นิด้าเปิดหลักสูตรปริญญาโทภาคพิเศษที่โคราชรองรับนักบริหารในส่วนภูมิภาค

ข่าวทั่วไป Friday September 5, 1997 11:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--5 ก.ย.--คณะรัฐประศาสนศาตร์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) ขยายโอกาสทางการศึกษาให้กับนักบริหารในส่วนภูมิภาค ด้วยการเปิดหลักสูตรพัฒนบริหารศาสตรมหาบัณฑิตทางการจัดการภาครัฐและเอกชน ที่วิทยาเขตสีคิ้ว เพื่อรองรับนักศึกษาในจังหวัดนครราชสีมาและจังหวัดใกล้เคียง เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่บัดนี้จนถึง 19 กันยายน 2540
รศ.ดร. อุทัย เลาหวิเชียร ผู้อำนวยการโครงการหลักสูตรปริญญาโททางการจัดการภาครัฐและเอกชน (MPPM) คณะรัฐประศาสนศาสตร์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยว่า ทางโครงการฯ ได้เปิดอบรมหลักสูตรปริญญาโททางการจัดการภาครัฐและภาคเอกชน (MPPM) ที่วิทยาเขตสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมาขึ้น เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้กับนักบริหารหรือนักวิชาการทางการบริหารระดับกลางขึ้นไป ทั้งในภาครัฐและภาคเอกชน ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดนครราชสีมา และจังหวัดใกล้เคียง อาทิ สระบุรี นครนายก บุรีรัมย์ ชัยภูมิ ขอนแก่น ได้เข้าศึกษาในเวลาพิเศษคือเฉพาะวันเสาร์และวันอาทิตย์เท่านั้น โดยไม่ต้องเสียเวลาเดินทางเข้ามาศึกษาในกรุงเทพมหานคร
สำหรับการคัดเลือกผู้ที่สมัครเรียนในหลักสูตรนี้นั้น จะพิจารณาจากคุณสมบัติทางการศึกษาเดิม ประสบการณ์การปฏิบัติงานเกินกว่า 5 ปีขึ้นไป โอกาสในอนาคตและการสัมภาษณ์เป็นหลัก โดยไม่มีการสอบข้อเขียน ซึ่งผู้สำเร็จการศึกษาจะได้รับปริญญาพัฒนบริหารศาสตรมหาบัณฑิต ทางการจัดการภาครัฐและเอกชน หรือพบ.ม. (การจัดการภาครัฐและเอกชน) หรือ Master of Public and Private Management (MPPM) จากสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
ผู้ได้รับการคัดเลือกเข้าศึกษาในหลักสูตรดังกล่าว จะต้องศึกษารายวิชาทั้งสิ้น 15 วิชารวม 45 หน่วยกิต เมื่อศึกษาครบรายวิชาแล้ว นักศึกษาต้องผ่านการสอบประมวลความรู้และสอบปากเปล่า จึงจะมีสิทธิ์ได้รับปริญญาฯ โดยใช้เวลาในการศึกษารวมทั้งสิ้น 2 ปีครึ่ง และผู้เข้ารับการศึกษาจะต้องใช้เวลาศึกษาไม่เกิน 5 ปี นับจากวันเปิดภาคการศึกษาภาคแรกที่นักศึกษาขึ้นทะเบียนเป็นนักศึกษา
"โครงการหลักสูตรปริญญาโทภาคพิเศษทางการจัดการภาครัฐและเอกชนหรือ MPPM นี้ เป็นหลักสูตรที่มุ่งผลิตมหาบัณฑิตที่มีความรู้ ความสามารถ มีทักษะ พฤติกรรมและค่านิยมเกี่ยวกับการบริหารงานที่ถูกต้อง ทั้งในภาครัฐและเอกชน ให้ออกสู่สังคม เพื่อเป็นตัวเชื่อมประสานความเข้าใจอันดี ในการทำงานระหว่างองค์กรที่มีระบบการบริหารภายในที่แตกต่างกัน อันจะนำมาซึ่งความสำเร็จในความร่วมมือกันของภาครัฐและเอกชน และเพื่อนำมาซึ่งความเจริญก้าวหน้าในทุกๆ ด้านของบ้านเมืองและประเทศชาติต่อไป" รศ.ดร.อุทัย กล่าว
หลักสูตรปริญญาภาคพิเศษทางการจัดการภาครัฐและเอกชน สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิต้า) วิทยาเขตสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่บัดนี้จนถึง 19 กันยายน 2540 ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่วิทยาเขตสีคิ้ว (โคราช) กม.204 โทรศัพท์ (044)412649-53 โทรสาร (044)412649 หรือที่คณะรัฐประศาสนศาสตร์ สถาบันฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ โทรศัพท์ (02)377-7845 หรือ (02)377-7400-19 ต่อ 251 โทรสาร (02)374-7395, (02)375-1297--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ