กปภ.เน้นปรับปรุงประปาให้จ่ายน้ำได้ในระยะยาว

ข่าวทั่วไป Tuesday December 9, 1997 15:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--9 ธ.ค.--กปภ.
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ปรับปรุงสำนักงานประปาหล่มสัก จังหวัดเพชรบุรณ์ เพื่อรองรับความต้องการใช้น้ำที่เพิ่มขึ้นในปัจจุบันและอนาคต ใช้งบประมาณปรับปรุงมากกว่า 200 ล้าน
นายวิเชียร อุดมรัตนะศิลป์ ผู้อำนวยการสำนักผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า เนื่องจากในปัจจุบัน กปภ. สามารถให้บริการน้ำประปาแก่ประชาชนทั่วประเทศได้เพียง 80% ของพื้นที่ที่รับผิดชอบเท่านั้น เพื่อให้การบริการแก่ประชาชนแก่ประชาชนเป็นไปอย่างทั่วถึง กปภ.จึงเร่งศึกษารวบรวมข้อมูลและประสานงานกับหน่วยงานอื่นๆ จัดทำแผนแม่บทการให้บริการน้ำประปาในระยะยาวในทุกเขตภูมิภาคทั่วประเทศ โดยได้ทำการปรับปรุงขยายสำนักงานประปาหลายแห่ง ซึ่งสำนักงานประปาหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ ก็เป็นอีกแห่งหนึ่งที่ กปภ.จะดำเนินการปรับปรุงเพื่อให้รองรับความต้องการใช้น้ำที่เพิ่มขึ้นในอีก 10 ปีข้างหน้า การก่อสร้างจะแบ่งเป็น 2 พื้นที่ คือ บริเวณท้ายอ่างเก็บน้ำห้วยแก่น จะก่อสร้างโรงสูบน้ำแรงต่ำและวางท่อน้ำดิบขนาด 500 มม. เพื่อให้สูบน้ำดิบได้มากยิ่งึ้น และที่บริเวณสถายนีผลอิตน้ำเขื่อนห้วยขอนแก่น จะก่อสร้งโรงกรองน้ำใหม่ขนาด 500 ลบ.ม. โรงสูบน้ำแรงสูงและโรงเก็บจ่ายสารเคมี เพื่อมีการปรับปรุงระบบประปาครั้งนี้แล้วเสร็จ จะทำให้มีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นประมาณ 16,500 ลบ.ม./วัน
นายวิเชียร ยังได้กล่าวต่อไปอีกว่า การก่อสร้างปรับปรุงสำนักงานประปาในครั้งนี้ กปภ. ต้องลงทุนเป็นเงินทั้งสิ้น 239,630,000 บาท การก่อสร้างจะแล้วเสร็จภายใน 700 วัน ซึ่งการปรับปรุงครั้งนี้จะช่วยเพิ่มปริมาณน้ำที่แจกจ่ายแก่ประชาชนได้อย่างเพียงพอและทั่วถึงในอนาคตอีก 10 ปีข้างหน้า--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ