เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล รุกตลาดไวน์ คัดสรรไวน์ชั้นนำจากทั่วโลก พร้อมชูคุณภาพการจัดส่ง และเก็บรักษาจากแหล่งผลิตจนถึงมือผู้บริโภค

ข่าวทั่วไป Friday November 4, 2005 13:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 พ.ย.--สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ตอกย้ำความเป็นผู้นำในวงการค้าปลีก ด้วยการเปิดตัว โครงการไวน์ นำเข้าไวน์ใหม่รวมกว่า 400 ชนิด จาก 100 แหล่งผลิตไวน์ชั้นนำทั่วโลก ที่ผ่านการคัดสรรอย่างดีจากโรงงานผลิตไวน์ เพื่อส่งตรงถึงมือผู้บริโภค ณ มาร์เก็ตเพลส บาย ท็อปส์ ทุกสาขา และท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต 26 สาขาทั่วประเทศ
ปัจจุบัน พฤติกรรมการบริโภคของคนไทยได้หันมาสนใจนิยมดื่มไวน์กันมากขึ้น เนื่องจาก การดื่มไวน์ส่งผลดีต่อสุขภาพ ดีต่อหัวใจ ช่วยในการไหลเวียนของโลหิต และยังช่วยลดคลอ-เลสเตอรอลในเลือด รวมทั้งในปัจจุบัน ยังไม่มีผู้นำเข้าไวน์รายใดที่ให้ความสำคัญใน เรื่องการควบคุมอุณหภูมิของไวน์ จากแหล่งผลิตจนถึงมือผู้บริโภคอย่างจริงจัง นอกเหนือจากนี้ บริษัทฯยังให้ความสำคัญในเรื่องความสดใหม่ของสินค้าที่จำหน่ายภายในร้าน โดยมีนโยบายใน การรับประกันความสดของสินค้าทุกชนิด (Freshness Guarantee) ซึ่งบริษัทฯ ได้เล็ง เห็นถึงความสำคัญดังกล่าว จึงมีนโยบายที่จะเป็นผู้นำตลาดในการจำหน่ายไวน์ ในประเทศไทยเพื่อให้ผู้บริโภคได้มีโอกาสเลือกซื้อไวน์ที่มีคุณภาพ จากแหล่งผลิตไวน์ชั้นนำทั่วโลก ได้มั่นใจ และสะดวกสบายมากขึ้น
มร.เอียน ไพย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ได้วางแผน และดำเนินโครงการนี้มาเป็นระยะเวลากว่าหนึ่งปี โดยเริ่มตั้งแต่ การขอใบอนุญาต การ ดำเนินงานด้านโลจิสติกส์ และการสนับสนุนอุตสาหกรรมไวน์ต่างประเทศ โดยกล่าวว่า “บริษัทฯ หวังแชร์ส่วนแบ่งการตลาดด้านไวน์ในประเทศไทย 7% ภายในปี 2553 และบริษัทฯ ยังคงยืนยันเจตนารมณ์เดิมที่จะยังคงไว้ซึ่งการจัดจำหน่ายสินค้าคุณภาพจากต่างประเทศ ควบคู่ ไปกับการสนับสนุนสินค้าคุณภาพภายในประเทศ”
“สำหรับไวน์ที่บริษัทฯ ได้คัดเลือกและนำเข้ามาจำหน่าย เป็นไวน์ที่มีรสชาติดี มีคุณภาพ และได้รับการยอมรับกันไปทั่วโลก โดยนำเข้ามาจากประเทศที่มีชื่อเสียงในการผลิตไวน์ ได้แก่ ประเทศออสเตรเลีย ฝรั่ง สเปน อิตาลี ฯลฯ นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้เป็นผู้นำเข้าไวน์อีกกว่า 200 ชนิด แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยอีกด้วย อาทิ d’Arenberg, Majella และ Paringa จากประเทศออสเตรเลีย, Mas de Bressades จากประเทศฝรั่งเศส และSanta Julia จากประเทศอาเจนตินา เป็นต้น และในฐานะซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำของเมืองไทย เราจึงตระหนักถึงความต้องการของลูกค้า ด้วยการมอบผลิตภัณฑ์และบริการที่มีคุณภาพนี้เป็น สิ่งตอบแทน” มร.เอียน ไพย์ กล่าว
เพื่อควบคุมคุณภาพของไวน์ ไวน์แต่ละขวดจะถูกเคลื่อนย้ายภายในตู้คอนเทนเนอร์ที่มีการ ควบคุมอุณหภูมิ และจัดเก็บในที่เก็บไวน์ภายใต้สภาวะ และอุณหภูมิที่เหมาะสมจากโรงผลิตไวน์ ถึงโรงเก็บไวน์ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ได้เล็งเห็นถึงปัจจัยสำคัญนี้ จึงเริ่มทำ การปรับปรุงบริเวณและตกแต่งแผนกไวน์ที่ มาร์เก็ตเพลส บาย ท็อปส์ และท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต ในหลายสาขาแล้ว เพื่อปกป้องและควบคุมอุณหภูมิไวน์ให้พ้นจากความ ร้อนตลอดยี่สิบสี่ชั่วโมง
เนื่องจากไวน์ต้องมีการเก็บรักษาเป็นอย่างดี เช่นเดียวกับสินค้าอื่นที่สามารถเน่าเสียได้ ดังนั้นการหลีกเลี่ยงไวน์จากการเผชิญกับความร้อนจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะไม่ทำให้ไวน์มีสภาพเปลี่ยนแปลงไป เพราะเมื่อไวน์สัมผัสกับความร้อนแล้ว จะสูญเสียความมีชีวิตชีวา รสชาติ สี และ ความสดใหม่ ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต และมาร์เก็ตเพลส บาย ท็อปส์ จึงได้ริเริ่มการจัดทำ นโยบาย C Statement ควบคุมสภาพอากาศ โดยติดสติกเกอร์ C ลงบนไวน์ทุกขวด เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของคุณภาพที่รับรองได้ว่า ไวน์เหล่านี้ได้ผ่านการขนส่งและถูกเก็บใน อุณหภูมิควบคุมจากโรงผลิตไวน์สู่โกดังเก็บไวน์สู่ร้านค้าจนถึงมือผู้บริโภค
ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต และมาร์เก็ตเพลส บาย ท็อปส์ จะยังคงรักษาพันธสัญญาใน การสร้างประสบการณ์การชอปปิ้งไวน์คุณภาพเยี่ยมที่ดีที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมุ่ง เป็นผู้ริเริ่มการจัดตั้งโปรแกรมที่ผ่านการยอมรับจาก ไวน์ แอนด์ สปิริต เอ็ดดูเคชั่น ทรัส (ประเทศอังกฤษ) “Wine & Spirit Education Trust (UK) : WSET” เป็นแห่งแรก ในประเทศไทย โดย WSET เป็นองค์กรแห่งการศึกษาด้านไวน์และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แห่งเดียวที่มีการออกประกาศนียบัตรวิชาชีพแห่งชาติ ที่ได้รับการรับรองจากรัฐบาลอังกฤษ
ประกาศนียบัตร WSET นี้ จะช่วยเสริมสร้างความรู้ ซึ่งสามารถนำไปประยุกต์ ใช้ในการทำงานหลายประเภท โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างและฝึกอบรมพนักงานขายให้มีความรู้ เรื่องไวน์อย่างลึกซึ้งในทุกหมวดหมู่ผ่านการเริ่มต้นศึกษาอย่างเข้าใจ ซึ่งชั้นเรียนเหล่านี้จะถูกสอน
โดยผู้ที่ผ่านการอบรม จากสถาบัน WSET คนแรกในเมืองไทย มร. รอส เอ็ดเวิร์ด มาร์ค ผู้จัดการทั่วไป ด้านไวน์ต่างประเทศ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด และอีกหนึ่ง วัตถุประสงค์ของบริษัท คือ การฝึกพนักงานกว่า 60 คน ใน 26 สาขา ในระยะเวลา 12-18 เดือน เพื่อให้พร้อมในการให้ข้อมูล รวมถึงการให้บริการที่ดีที่สุดในเรื่องไวน์แก่ลูกค้า
ท็อปส์ และ มาร์เก็ตเพลส บาย ท็อปส์ มีความมุ่งมั่นที่จะสร้างประสบการณ์ด้านค้าปลีก บนพื้นฐานของการให้คำแนะนำและความรู้แก่ลูกค้า เพราะเชื่อว่าลูกค้าที่มีความรู้คือลูกค้าที่ดี ที่สุดของเรา นอกจากนี้ บริษัทฯยังมุ่งขยายวงกว้างของการดื่มไวน์สู่วัฒนธรรมการบริโภคของไทย ด้วยการเสนอไวน์คุณภาพเยี่ยม และพนักงานที่ฝึกฝนมาเป็นอย่างดีในการให้ความรู้แก่ลูกค้า เพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสและทางเลือกให้ลูกค้าในการค้นหาประโยชน์ของไลฟ์สไตล์เกี่ยวกับไวน์ที่ เหมาะกับตนเอง
ทั้งนี้ ไวน์นำเข้าใหม่ทั้งหมด จะถูกวางจำหน่ายใน 26 สาขาของท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต และ มาร์เก็ตเพลส บาย ท็อปส์ ได้แก่ สาขาออล ซีซัน, บางนา, บางรัก, ชิดลม, ลาดพร้าว, นางลิ้นจี่, ปิ่นเกล้า, ปิยะรมย์, พระราม 2, พระราม 3, รัชดา, สีลม คอมเพล็กซ์, สุขาภิบาล 3, สุขุมวิท 19, สุขุมวิท 24, ทองหล่อ, รังสิต, รัตนาธิเบศน์, เชียงใหม่แอร์พอร์ต, เชียงใหม่ห้วยแก้ว, หาดใหญ่, พัทยา, ภูเก็ต, ภูเก็ตเฟสติวัล, สมุย, และศรีราชา--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ