กลุ่มผลิตภัณฑ์หัวบันทึกของซีเกทประกาศแต่งตั้งดร.พรชัย เปี่ยมสมบูรณ์และมร.ทิโมที ดี.ฮาร์ริส ให้ดำรงตำแหน่งรองประธานอาวุโส

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday October 21, 1997 16:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--21 ต.ค.--ซีเกท
ซีเกท เทคโนโลยี อิงค์ ผู้ผลิตภัณฑ์หัวบันทึกวงจรแม่เหล็กชั้นนำของโลก แถลงการณ์ในวันนี้เกี่ยวกับการเลื่อนตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงในกลุ่มผลิตภัณฑ์หัวบันทึก (อาร์เอชจี Recording Heads Group) โดยดร.พรชัย เปี่ยมสมบูรณ์ (ดร.ป้อม) ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรองประธานอาวุโสฝ่ายปฎิบัติการ การผลิตภัณฑ์หัวบันทึกฐานการผลิตซีเกทในประเทศไทยและประเทศฟิลิปปินส์และมร.ทิโมที ดี ฮาร์ริส ไดรับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรองประธานอาวุโสฝ่ายปฎิบัติการ การผลิตผลิตภัณฑ์หัวบันทึก ณ ฐานการผลิตสไลเดอร์ทั่วโลก รวมทั้งฐานการผลิตผลิตภัณฑ์หัวบันทึกในประเทศมาเลเซียผู้บริหารฯ ทั้งสองท่านจะรายงานผลการปฎิบัติงานโดยตรงต่อดร.เบร็นตัน เอการ์ตี้ รองประธานบริหารระดับสูงและหัวหน้าเจ้าหน้าที่ปฎิบัติการกลุ่มผลิตภัณฑ์หัวบันทึกของซีเกท
"ซีเกทคือผู้ผลิตภัณฑ์หัวบันทึกวงจรแม่เหล็กรายใหญ่ที่สุดในโลกด้วยปริมาณการผลิตกว่า 4.7 ล้านหน่วยต่อสัปดาห์ ซึ่งถือเป็นความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ทั้งในด้านเทคโนโลยีและการผลิต" เฮการ์ตี้ กล่าว "ผมเชื่อว่าประสบการณ์และความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีการบันทึกข้อมูลอันลึกซึ้งของ ดร.พรชัย และมร.ทิม คือสิ่งสำคัญต่อฐานะความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมของซีเกทในยุคหน้าด้วยการปฎิบัติงานของเทคโนโลยีต่างๆ เช่น หัวอ่านเอ็มอาร์ซึ่งมีขนาดใหญ่และเทคโนโลยีเครือข่ายใยแก้วในรูปแบบใหม่ผมมีความเชื่อว่าเราจะได้เห็นเทคโนโลยีที่น่าตื่นตาตื่นใจเหล่านี้ในอีก 5 ปีข้างหน้า นอกจากนี้ผมมีความเชื่อมั่นในความสามารถของดร.พรชัย และมร.ทิม ซึ่งจะใช้โอกาสซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีนี้ในการบริหารงานให้ประสบความสำเร็จยิ่งขึ้นไปในอนาคต
มร.ทิม ฮาร์ริสเข้าร่วมงานกับกลุ่มผลิตภัณฑ์หัวบันทึกของซีเกทในปีพ.ศ.2533 ในตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายผลิตผลิตภัณฑ์หัวบันทึกเฟอร์ไรท์ ในเดือนพฤษภาคม พ.ศ.2536 ฮาร์ริสได้รับมอบหมายให้ดูแลฐานการผลิตซีเกทในปีนัง ประเทศมาเลเซีย ซึ่งเขาได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้บริหารและกรรมการผู้จัดการและต่อมาเขาได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรองประธาน ซึ่งรับผิดชอบฝ่ายการผลิตสไลเดอร์และฐานการประกอบหัวบันทึกโออีเอ็ม ประสบการณ์การทำงานของฮาร์ริสในด้านการผลิตและด้านการปฎิบัติการในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีข้อมูลประกอบไปด้วย ตำแหน่งทางด้านบริหารใน บริษัท แทนดี้ คอร์ปอเรชั่น โดเมน เทคโนโลยี และคอนเนอร์ เพอร์ริเฟอร์รอล ซึ่งเขาดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการฝ่ายปฎิบัติการสำหรับฝ่ายผลิตภัณฑ์ดิสก์ของบริษัทฯ ฮาร์ริสสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีด้านวิทยาศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโททางด้านวิทยาศาสตร์ สาขาการบริหารธุรกิจ จากมหาวิทยาลัยซานด้า คลาร่า ในรัฐแคลิฟอร์เนีย
ดร.พรชัยมีประสบการณ์เกือบ 20 ปีในด้านวิศวกรรมและการวิจัย เขาร่วมงานกับซีเกทในปี พ.ศ.2530 ในดำรงตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายวิศวกรรมการผลิตหัวบันทึกของซีเกทประเทศไทยและล่าสุดได้ดำรงตำแหน่งรองประธานฝ่ายการผลิตเอชจีเอในประเทศไทย และจะรับผิดชอบปฎิบัติการการผลิตชุดหัวอ่านและเขียน(เอชเอสเอส) ด้วย ดร.พรชัยได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบพนักงานซีเกทประเทศไทยกว่า 30,000 คน ก่อนที่จะเข้าร่วมงานกับซีเกท ดร.พรชัยดำรงตำแหน่งทางด้านวิศวกรรมในหลายบริษัท เช่น Flopetrol Johnston มหาวิทยาลัยเท็กซัส เอแอนด์เอ็ม และบริษัทสยามนวโลหะ จำกัด ดร.พรชัยสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีด้านวิทยาศาสตร์ สาขาวิศวกรรมเครื่องกลจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทและปริญญาเอกด้านวิศวกรรม สาขาเครื่องกลจากมหาวิทยาลัยเท็กซัส เอแอนด์เอ็ม
ซีเกท เทคโนโลยี อิงค์ คือผู้ผลิตผลิตภัณฑ์สำหรับการบันทึก และการบริหารข้อมูลชั้นนำ ซีเกทมีความมุ่งมั่นในการผลิตผลิตภัณฑ์ซึ่งมีคุณภาพสูงสุด เพื่อให้ลูกค้าสามารถได้รับข้อมูลได้ทุกเวลาที่พวกเขาต้องการ ซีเกทคือผู้ผลิตดิสก์ไดร์ฟ ดิสก์วงจรแม่เหล็ก และหัวอ่านรายใหญ่ที่สุดในโลก รวมทั้งเป็นผู้นำตลาดผลิตภัณฑ์เทปไดร์ฟและผู้นำในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ซอฟท์แวร์สำหรับการเข้าถึงและการวิเคราะห์ข้อมูล ด้วยรายรับมากกว่า 9 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐในปี 1997 ซีเกทมีฐานการผลิตในหลายประเทศทั่วโลก ผู้ที่สนใจสามารถพบข้อมูลซีเกทได้ที่ http://www.seagate.com
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ ขวัญจิต สุดสวัสดิ์ ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทร.531-8146--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ