ม.เกษตรฯ จับคู่ ทีซีเอส ยืนหยัดจัด NETDAY 2005 ตอกย้ำความเป็นกลางนำเสนอเครือข่ายตรงไปตรงมา

ข่าวทั่วไป Wednesday November 9, 2005 12:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 พ.ย.--กลุ่มบริษัทจีเอเบิล
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์’ จับมือซี้เก่า ‘ทีซีเอส’ ระดมทัพนักวิชาการและผู้ผลิตอุปกรณ์ชั้นนำระดับโลก จัดงานประชุมสัมมนาวิชาการ และนิทรรศการด้านระบบเครือข่ายครั้งใหญ่ประจำปี ‘NETDAY 2005’ ปีที่ 7 อาศัยจุดยืนความเป็นกลาง ไม่แบ่งค่าย นำเสนออย่างตรงไปตรงมา พร้อมมอบความรู้ด้านระบบเครือข่ายสารสนเทศอย่างเต็มรูปแบบวิชาการ ทั้งบ่งชี้ระบบเครือข่ายต้องรองรับได้ครบวงจรภาพ —เสียง - ข้อมูล
รศ.สุรศักดิ์ สงวนพงษ์ ผู้อำนวยการสำนักบริการคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เปิดเผยถึงการจัดงานประชุมสัมมนาวิชาการ และนิทรรศการทางด้านระบบเครือข่ายครั้งยิ่งใหญ่ภายใต้ชื่องาน ‘NETDAY 2005’ ว่า การดำเนินการ การปรับปรุง ตลอดจนการเพิ่มประสิทธิภาพด้านระบบเครือข่าย ล้วนแล้วแต่เกี่ยวโยงกับเทคโนโลยีที่มีการพัฒนาเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว มีสิ่งใหม่เกิดขึ้นอยู่เสมอ และมีรูปแบบการประยุกต์ใช้งานหลากหลายขึ้น ดังนั้นการตอบสนองต่อความต้องการของผู้ใช้ที่มีความหลากหลายและมีปริมาณเพิ่มขึ้น ผู้เกี่ยวข้องทางเทคโนโลยีจึงจำเป็นต้องเรียนรู้และทำความเข้าใจในเทคโนโลยี และติดตามความเคลื่อน ไหวอยู่ตลอดเวลา
สำนักบริการคอมพิวเตอร์ และภาควิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และ บริษัท เดอะ คอม มูนิเคชั่น โซลูชั่น จำกัด (TCS) จึงได้ร่วมกันจัดสัมมนาทางวิชาการและนิทรรศการ NETDAY 2005 ทั้งนี้เพื่อเป็นการเผยแพร่เทคโนโลยีเครือข่าย และผลของเทคโนโลยีต่อสังคมสมัยใหม่ในด้านต่าง ๆ อีกทั้งเป็นการตอบสนองความต้องการของผู้เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี โดยจะจัดขึ้นในวันที่ 24 — 25 พฤศจิกายน 2548 ณ อาคารสารนิเทศ 50 ปี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
“ NETDAY 20005 เป็นศูนย์รวมของผู้เชี่ยวชาญในสาขาต่างๆที่จะให้ความรู้ และความเข้าใจถึงเทคโนโลยีในปัจจุบันและการใช้งานให้เกิดประโยชน์ ตัวงานจะมีบทบาทสำคัญที่ช่วยให้เข้าใจถึงทิศทางในอนาคต และการเลือกเทคโนโลยีที่เหมาะสมกับองค์กร การเลือกผลิตภัณฑ์ และเป็นเวทีใหญ่ในการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ของผู้ที่ทำงานด้านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ซึ่งเสมือนกับเป็นการช่วยพัฒนาวงการ Network เมืองไทยอีกทางหนึ่ง ” รศ.สุรศักดิ์กล่าว
รศ.สุรศักดิ์กล่าวเพิ่มเติมถึงไฮไลท์ของการจัดงานว่า เทคโนโลยีด้าน IP Convergence หรือ IP Communications (IPC) เป็นเทคโนโลยีที่มีบทบาทสูงในช่วงเวลานี้ เนื่องจากมาตรฐานทางเทคนิคพัฒนามาอย่างต่อเนื่องและมีผลิตภัณฑ์ที่รองรับความต้องการได้อย่างหลากหลาย และเป็นรูปธรรม การประยุกต์ใช้ IPC ภายใต้สภาพแวดล้อมของเครือข่ายไร้สาย
แบบ Mobility จะมีบทบาทสูงมากในปัจจุบัน โดยหัวข้อเด่นๆ ของการบรรยาย จะเป็นความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยีไร้สาย และการประยุกต์ใช้ในองค์กร ตลอดจน มุมมองที่เกี่ยวข้องได้แก่ โครงสร้างพื้นฐาน แนวโน้มและทิศทางของเครือข่ายไร้สายความเร็วสูง และการรักษาความปลอดภัย
“สำหรับพิธีเปิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ฯพณฯ สรอรรถ กลิ่นประทุม ได้ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดงาน และปาฐกถาพิเศษ ซึ่งจัดว่าเป็นไฮไลต์หนึ่งของงานที่น่าติดตามมาก และการบรรยายเรื่อง เทคนิคการป้องกันภัยจากวายร้ายระบบเครือข่าย (Security Techniques) โดยพ.ต.อ.ญาณพล ยั่งยืน ผู้บัญชาการสำนักคดีเทคโนโลยีและสารสนเทศ กรมสอบสวนคดีพิเศษ ก็พลาดไม่ได้เช่นกัน” รศ.สุรศักดิ์กล่าว
ทั้งนี้ NETDAY ได้จัดมาอย่างต่อเนื่องทุกปี สำหรับปีนี้เป็นปีที่ 7 ซึ่งความแตกต่างจากปีที่ผ่านๆมา จะอยู่ที่เนื้อหา โดยเนื้อหาในปีนี้จะแบ่งออกเป็นคลัสเตอร์ที่เชื่อมโยงสัมพันธ์กันและกัน แต่ละคลัสเตอร์จะแบ่งการนำเสนอออกมา 3 มิติให้ตรงกับความต้องการของผู้ฟัง มิติแรกได้แก่หลักการพื้นฐาน มิติที่สองได้แก่การประยุกต์ใช้ และมิติที่สามได้แก่การอัพเดทเทคโนโลยีและความก้าวหน้า
TCS ชี้ระบบเครือข่ายต้องรองรับได้ครบวงจร
นายสุเทพ อุ่นเมตตาจิต ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เดอะ คอมมูนิเคชั่น โซลูชั่น จำกัด (TCS) ผู้นำในการให้บริการเทคโนโลยีเครือข่ายสารสนเทศ หนึ่งในกลุ่มบริษัทจีเอเบิล เปิดเผยว่า ระบบเครือข่ายปัจจุบันมีแนวโน้มที่จะต้องรองรับการสื่อสารทุกรูปแบบทั้ง ภาพ, เสียง และข้อมูล ดังนั้น Trend ของ Network ในปีนี้จึงเป็นเทคโนโลยีทางด้าน Convergence Network และ Wireless Technology ที่ทำให้ระบบเครือข่ายสามารถรองรับการสื่อสารได้ทุกรูปแบบ สำหรับงาน NETDAY 2005 จะมีหัวข้อสัมมนาที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีเหล่านี้ เช่น IP Telephony, IP/TV, P2P, Multimedia, WIMAX เป็นต้น รวมถึงตัวอย่างของการนำไปประยุกต์ใช้ในองค์กรขนาดใหญ่ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานสามารถนำเทคโนโลยีเหล่านี้ไปประยุกต์ใช้กับองค์กรได้
“ถึงแม้ว่าปัจจุบัน เราจะเห็นการจัดสัมมนาทางด้านเครือข่ายมากมายหลากหลาย แต่ NETDAY เป็นสัมมนาในรูปแบบของความร่วมมือระหว่างภาครัฐบาล ซึ่งก็คือมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และภาคเอกชน ก็คือบริษัท ทีซีเอส ซึ่งเน้นเนื้อหาเชิงวิชาการ และมีจุดยืนในการนำเสนอแนวโน้มเทคโนโลยีที่ชัดเจน ตรงไปตรงมา ไม่เอียงไปด้านใดด้านหนึ่ง
เราเป็นผู้ริเริ่มจัดงานนี้ขึ้นเป็นรายแรก ได้ทำติดต่อกันมาปีนี้เป็นปีที่ 7 แล้ว กลายเป็นกลไกสำคัญที่ทำให้วงการเน็ตเวิร์คตื่นตัว และเห็นความสำคัญของระบบเครือข่าย บริษัทและองค์กรต่างๆ หันมาใช้ระบบเครือข่ายมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นงานสัมมนาที่จะเป็นเวทีให้กับผู้ใช้งาน คนในวงการเน็ตเวิร์คมีโอกาสมาพบปะ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ และเสนอความคิดเห็นได้อย่างโปร่งใส เนื่องจากไม่ได้เกิดจากบริษัทใดบริษัทหนึ่ง เราได้สร้าง Society นี้ให้เกิดขึ้น” นายสุเทพกล่าว
รศ.สุรศักดิ์กล่าวต่อว่า หัวข้อที่เลือกจัดในปีนี้คัดเลือกมาจากสถานภาพในปัจจุบัน ตลอดจนข้อเสนอของผู้เข้าร่วมงานในปีที่ผ่านมา ซึ่งเราได้ประมวลออกมาเป็นหัวข้อและจัดกลุ่มหัวข้ออย่างลงตัวเพื่อให้เกิดประโยชน์โดยตรงแก่ผู้ฟัง อีกประการหนึ่งที่ทำให้ NETDAY ได้รับการตอบรับจากลูกค้าอย่างดีในทุกๆ ปีที่จัด ก็คือ เรามี Track ที่แบ่งปันประสบการณ์จากหน่วยงานที่สำคัญๆ ที่ประสบความสำเร็จในการ implement ระบบที่ทันสมัย และนำไปใช้งานจริง และส่งผลต่อองค์กรอย่างแท้จริง
ทั้งนี้ NETDAY 2005 ได้รับความสนใจจากพาร์ทเนอร์ชั้นนำมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Alcatel, Nortel, Juniper, Novell, Allied Telesyn, UIH, Cisco รวมทั้งหน่วยงานภาครัฐเช่น สำนักบริการเทคโนโลยีสารสนเทศภาครัฐ (สบทร.)
สำหรับงานสัมมนาเชิงวิชาการNETDAY 2005 ระหว่างวันที่ 24 — 25 พฤศจิกายน 2548 อัตราค่าลงทะเบียนท่านละ 1,500 บาท
ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-2562-0950 และ 0-2562-9057 หรือ www.ku.ac.th/netday2005
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ:
คุณชุติมา สีดา
คุณจรีย์วิบูล บุญชนะโกศล
คุณนุสรินทร์ เพชร์หลำ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ กลุ่มบริษัทจีเอเบิล
โทร. 0-2678-0200 ต่อ 2996-9
e-mail : g-able.pr@g-able.com
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ