มหาวิทยาลัยศิลปากรจัดงานศิลป์ พีระศรี มีกิจกรรมร่วมเน้นด้านเผยแพร่วิชาการศิลปะ

ข่าวทั่วไป Friday September 3, 1999 16:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--3 ก.ย.--มหาวิทยาลัยศิลปากร
ในปีนี้มหาวิทยาลัยศิลปากร จัดงานวันศิลป์ พีระศรี เพื่อรำลึกถึงศาสตราจารย์ ศิลป์ พีระศรี ผู้วางรากฐานศิลปะร่วมสมัยให้แก่ประเทศไทยและผู้มีส่วนสำคัญในการก่อตั้งมหาวิทยาลัยศิลปากร มหาวิทยาลัยศิลปะแห่งแรกของประเทศ ในวันที่ 15 กันยายน 2542 เช่นทุกปี แต่จะเน้นกิจกรรมร่วมด้านวิชการทั้งวิทยาเขตวังท่าพระและวิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์ อาทิ การแสดงนิทรรศการผลงานด้านศิลปะของคณะวิชาทางด้านศิลปะและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง การปาฐกถา การอภิปราย การเสวนา ด้านศิลปะ เพื่อสืบทอดเจตนารมณ์ของศาสตร์จารย์ศิลป์ พีระศรี ที่ต้องการเผยแพร่งานศิลปะให้แก่ประชาชนชาวไทย
การจัดงานศิลป์ พีระศรี มหาวิทยาลัยศิลปากร จัดร่วมกับกรมศิลปากร สมาคมนักศึกษาเก่ามหาวทิยาลัยศิลปากรและสโมสรนักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากร โดยจะมีพิธีทำบุญทางศาสนา การวางช่อดอกเไม้คารวะศาสตราจารย์ศิลป์ พีระศรี การมอบทุนการศึกษา การเปิดนิทรรศการทางด้านศิลปะของคณะวิชาและหน่วยงาน การแสดงดนตรี การแสดงของนักศึกษา และสังสรรคของศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน
สำหรับในปีนี้จะมีกิจกรรมทางด้านวิชาการในรูปแบบต่าง ๆ ได้แก่ การเปิดหอประติมากรรมต้นแบบ การแสดงศิลปรรมของศิลปินชั้นเยี่ยม เนื่องในวาระครบ 50 ปี การแสดง ศิลปกรรมแห่งชาติ พ.ศ. 2492-2542 การแสดงนิทรรศการศิลปกรรมของอาจารย์คณะจิตรกรรมประติมากรรมและการพิมพ์ การแสดงนิทรรศการผลงานคณาจารย์และนักศึกษาคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ นิทรรศการแสดงผลงานคณาจารย์คระมัณฑนศิลป์ การอภิปราย และการเสวนาด้านศิลปะ โบราณคดี ตลอดทั้งสัปดาห์--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ