รถยนต์โตโยต้า ไฮลักซ์ ประกาศคุณภาพสู่ตลาดสากล

ข่าวยานยนต์ Thursday November 5, 1998 14:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--5 พ.ย.--โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี นายชวน หลีกภัย ฯพณฯ เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย มร.ฮิโรชิ โอตะ ประธานกรรมการ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์อเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น ดร.โชอิชิโร โตโยดะ ประธานบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด มร.โยชิอะคิ มูรามัตซึ พร้อมด้วยรองประธาน บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ออสเตรเลีย มร.จอห์น ฮาร์รี่ โคโนโมส ร่วมเป็นประธานในพิธีการส่งออกรถโตโยต้า ไฮลักซ์ เป็นครั้งแรกอย่างเป็นทางการ สู่ประเทศออสเตรเลีย จำนวนทั้งหมดในโครงการ 20,000 คัน มูลค่ากว่า 9,000 ล้านบาท เป็นการนำรายได้ในรูปของเงินตราต่างประเทศเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจ รวมไปถึงสร้างงานให้แก่โรงงานไทยโดยรวม อันจะก่อให้เกิดการเชื่อมโยงธุรกิจเป็นมูลค่านับแสนล้านบาท และจะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศไทย ให้กับสู่ภาวะปกติโดยเร็ว ซึ่งพิธีการส่งออกได้จัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 31 ตุลาคม 2541 ณ บริเวณท่าเรือแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี
การส่งออกในครั้งนี้ นับเป็นก้าวสำคัญของการดำเนินการตามเป้าหมาย เพื่อให้ประเทศไทยเป็นหนึ่งในฐานการส่งออกรถบรรทุกขนาด 1 ตัน ออกสู่ตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะตลาดในแถบภาคพื้นเอเชีย และโอเชียเนีย นอกเหนือจากการส่งออกรถโตโยต้า ไฮลักซ์แล้ว ในปีหน้าเครื่องยนต์ดีเซล ซึ่งผลิตจากประเทศไทยก็จะสามารถส่งไปยังประเทศอินเดียปีละ 20,000 เครื่อง และอัฟริกาใต้ ปีละ 16,000 เครื่องอีกด้วย
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด มุ่งมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อพร้อมสำหรับการจำหน่ายภายในประเทศและส่งออกสู่สากล นำรายได้ที่เป็นเงินตราต่างประเทศและเพิ่มการจ้างงาน ช่วยแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของประเทศที่กำลังประสบอยู่ อีกทั้งแสดงความเชื่อมั่นว่า ประเทศไทยยังพร้อมและมีศักยภาพในการเป็นศูนย์กลางการผลิตรถยนต์ในภูมิภาคอาเซียน และโตโยต้าภูมิใจที่ได้เติบโตร่วมกับสังคมไทย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ