15 ธ.ค.นี้ กทม.เปิดรับสมาชิกใหม่ "บัตรประกันสุขภาพรายบุคคล"

ข่าวทั่วไป Monday December 15, 1997 10:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--15 ธ.ค.--สำนักงานเขตกทม.
วันที่ 9 ธ.ค. 40 เวลา 11.45 น. ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร นพ.ขจิต ชูปัญญา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเป็นประธานแถลงข่าวบัตรประกันสุขภาพรายบุคคล 1 ปี บัตรละ 100 บาท โดยมี นพ.นคร สมบูรณ์วิทย์ รองผู้อำนวยการสำนักการแพทย์ นายวีระชาติ มณีสุนทร ผู้อำนวยการกองวิชาการ สำนักการแพทย์ ร่วมแถลงข่าว
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานคร โดยสำนักการแพทย์และสำนักอนามัย มอบโอกาสพิเศษเป็นของขวัญต้อนรับเทศกาลปีใหม่ 2541 สำหรับผู้มีรายได้ระดับปานกลาง และผู้ที่ยังไม่มีหลักประกันด้านสุขภาพ ได้สมัครเข้าร่วมเป็นสมาชิกบัตรประกันสุขภาพ โดยใช้ชื่อใหม่ว่า "บัตรประกันสุขภาพรายบุคคล" ในราคาบัตรละ 100 บาท ต่อ 1 ปี ซึ่งจะเปิดจำหน่ายพร้อมกันทั่วกรุงเทพมหานคร ในวันที่ 15 ธันวาคม เป็นต้นไป เพื่อช่วยเหลือประชาชนในภาวะเศรษฐกิจปัจจุบันสำหรับผู้สนใจจะสมัครเป็นสมาชิกบัตรโปรดนำเอกสารสำเนาทะเบียนบ้าน พร้อมบัตรประจำตัวประชาชน ไปติดต่อสมัครได้ที่ศูนย์บริการสาธารณสุข ทั้ง 60 แห่ง ของกรุงเทพมหานคร ในวันและเวลาราชการ
รองผู้อำนวยการสำนักการแพทย์ กล่าวด้วยว่า บัตรประกันสุขภาพรายบุคคลนี้ มีอายุการใช้งาน 1 ปี ต่อบัตร 1 ใบ โดยสมาชิกจะได้รับสวัสดิการด้านการรักษาพยาบาล และการดูแลช่วยเหลือตามที่ระบุไว้ในบัตร จากศูนย์บริการสาธารณสุข ทั้ง 60 แห่ง ของกรุงเทพมหานคร โรงพยาบาลสังกัดกรุงเทพมหานคร 7 แห่ง หรือสถานพยาบาลของกระทรวงสาธารณสุข นอกจากนี้ในกรณีมีการเจ็บป่วยฉุกเฉิน และอุบัติเหตุในกรุงเทพมหานครหรือต่างจังหวัด สามารถแสดงบัตรเพื่อขอเข้ารับการรักษาพยาบาลนอกเหนือจากที่ระบุไว้ในบัตรได้เช่นเดียวกัน
สำหรับผู้ที่มีบัตรประกันสุขภาพในราคาบัตรละ 500 บาท ต่อสมาชิกในครอบครัว 5 คน ซึ่งมีอายุการใช้งาน 1 ปีนั้น ยังสามารถใช้บริการด้านการรักษาพยาบาลได้จนบัตรหมดอายุ--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ