ทรีคอมประเทศไทยรุกตลาดปี 42 ด้วยเครือข่ายประสาน

ข่าวทั่วไป Friday October 9, 1998 17:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--9 ต.ค.--ทรีคอม
บริษัททรีคอม (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมพัฒนาและสร้างสรรค์โซลูชั่นทางด้านเครือข่ายด้วยโครงสร้างสถาปัตยกรรมเครือข่ายประสาน (converged network) โดยจะมีกลุ่มเป้าหมายทุกระดับตั้งแต่ผู้บริโภค ผู้ใช้ในบ้านและสำนักงาน องค์กรขนาดเล็กและกลาง องค์กรขนาดใหญ่และผู้ให้บริการโทรคมนาคม
ระบบเครือข่ายประสานเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่สามารถนำเอาสัญญาณเสียง ภาพและข้อมูลมารวมไว้ในระบบเครือข่ายเดียวกันและรับส่งพร้อมๆ กันได้ ซึ่งจะก่อให้เกิดประโยชน์แก่ธุรกิจทุกแขนงปัจจัยที่ทำให้เกิดแนวโน้มใหม่ของระบบเครือข่ายดังกล่าวมาจากความต้องการระบบที่ใช้งานง่าย ค่าใช้จ่ายลดลงและประสิทธิภาพในการทำงานเพิ่มมากขึ้น
คุณชิงชัย เมฆทิพย์พาชัย ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัททรีคอม (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ขณะนี้ บริษัทฯกำลังก้าวไปสู่แนวความคิดของระบบเครือข่ายประสาน โดยบริษัทฯจะสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ให้แต่ละอุตสาหกรรมและจัดกิจกรรมทางการตลาดเพื่อสนับสนุนแนวความคิดดังกล่าว
คุณชิงชัย กล่าวอีกว่า นับแต่นี้ไป ผลิตภัณฑ์ของทรีคอมจะสนับสนุนการประสานระบบเครือข่าย "การขยายตัวอย่างรวดเร็วของอินเตอร์เน็ตกำลังทำให้ระบบเครือข่ายเปลี่ยนแปลงและมีส่วนผลักดันให้บริษัทที่ดำเนินธุรกิจทางด้านเครือข่ายและผู้ให้บริการการติดต่อสื่อสารต้องคำนึงถึงแนวความคิดของ"ระบบเครือข่ายประสาน (converged network)" การติดต่อสื่อสารที่มีประสิทธิภาพกำลังกลายเป็นหัวใจสำคัญของการจัดการในองค์กร ดังนั้นระบบเครือข่ายเดียวที่ประกอบด้วยคุณสมบัติหลากหลายจึงจำเป็นอย่างยิ่งต่อการเพิ่มประสิทธิภาพในการติดต่อสื่อสาร"
คุณชิงชัย กล่าวเพิ่มว่า "จริงๆ แล้วผลิตภัณฑ์หลายประเภทของทรีคอมที่มีจำหน่ายในประเทศไทยในขณะนี้สามารถรองรับแนวโน้มเครือข่ายประสานได้แล้ว อย่างเช่นผลิตภัณฑ์นิคการ์ด (NICs) ผลิตภัณฑ์ตระกูลซุปเปอร์แสต็ก ทู (SuperStack II) คอร์บิลเดอร์ (CoreBuilder) พาธบิลเดอร์(PathBuilder) ระบบโทเทิล คอนโทรล (Total Control) และอื่นๆ ซึ่งจะมี ผลิตภัณฑ์อื่นๆตามมาอีกในขณะที่อุตสาหกรรมมุ่งไปยังแนวโน้มของระบบเครือข่ายดังกล่าว"
ทรีคอม ประเทศไทยจะจัดกิจกรรมการตลาดเพื่อให้ความรู้แก่คู่ค้าและลูกค้าในด้านของความสำคัญและประโยชน์ของเครือข่ายประสานกิจกรรมเหล่านั้นจะรวมถึงสัมมนา นิทรรศการ และการประชุม การสาธิตระบบ การสร้างเว็บเพจใหม่ การจัดทำรายงาน และอื่นๆ แผนการจัดกิจกรรมดังกล่าวนี้ยังมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับกลยุทธ์ของทรีคอม เพื่อช่วยให้คู่ค้าและรีเซลเลอร์ของทรีคอมรุกตลาดได้อย่างเต็มที่
การนำเอาสัญญาณเสียง ภาพและข้อมูลมารวมกันทำให้เกิดเทคโนโลยีที่มีคุณสมบัติยอดเยี่ยมทำให้องค์กรสามารถให้บริการและนำเสนอระบบการใช้งานใหม่ๆให้แก่ลูกค้าของตนได้ ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดที่สุด ได้แก่ การให้บริการโทรศัพท์ผ่านระบบอินเตอร์เน็ต เมื่อนำสัญญาณดังกล่าวมารวมกัน จะทำให้ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตสามารถโทรศัพท์และรับสายได้
ในขณะที่ยังอยู่ในอินเตอร์เน็ต นอกจากนี้ ยังมีธุรกิจอีกประเภทหนึ่งที่คาดว่าจะได้รับประโยชน์อย่างมากจากระบบเครือข่ายประสาน ได้แก่ ธุรกิจทางด้านบริการสุขภาพ โรงพยาบาลจะสามารถค้นหาบันทึกข้อมูลของคนไข้จำนวนมากได้อย่างง่ายดายและแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างโรงพยาบาลได้ง่ายอีกด้วย
ขณะนี้ ทรีคอมกำลังดำเนินแผนงานทั่วโลกตามสโลแกนใหม่ของทรีคอมที่ว่า More connected สโลแกนดังกล่าวนี้สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ที่จะนำเสนอข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว ง่ายดาย และชาญฉลาดเพื่อช่วยให้ผู้บริโภคและองค์กรธุรกิจสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิผลยิ่งขึ้น มีความสามารถในการแข่งขันมากขึ้น สร้างสรรค์งานต่างๆ ได้ดียิ่งขึ้น และตอบสนองความต้องการได้มากขึ้น โซลูชั่นทางด้านเครือข่ายประสานของทรีคอมจะมีหลากหลายประเภทตั้งแต่หัวใจหลักของระบบเครือข่ายไปจนถึงอุปกรณ์สำหรับผู้บริโภค
ทรีคอม ประเทศไทยได้ประกาศผลการดำเนินงานในปีงบประมาณ 2540 ซึ่งบริษัทฯ มีรายได้จากผลิตภัณฑ์หลักเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 8รายได้ส่วนใหญ่มาจากตลาดในภาครัฐและสถาบันการศึกษา โดยในส่วนที่เหลือมาจากภาคเอกชน ปัจจุบัน บริษัทฯกำลังอยู่ในระหว่างดำเนินการโครงการใหญ่ๆ ให้แก่ลูกค้ารายสำคัญ เช่น บริษัทแอดวานซ์ อินโฟ เซอร์วิส กรมประมง กระทรวงคมนาคม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ธนาคารกสิกรไทย และโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน
ติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ คุณชิงชัย เมฆทิพย์พาชัย ผู้จัดการประจำประเทศไทยบริษัททรีคอม (ประเทศไทย) จำกัดโทร : 231-8151 แฟ็กซ์ : 231-8158--จบ--

แท็ก คมนาคม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ