บิ๊กซี เปิดโรงเรียนในสถานประกอบกิจการ มุ่งพัฒนาการศึกษาต่อเนื่องแก่พนักงาน

ข่าวทั่วไป Tuesday October 11, 2005 10:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ต.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
บิ๊กซี ร่วมกับกระทรวงแรงงานและกระทรวงศึกษาธิการ จัดตั้ง "โรงเรียนในสถานประกอบกิจการ” ที่บิ๊กซี อ้อมใหญ่ สร้างโอกาสทางการศึกษาต่อเนื่องแก่พนักงานทุกระดับ
นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ ปลัดกระทรวงแรงงาน เปิดเผยภายหลังพิธีเปิด “โรงเรียนใน สถานประกอบกิจการ” ณ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาอ้อมใหญ่ว่า โครงการนี้เป็นความร่วมมือระหว่างกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน สำนักบริหารงานการศึกษานอกโรงเรียน มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช (มสธ.) และบิ๊กซี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาและจัดการทางด้าน การศึกษาต่อเนื่องให้แก่ผู้ใช้แรงงานในบิ๊กซีให้ได้รับความรู้เพิ่มขึ้น เพราะการศึกษาเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยพัฒนาให้แรงงานยกระดับความรู้ความสามารถ และความคิดกว้างไกล ส่งผลให้ประเทศมีศักยภาพในการแข่งขัน ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล กระทรวงแรงงานจึงมุ่งเน้นให้นายจ้างเปิดโอกาสสนับสนุนลูกจ้างให้มีโอกาสในการได้รับการศึกษาเพิ่มเติม
นายโธมัส เอ็ม. นีลเซ่น รองประธานอาวุโสฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บิ๊กซี ตระหนักถึงความสำคัญของการศึกษาของพนักงาน จึงได้ร่วมมือกับทางหน่วยราชการที่เกี่ยวข้องจัดตั้งโรงเรียนในบิ๊กซีสาขาต่างๆ ซึ่งโรงเรียนที่สาขาอ้อมใหญ่นี้เป็นลำดับที่ 36 จากสาขาทั้งหมด 43 แห่งทั่วประเทศ
“บิ๊กซีตระหนักถึงความสำคัญของการส่งเสริมการศึกษาให้แก่พนักงานของบิ๊กซี เพื่อเปิดโอกาสให้พนักงานได้ยกระดับความรู้เท่าเทียมกัน โดยบิ๊กซีมีความตั้งใจจะสนับสนุนโครงการนี้อย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งขยายขอบเขตให้ครอบคลุมทุกสาขาภายในปีนี้ เพื่อเป็นการเสริมสร้างคุณภาพของบุคลากรของบิ๊กซี และเป็นการสนับสนุนระบบแรงงานสัมพันธ์ภายในบริษัท ซึ่งนับเป็นการเกื้อกูลประโยชน์ซึ่งกันและกัน” นายโธมัส กล่าว
ทั้งนี้ บริษัทได้จัดเตรียมสถานที่สำหรับการศึกษาภายในสำนักงานของบิ๊กซี ซึ่งประกอบไปด้วย ห้องเรียนขนาดมาตรฐานพร้อมอุปกรณ์และสื่อการเรียนการสอน เพื่อสร้างบรรยากาศในการเรียนรู้ให้กับพนักงานที่เข้าร่วมโครงการ ซึ่งเปิดโอกาสให้พนักงานของบิ๊กซีได้ศึกษาต่อในระดับต่างๆ ทั้งระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษาตอนต้น- ตอนปลาย ประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) และระดับปริญญาตรี เพื่อให้พนักงานได้รับความรู้และสามารถนำไปใช้เพื่อเพิ่มพูนประสิทธิภาพในการทำงาน ซึ่งจนถึงปัจจุบันนี้มีพนักงานบิ๊กซีเข้าร่วมจำนวนกว่า 1,200 คนทั่วประเทศ
"บิ๊กซี ได้ริเริ่มจัดโครงการนี้ตั้งแต่เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2546 ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของบิ๊กซี ที่มุ่งเน้นให้พนักงานได้รับการศึกษาเพิ่มขึ้น แม้ในสถานประกอบการ บิ๊กซีเล็งเห็นว่า โครงการฯ จะสามารถพัฒนาขีดความสามารถของพนักงาน อันจะนำไปสู่การยกระดับคุณภาพของการให้บริการและยังเป็นไปตามแนวทางการเพิ่มพูนความสามารถและ ประสิทธิภาพการทำงานของบุคลากรของบริษัท" นายโธมัส กล่าวทิ้งท้าย
รายละเอียดเพิ่มเติมโปรดติดต่อ:
ณัฏฐกานต์ หรือ สาธิดา
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
โทร. 0 2252 9871--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ