ASIANET: ช.การช่าง ปลื้มกำไรไตรมาสแรกโต 83%

ข่าวทั่วไป Thursday May 16, 1996 12:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--16 พ.ค.--ช.การช่าง
"ช.การช่าง" กำไรไตรมาสแรกถึง 149 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตรา การเพิ่มสูงถึง 83% จากปีก่อนหลังมีรายได้รวมสูงถึง 2,237 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจาก ช่วงเดียวกันของปีก่อน 467 ล้านบาท เผยบริษัทเริ่มรับรู้รายได้จากโครงการสำคัญ ๆ เข้ามาช่วยเสริม
นายประเสริฐ มริตตนะพร ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายบัญชีและการเงิน บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานในไตรมาสแรกปี 2539 ว่า บริษัท ช.การช่างฯ บริษัทย่อยและกิจการร่วมค้ามีรายได้รวมทั้งสิ้น 2,237 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 467 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตรา การเพิ่มขึ้น 26% มีกำไรสุทธิทั้งสิ้น 149 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งมีกำไรสุทธิ 81 ล้านบาท หรือคิดเป็น 83% มีสินทรัพย์รวมทั้งสิ้น 9,408 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเพิ่มขึ้น 66% จากช่วงเดียวกันของปี 2538
ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายปัญชีและการเงิน กล่าวต่อว่าการเพิ่มขึ้นของ รายได้ และกำไรสุทธิของบริษัทฯ บริษัทย่อยและกิจการร่วมค้านั้น เป็นผลมาจาก การที่บริษัทฯ เริ่มรับรู้รายได้จากโครงการใหม่ ๆ ของช.การช่าง ที่ได้ดำเนินการ ก่อสร้างไปแล้ว อาทิ โครงการมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จังหวัดนครศรีธรรมราช โครงการก่อสร้างอาคาร โครงการขยายโทรศัพท์ระหว่างประเทศ อาคารรวมที่ จอดรถของการสื่อสารแห่งประเทศไทย โครงการก่อสร้างโรงผลิตน้ำประปา จังหวัด ปทุมธานี รวมถึงโครงการออกแบบและก่อสร้างทางด่วนสายบางนา-บางพลี-บางปะกง ซึ่งได้เริ่มดำเนินการก่อสร้างในบางส่วน และเป็นไปตามที่คาดหมายไว้เมื่อปลายปี
อย่างไรก็ตาม เมื่อพิจารณาภาพรวมอุตสาหกรรมก่อสร้างในปี 2539 นับว่ามีอัตราการขยายสูงขึ้น โดยเฉพาะในส่วนของโครงการสาธารณูปโภคพื้นฐาน ของรัฐบาลโครงการก่อสร้างระบบขนส่งต่าง ๆ รวมไปถึงโครงการทางด่วน และ ส่วนต่อขยายต่าง ๆ และจากโครงการที่บริษัทช.การช่าง จำกัด (มหาชน) มีส่วน ร่วมในการก่อสร้างในโครงการสำคัญต่าง ๆ อาทิ โครงการระบบทางด่วนขั้นที่ 2 (ส่วนบี) ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จ และเปิดให้ประชาชนใช้ได้บางช่วงในเดือนมิถุนายน 2539 นี้ ซึ่งเมื่อโครงการเหล่านี้แล้วเสร็จจะก่อให้เกิดรายได้กับบริษัทมากยิ่งขึ้น อย่างแน่นอน--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ