ออไรซ่า ญี่ปุ่น ส่งนวตกรรมใหม่ REJUVENATION สู่ไทย พัฒนาสารสกัดจากเมล็ดลิ้นจี่เพื่อต้านผิวแก่ก่อนวัย

ข่าวทั่วไป Monday October 10, 2005 11:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ต.ค.--กู๊ด เน็ตเวิร์ค
ออไรซ่า ญี่ปุ่น พัฒนางานวิจัยสารสกัดจากเมล็ดลิ้นจี่ “ไวต้าลิทชี่ (Vitalitchi)” สู่นวตกรรมใหม่เพื่อผิวพรรณและความงาม ในรูปแบบสูตรสารอาหารธรรมชาติจากเทคโน-โลยี่ REJUVENATION เข้าสู่ประเทศไทย ชี้ความสำเร็จของงานวิจัยส่งผลให้เกิดการพัฒนาด้านอุตสากรรมและการพาณิชย์ในวงการความงามอย่างกว้างขวาง หลากหลายด้วยรูปแบบผลิตภัณฑ์ จำหน่ายไปทั่วโลก เผยปลาย ต. ค. ประธานใหญ่ออไรซ่าเดินทางมาถ่ายทอดความรู้ทางเทคโนโลยี่ให้คนไทย
นาย ฮิโรมิชิ มูราอิ ประธานกรรมการ บริษัท ออไรซ่า ออย แอนด์ แฟต เคมี- คอล จำกัด ผู้นำการคิดค้นและพัฒนาสารสกัดจากธรรมชาติของประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้คิดค้นวิจัยสารสกัดธรรมชาติจากเมล็ดลิ้นจี่ “ไวต้าลิทชี่ (VitaLitchi)” ขึ้น และพัฒนาสู่นวตกรรมใหม่ ด้วย เทคโนโลยี่ REJUVENATION เพื่อเป็นประโยชน์ต่อวงการอุตสาหกรรมเครื่องสำอางและความงาม โดยเฉพาะคุณสมบัติของสารสกัดจากเมล็ดลิ้นจี่ต่อผิวพรรณ
ที่ประเทศญี่ปุ่น สารสกัดจากเมล็ดลิ้นจี่ “ไวต้าลิทชี่ (VitaLitchi)” นี้ ได้ผ่านการทดสอบประสิทธิภาพและยืนยันความปลอดภัย จาก Japan Food Research Centre Foundation ประเทศญี่ปุ่น และอนุญาตให้มีการผลิตเป็นผลิตภัณฑ์จำหน่ายทั้งในประเทศญี่ปุ่นและในหลายประเทศทั่วโลก ทั้งสหรัฐอเมริกา ยุโรป และเอเชีย
ในการทดสอบสารสกัดจากเมล็ดลิ้นจี่ “ไวต้าลิทชี่ (VitaLitchi)” สามารถแสดงประสิทธิภาพในการต่อต้านการเสื่อมสภาพของคอลลาเจน อีลาสติน และไฮยาลูโรนิค- แอซิด ด้วยการยับยั้งการทำงานของเอ็มไซม์ ที่ทำให้ส่วนประกอบของโครงสร้างผิวเสื่อมสภาพลง และยังทำให้ร่างกายมีการสร้างคอลลาเจนตามธรรมชาติได้ ใหม่อีก
“ไวต้าลิทชี่ (VitaLitchi)” ยังช่วยทำให้ผิวมีความตึงตัว ไม่มีร่องลึกและริ้วรอย คืนความเด้งกระชับและยืดหยุ่น ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการมีผิวอ่อนวัย อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความชุ่มขื่นให้กับผิว ปรับสภาพความเป็นกรดด่างของผิวให้มีสุขภาพดี ช่วยเพิ่มความเงางามให้กับผิว ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ และช่วยปรับสีผิวให้ขาว สดใส
นาย ฮิโรมิชิ มูราอิ กล่าวเสริมว่า ตามกลไกธรรมชาติของร่างกายผู้หญิง เมื่อเข้าสู่วัยสาว ตั้งแต่อายุ 12-14 ปี หรือวัยที่เริ่มมีประจำเดือน ร่างกายก็จะผลิตเอ็นไซม์ ที่เรียกว่า คอลลาจีเนส (collagenease) อีลาสติเนส (elastinase) และไฮยาลูโรดิเนส ซึ่งเป็น เอ็นไซม์ที่ทำลายส่วนประกอบสำคัญของโครงสร้างผิว สาเหตุสำคัญที่ทำให้ผิวแก่และเสื่อมสภาพตามวัย โดยเฉพาะโครงสร้างผิวที่เป็นส่วนประกอบสำคัญ คือ คอลลาเจน (collagen) อีลาสติน (elastin) และ ไฮยาลูโรนิคแอซิด (hyaluronic acid) นั่นเอง
“องค์การอาหารและยาของทางสหรัฐและทางยุโรป จะอนุญาตให้จัดจำหน่ายได้หลากหลายรูปแบบทั้งการพัฒนาเป็นเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ซึ่ง สารสกัดจากเมล็ดลิ้นจี่ “ไวต้าลิทชี่ (VitaLitchi)” มีตลาดหลักอยู่ที่สหรัฐอเมริกาและยุโรป ทางเอเชียจะมีน้อย ยกเว้นที่ญี่ปุ่น เนื่องจาก คนในกลุ่มประเทศเหล่านี้ ใส่ใจสุขภาพสูง และมีการใช้จ่ายในเรื่องสุขภาพและความงามมากกว่าเมื่อเทียบกับ ประชาชนในย่านเอเชีย” นาย ฮิโรมิชิ มูราอิ กล่าว
นาย ฮิโรมิชิ กล่าวอีกว่า ตลาดเอเชียเป็นตลาดที่ทางออไรซ่าให้ความสนใจ โดยเฉพาะประเทศไทยที่จะพัฒนาตลาดให้ขยายตัวกว้างขวางขึ้น เนื่องจากปัจจุบัน ผู้หญิงไทยใส่ใจในสุขภาพและคุณภาพชีวิตมากขึ้น ขณะนี้ออไรซ่า ได้มีการมอบลิขสิทธิ์สารสกัดจากเมล็ดลิ้นจี่ “ไวต้าลิทชี่ (VitaLitchi)” และเทคโนโลยี่ REJUVENATION นี้ ให้กับบริษัทของไทยแล้ว
ดร ทาดาชิ โอกาดา นักวิจัยผู้คิดค้นสารสกัดจากเมล็ดลิ้นจี่ กล่าวว่า สารสกัด “ไวต้าลิทชี่ (VitaLitchi)” ดังกล่าว มาจากส่วนที่เป็นเมล็ดลิ้นจี่ในพันธุ์คัดพิเศษโดยเฉพาะ จะไม่มีในหลายๆ พันธุ์ลิ้นจี่ทั่วไป และที่ญี่ปุ่นมีการจดลิขสิทธิ์เอกลักษณ์ของสารสกัดนี้แล้ว ซึ่งการทดลองเรื่องสารสกัดจากเมล็ดลิ้นจี่ โดย ออไรซ่า ก็มีมาอย่างต่อเนื่องนานนับ 40 ปีแล้ว
“การคิดค้นพัฒนาสู่เทคโนโลยี่นวตกรรมใหม่ REJUVENATION เพื่อช่วย ให้การทำงานของโครงสร้างผิวภายในดีขึ้น โดยยึดหลักการทำงานของการหยุดยั้งกลไกลที่ทำให้เกิดการเสื่อมสภาพของผิว หรือหยุดผิวแก่ก่อนวัย เพื่อดึงคุณสมบัติที่ให้มากกว่า แค่การช่วยต่อต้านสารอนุมูลอิสระ เทคโนโลยี่นี้ยังสามารถชะลอการเสื่อมสภาพของ คอลลาเจน อีลาสติน ไฮยาลูไรนิคแอซิค หรือ ชะลอการเสื่อมสภาพผิวแก่ และยังช่วยเร่งการสร้าง คอลลาเจนตามธรรมชาติขึ้นใหม่อีก” ดร.ทาดาชิ กล่าว
ด้วยเทคโนโลยี่ REJUVENATION จากญี่ปุ่น นี้ จึงนำมาพัฒนาเป็นสูตรสารอาหารธรรมชาติ เพื่อฟื้นฟูโครงสร้างผิวจากภายในให้ผิวสวยอ่อนวัย จากความรู้ทางเภสัชกรรมและโภชนาการที่ทันสมัย สามารถเชื่อมโยงสุขภาพผิวที่ดี ด้วยการรับประทานสารอาหารที่เหมาะสม เพื่อทำให้เข้าใจเรื่องผิวเสื่อมวัย และสามารถกลับคืนสู่ผิวสวยอ่อนวัยจากภายในได้
“คาดว่าสารสกัดจากเมล็ดลิ้นจี่ “ไวต้าลิทชี่ (VitaLitchi)” จะทำให้พัฒนาและเกิดการเปลี่ยนแปลงต่อของวงการเครื่องสำอางไทย ก้าวไปสู่นวตกรรมใหม่อีกขั้นหนึ่ง เพราะประสิทธิภาพของสารสกัดในเมล็ดลิ้นจี้ ที่มีมาก และไม่ใช่แค่การบำรุงผิวให้เสริมสร้างคอลลาเจนกลับคืนสู่ความอ่อนวัยเพียงแค่นั้น” ดร.ทาคาชิกล่าวย้ำ
นาย ฮิโรมิชิ มูราอิ ประธานกรรมการ บริษัท ออไรซ่า ฯ เปิดเผยด้วยว่า ในราวปลายเดือนตุลาคมศกนี้ จะเดินทางมายังประเทศไทย พร้อมกับ ดร ทาดาชิ โอกาดา นักวิจัยผู้คิดค้นสารสกัดจากเมล็ดลิ้นจี่ “ไวต้าลิทชี่ (VitaLitchi)” จะเดินทางมายังประเทศไทยเพื่อถ่ายทอดเทคโนโลยี่ REJUVENATION จากญี่ปุ่นสู่ไทย กับนักวิชาการ เภสัชกรไทย และผู้วิจัยพัฒนาสารสกัดธรรมชาติของไทย
ต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อได้ที่ คุณภาวินี ชนะพลชัย บริษัท กู๊ด เน็ตเวิร์ค จำกัด ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ โทร 0-2946-8470-2--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ