื่อว่า พวกเราจะต้องรักษาสมดุลของกิจกรรมทางเศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อมและสังคมไว้เพื่อผลประโยชน์ของจีเอ็ม และชุมชมอันเป็นที่อยู่อาศัยและที่ทำมาหากินของเรา และที่สำคัญที่สุดเรามีความตั้งใจจริง เช่นนี้ทั่วโลก เพื่อดำเนินกิจกรรมที่สร้างสรรค์และให้ประโยชน์ด้านการพัฒนาสิ่งแวดล้อม”
จีเอ็มจัดมอบรายงานด้านสิ่งแวดล้อม สุขภาพและความปลอดภัยให้แก่พนักงาน ซัพพลายเออร์ ดีลเลอร์ และกลุ่มคุ้มครองสิ่งแวดล้อมในชุมชน เจ้าหน้าที่รัฐบาลที่เกี่ยวข้อง สื่อมวลชนรวมทั้ง สาธารณชนที่ติดต่อขอมา กล่าวโดยสรุป รายงานฉบับนี้แสดงถึงความสำเร็จและโครงการใหม่ๆ ที่ท้าทายให้จีเอ็มเข้าไปดำเนินการ ทั้งยังเป็นแรงกระตุ้นให้ประชาชนเข้ามีส่วนร่วมในโครงการ ด้านสิ่งแวดล้อม สุขภาพและความปลอดภัยทั่วโลก
จีเอ็มได้เข้ามามีส่วนร่วมรับผิดชอบด้านสิ่งแวดล้อมครั้งแรกในปีพ.ศ. 2537 โดยร่วมมือกับกลุ่มเซเรส (CERES หรือ Coalition for Environmentally Responsive Economies) ซึ่งเป็นองค์กรที่ไม่มุ่งหวัง ผลกำไร ประกอบด้วยองค์กรด้านสิ่งแวดล้อมชั้นนำและกลุ่มผู้ลงทุน จีเอ็มเป็นบริษัทที่สามจากกลุ่ม 500 บริษัทชั้นนำของฟอร์จูน เป็นบริษัทแรกในกลุ่ม 50 บริษัทชั้นนำของฟอร์จูน และเป็นบริษัท ยานยนต์เพียงรายเดียวที่ร่วมมือกับเซเรสอย่างเป็นทางการ
มร. โรเบิร์ต แมสซีส์ ประธานผู้บริหารของเซเรสกล่าวว่า “รายงานด้านสิ่งแวดล้อม สุขภาพและ ความปลอดภัยที่จัดทำโดยบริษัทเจนเนอรัล มอเตอร์สยังคงให้ความสำคัญกับปัญหาสิ่งแวดล้อม ทุกประเด็น และแสดงความรับผิดชอบต่อชุมชนโลก เราขอชมเชยจีเอ็มที่เข้าร่วมจัดทำการรายงานด้านสิ่งแวดล้อมครั้งนี้ สิ่งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญในการแสดงเจตนารมณ์ เพื่อการพิทักษ์และรายงานสิ่งแวดล้อมที่ไม่ได้จำกัดอยู่เฉพาะในสหรัฐอเมริกา เราหวังว่าจะได้ดำเนินโครงการร่วมกันต่อไป โดยใช้หลักการด้านสิ่งแวดล้อมของเซเรสและจีเอ็ม ซึ่งทำให้เกิดการปฏิบัติโครงการและความ ก้าวหน้าอย่างแท้จริง”
เจตนารมณ์ที่จีเอ็มมีต่อสิ่งแวดล้อมขยายขอบเขตไปถึงการจัดทำรายงานด้านสิ่งแวดล้อม สุขภาพและ ความปลอดภัยซึ่งพิมพ์บนกระดาษรีไซเคิล และพิมพ์ด้วยหมึกที่ทำจากถั่ว วัสดุเหลือใช้จากกระบวน การพิมพ์และการเย็บเล่มสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ทุกชิ้น
ผู้สนใจสามารถดูรายงานสิ่งแวดล้อม สุขภาพและความปลอดภัยที่ www.gm.com ได้ในวันที่ 1 มกราคม 2541 เป็นต้นไป--จบ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ