อินเทลจัดงานพรีวิวเดย์สำหรับ เพนเทียม(tm) ทรี โปรเซสเซอร์

ข่าวเทคโนโลยี Friday February 19, 1999 11:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--19 ก.พ.--อินเทล คอร์ปอเรชั่น
อินเทล คอร์ปอเรชั่น จัดงานเพนเทียม(tm) ทรี พรีวิว เดย์ ครั้งยิ่งใหญ่ ซึ่งนับเป็นนิทรรศการระดับโลกที่รวบรวมพีซีรุ่นใหม่ล่าสุด ตลอดจนการนำเสนอข้อมูลต่างๆ บนอินเตอร์เน็ต ซอฟต์แวร์และเทคโนโลยีด้านฮาร์ดแวร์ใหม่ๆ ซึ่งล้วนแต่พัฒนาขึ้นมาเพื่อรองรับความสามารถในการประมวลผลของเพนเทียม ทรี โปรเซสเซอร์
ในการจัดงานครั้งนี้ อินเทลได้รับความร่วมมือจากบริษัทผู้ผลิตและนักพัฒนาคอมพิวเตอร์ชั้นนำนับร้อยบริษัท นำผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดของตนมาจัดแสดง ณ ห้องประชุมใหญ่ขนาด 50,000 ตารางฟุต ของซานโฮเซ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ พร้อมทั้งมีการนำแอพพลิเคชั่นใหม่ล่าสุดมาสาธิต ทั้งนี้เพื่อย้ำถึงการให้ความสนับสนุนอย่างเต็มที่ต่อการเปิดตัวเพนเทียม ทรี โปรเซสเซอร์ อย่างเป็นทางการในวันที่ 26 กุมภาพันธ์นี้
เครก บาร์เรตต์ ประธานและหัวหน้าสำนักบริหารของอินเทลกล่าวว่า "เรารู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสแสดงให้ทุกคนได้ประจักษ์ถึงความร่วมมือร่วมใจกันครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดของวงการคอมพิวเตอร์ในการให้การสนับสนุนการเปิดตัวเทคโนโลยีไมโครโปรเซสเซอร์รุ่นใหม่นี้อย่างเต็มที่"
"เพนเทียม ทรี โปรเซสเซอร์ ได้รับการออกแบบมาเพื่อนำเสนอประสบการณ์ใหม่ๆ ในการใช้งานอินเตอร์เน็ต โดยจะเน้นประสิทธิภาพด้านเสียง วิดีโอ ภาพเคลื่อนไหว และภาพสามมิติ ซึ่งทำให้ข้อมูลในเว็บมีชีวิตชีวาขึ้น" ไมค์ เอมาร์ รองประธานและกรรมการฝ่ายองค์กรการวางตลาดแพล็ตฟอร์มกล่าว "ทุกคนในวงการต่างมาชุมนุมกันที่งานนี้เพื่อร่วมกันเปิดตัวให้เห็นเป็นครั้งแรกว่า เพนเทียม ทรี โปรเซสเซอร์ จะทำให้การท่องอินเตอร์เน็ตและการใช้งานพีซีในด้านต่างๆ มีความน่าตื่นตาตื่นใจจากคุณภาพของการสื่อสารข้อมูลผ่านสื่อต่างๆ ได้อย่างไร"
เทคโนโลยีล่าสุดที่สร้างสรรค์ประสบการณ์ใหม่ในการท่องอินเตอร์เน็ต
เพนเทียม ทรี โปรเซสเซอร์ มีชุดคำสั่งใหม่ที่เรียกว่า Internet Streaming SIMD Extension ซึ่งนักพัฒนาซอฟต์แวร์จะนำมาใช้ประโยชน์ในการเร่งการประมวลผลภาพสามมิติ เสียง การนำเสนอภาพวิดีโออย่างต่อเนื่อง การสร้างภาพดิจิตอล และความสามารถในการจดจำเสียง สมรรถนะเหล่านี้ทำให้ผู้ใช้พีซีได้พบกับประสบการณ์ใหม่ๆ ของการท่องโลกอินเตอร์เน็ต รวมทั้งภาพและเสียงที่มีความเหมือนจริง แม้ว่าจะเป็นการเชื่อมต่อเข้าอินเตอร์เน็ตโดยใช้แบนด์วิธต่ำๆ ที่มีอยู่ในปัจจุบันก็ตาม
"ในงานพรีวิวครั้งนี้ จะมีการจัดแสดงผลงานสร้างสรรค์ใหม่ล่าสุดของวงการอินเตอร์เน็ตโดยอาศัยสมรรถนะของเพนเทียม ทรี โปรเซสเซอร์" รอน วิทเตอร์ รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป กลุ่มคอนเทนต์ กล่าว " ที่งานนี้ คุณจะได้เห็นถึงความสนับสนุนครั้งยิ่งใหญ่ที่อินเทลได้รับจากบริษัทชั้นนำต่างๆ ของวงการ ตลอดจนบริษัทผู้พัฒนาเครื่องมือและแอพพลิเคชั่นสำหรับผู้ใช้พีซีตามบ้านและในภาคธุรกิจ รวมทั้งจากผู้สร้างสรรค์เว็บไซต์สำหรับผู้บริโภคและสำหรับพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ด้วย"
การแสดงผลิตภัณฑ์ที่มีขึ้นในงานพรีวิวครั้งนี้ จะมีการแบ่งเป็นกลุ่มๆ โดยแต่ละกลุ่มจะเน้นแอพพลิเคชั่นอินเตอร์เน็ตในด้านต่างๆ ที่แตกต่างกันไป ซึ่งล้วนแต่รองรับความสามารถอันโดดเด่นของเพนเทียม ทรี โปรเซสเซอร์ เช่น
การท่องอินเตอร์เน็ต: ผู้ใช้พีซีสามารถท่องโลกอินเตอร์เน็ตในรูปแบบใหม่ได้ โดยใช้โปรแกรมค้นหาที่เป็นสามมิติ ซึ่งจะช่วยค้นข้อมูลได้เร็วและถูกต้องมากกว่าการใช้โปรแกรมค้นหาด้วยข้อความแบบเดิมๆ นอกจากนี้ยังสามารถพูดสั่งเบราเซอร์ด้วยเสียงของตนเองให้ไปยังที่ต่างๆ ในเว็บได้อีกด้วย
ด้านความบันเทิง: ภาพยนตร์สามมิติบนเว็บที่มีการนำเสนอเรื่องราวแตกย่อยออกไปหลายแนว จะทำให้ผู้ดูสามารถเลือกเอาเองได้ว่าจะให้เนื้อเรื่องดำเนินไปอย่างไรและตอนจบควรเป็นอย่างไร ส่วนผู้ที่เล่นเกมทางอินเตอร์เน็ตก็จะสามารถพูดคุยในระหว่างการเล่นเกมได้ด้วย โดยไม่จำเป็นต้องพิมพ์ข้อความโต้ตอบกับผู้เล่นคนอื่นๆ อีกต่อไป และเมื่อมีการให้บริการการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตด้วยแบนด์วิธสูงๆ เพนเทียม ทรี โปรเซสเซอร์ ก็จะทำให้ผู้ใช้พีซีสามารถเลือกสั่งภาพยนตร์ต่างๆ มาชมได้โดยมีคุณภาพเทียบเท่ากับการออกอากาศ
การติดต่อสื่อสาร: ผู้ใช้พีซีสามารถพูดคุยโต้ตอบกับเพื่อนๆ หรือคนในครอบครัวได้โดยใช้ซอฟต์แวร์วิดีโอโฟน ซึ่งจะนำเสนอภาพคู่สนทนาอย่างเต็มจอและได้ยินเสียงสนทนาที่ชัดเจน นอกจากนี้แชตรูมใหม่ๆ จะปรากฏเป็นภาพสามมิติที่จะขยับปากพูดเป็นเสียงของผู้ใช้พีซีเอง
การสร้างสรรค์งาน: เครื่องมือง่ายๆ ที่พัฒนาขึ้นมาใหม่สำหรับการทำงานสร้างสรรค์บนเว็บจะช่วยทำให้ผู้ใช้พีซีสามารถสร้างสรรค์เว็บไซต์ส่วนตัวที่เต็มไปด้วยภาพเคลื่อนไหวสามมิติได้ รวมทั้งยังสามารถใส่ภาพดิจิตอลคุณภาพสูงและคลิปโฮมวิดีโอของตนได้อีกด้วย นอกจากนี้เพนเทียม ทรี โปรเซสเซอร์ ยังทำให้การมิกซ์และบีบอัดเพลงเข้าไปในเว็บไซต์ทำให้ง่ายและรวดเร็วขึ้นด้วย
การสร้างภาพดิจิตอล: ซอฟต์แวร์สำหรับการสร้างภาพดิจิตอลรุ่นใหม่จะช่วยนำภาพถ่ายและวิดีโอเข้าไปสู่ยังโลกสามมิติภายในอินเตอร์เน็ตได้
การจับจ่ายซื้อของ: บริษัทผู้ขายสินค้าแบบออนไลน์จะสามารถนำเสนอสินค้าของตนได้อย่างเหมือนจริงโดยอาศัยเสียง วิดีโอ และภาพสามมิติคุณภาพสูง ส่วนนักชอปปิ้งทางอินเตอร์เน็ตก็จะสามารถเลือกกำหนดรายละเอียดของสี ผ้าหุ้มเบาะหรืออุปกรณ์ตกแต่งรถยนตร์คันใหม่ที่จะซื้อได้ตามชอบใจ หรือสามารถเดินชมภายในบ้านจำลองได้ก่อนที่จะตัดสินใจสร้าง
การพัฒนาซอฟต์แวร์: นักพัฒนาซอฟต์แวร์จะสามารถนำสมรรถนะของเพนเทียม ทรี โปรเซสเซอร์ ออกมาใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่ โดยอาศัยเครื่องมือใหม่ๆ สำหรับการสร้างสรรค์เนื้อหาที่เป็นดิจิตอลและการพัฒนาซอฟต์แวร์ พร้อมทั้งใช้เครื่องมือพลั้กอินต่างๆ
เพนเทียม ทรี โปรเซสเซอร์ หมายถึงการทำธุรกิจอีกส่วนหนึ่งของงานพรีวิวเดย์ จะเป็นการจัดแสดงชุดโปรแกรมและแอพพลิเคชั่นด้านธุรกิจของบริษัทต่างๆ ที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อรองรับสมรรถนะของเพนเทียม ทรี โปรเซสเซอร์ โดยจะเน้นการใช้งานประมวลผลด้านธุรกิจที่มีข้อมูลจำนวนมาก
แอพพลิเคชั่นด้านธุรกิจที่ใช้งานบนอินเตอร์เน็ต จะเน้นการประสานสัมพันธ์กันของข้อมูลในรูปแบบใหม่ๆ ในขณะที่อินเตอร์เฟสรุ่นใหม่ เช่น การจดจำเสียงและภาพสามมิติ จะทำให้ใช้งานแอพพลิเคชั่นต่างๆ ได้ง่ายและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น การจัดคอร์สฝึกอบรมทางอินเตอร์เน็ต การสั่งซื้อของและการโต้ตอบกับลูกค้าจะเป็นไปได้ดีขึ้นโดยการใช้เทคโนโลยีและเครื่องมือใหม่ๆ ที่รองรับสมรรถนะของเพนเทียม ทรี โปรเซสเซอร์ ได้อย่างเต็มที่
นอกจากนี้บริษัทต่างๆ ที่ร่วมจัดแสดงผลิตภัณฑ์ของตนในครั้งนี้ ยังจะสาธิตให้เห็นว่าผู้จัดการฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศจะใช้สมรรถนะของเพนเทียม ทรี โปรเซสเซอร์ ในการบีบอัดข้อมูลโดยอัตโนมัติ ใส่รหัสและใช้งานเครื่องมือด้านการจัดการต่างๆ ได้อย่างไร จึงจะสามารถสร้างระบบเครือข่ายที่มีสมรรถนะเพิ่มขึ้นและควบคุมได้ง่ายขึ้น โดยไม่กระทบต่อประสิทธิภาพในการทำงานของผู้ใช้แต่ละคน
เพนเทียม ทรี โปรเซสเซอร์ ยังนำเสนอคุณสมบัติใหม่ที่เรียกว่า โปรเซสเซอร์ ซีเรียล นัมเบอร์ ซึ่งผู้ใช้พีซีสามารถกำหนดได้เองว่าจะใช้หรือไม่ คุณสมบัติใหม่นี้จะทำงานร่วมกับโซลูชั่นด้านความปลอดภัยเพื่อทำให้การทำธุรกรรมบนอินเตอร์เน็ตมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ในกรณีของผู้จัดการฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศขององค์กรต่างๆ นั้น โปรเซสเซอร์ ซีเรียล นัมเบอร์นี้ก็จะช่วยให้การจัดการคอมพิวเตอร์ซึ่งเป็นทรัพย์สินของบริษัทเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยสามารถติดตามการทำงานของพีซีแต่ละเครื่องและแอพพลิเคชั่นต่างๆ ในระบบเครือข่ายของบริษัทได้ง่ายขึ้น รวมทั้งสามารถควบคุมการเข้าถึงข้อมูลที่เป็นหัวใจสำคัญขององค์กรได้ดีขึ้นเช่นกัน
ผู้ที่ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการสร้างสรรค์เนื้อหาบนอินเตอร์เน็ต แอพพลิเคชั่นและผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ซึ่งได้รับการพัฒนาขึ้นมาเพื่อใช้กับเพนเทียม ทรี โปรเซสเซอร์ สามารถแวะเข้าไปยังโชว์รูมของอินเทล(tm) เพนเทียม ทรี โปรเซสเซอร์ ได้ที่ www.intel.com
ในงานครั้งนี้ อินเทลยังสาธิตบริการที่เรียกว่า อินเทล เว็บเอ้าท์ฟิตเตอร์sm ด้วย บริการดังกล่าวนี้เป็นบริการทางอินเตอร์เน็ตรูปแบบใหม่ที่จะทำให้ผู้ใช้เพนเทียม ทรี โปรเซสเซอร์ สามารถเข้าไปยังเนื้อหา เครื่องมือตลอดจนเคล็ดลับต่างๆ ที่ออกแบบไว้อย่างเหนือชั้นได้ ซึ่งจะทำให้การท่องโลกอินเตอร์เน็ตมีประสิทธิภาพอย่างเต็มที่ เมื่อมีการผสานบริการ อินเทล เว็บเอ้าท์-ฟิตเตอร์ นี้เข้ากับผู้สร้างสรรค์เนื้อหาทางอินเตอร์เน็ต ก็จะทำให้ผู้ใช้พีซีที่มีเพนเทียม ทรี โปรเซสเซอร์ ได้พบกับประสบการณ์ที่เยี่ยมยอดที่สุดในการท่องโลกอินเตอร์เน็ต รวมทั้งได้สัมผัสกับพลั้กอินใหม่ๆ เนื้อหาที่นำเสนอเป็นเรื่องราว และเว็บไซต์น่าสนใจต่างๆ ที่เกี่ยวกับศิลปะและดนตรี อินเทลจะนำเสนอรายละเอียดของบริการ อินเทล เว็บเอ้าท์ฟิตเตอร์ เพิ่มเติมในเดือนมีนาคม
อินเทลเป็นบริษัทผู้ผลิตชิปรายใหญ่ที่สุดของโลกและเป็นผู้นำในวงการคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลระบบเครือข่ายและอุปกรณ์สื่อสาร ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทอินเทลได้ที่เว็บไซต์ http://www.intel.com/th/thai-- จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ