คอมแพค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) ประกาศวางกลยุทธผลิตภัณฑ์กลุ่มเดสก์ทอปใหม่ โดยวางตลาดเดสก์โปร EN และ EP ซีรี่ส์

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday June 10, 1998 16:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--10 มิ.ย.--คอมแพค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
คอมแพค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงาน "Compaq: Evolution of Power" เพื่อประกาศกลยุทธ์และเป้าหมายการตลาดใหม่สำหรับผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเดสก์ทอปสำหรับองค์กรธุรกิจ โดยวางกลยุทธการตลาด คอมแพค เดสก์โปรใหม่เป็น เดสก์โปร EN และ EP ซีรี่ส์ มุ่งเจาะตลาดแตกต่างกันคือ เดสก์โปร EP สำหรับตลาดองค์กรธุรกิจขนาดกลาง/เล็กและเดสก์โปร EN สำหรับตลาดองค์กรขนาดใหญ่และบริษัทข้ามชาติ การวางกลยุทธผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ยังสนุบสนุนการจัดจำหน่ายในระบบ Optimized Distribution Model (ODM) ของคอมแพคอีกด้วย
มร. แทน ค็อก ฮิน รักษาการกรรมการผู้จัดการ บริษัท คอมแพค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ชี้แจงเกี่ยวกับการวางกลยุทธการตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์เดสก์ทอปใหม่ว่า "จากการวิจัยตลาดที่คอมแพคได้จัดทำขึ้นอย่างต่อเนื่องให้ผลสรุปว่า ลูกค้าในกลุ่มองค์กรธุรกิจในเอเชีย แปซิฟิกและในประเทศไทยมีพฤติกรรมการซื้อเดสก์ทอปเปลี่ยนไป ลูกค้าองค์กรธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก ต้องการใช้คอมพิวเตอร์ที่คุ้มค่าในการลงทุนและสามารถนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้ได้ ซึ่งคอมแพค เดสก์โปร EP ซีรี่ส์สามารถรองรับความต้องการของลูกค้ากลุ่มนี้ได้ ในขณะที่ ลูกค้าในกลุ่มองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่หรือบริษัทข้ามชาติ ซึ่งต้องการเครื่องที่มีระบบฐาวรและสามารถใช้ได้นาน เพื่อรองรับการทำงานที่กำหนดไว้แล้วขององค์กรคอมแพค เดสก์โปร EN ซีรี่ส์จะเหมาะกับลูกค้าในกลุ่มนี้"
ทั้งคอมแพค เดสก์โปร EP ซีรี่ส์ทุกรุ่นและ EN ซีรี่ส์บางรุ่นถูกออกแบบให้สามารถปรับเปลี่ยนให้เป็นได้ทั้งแบบเดสก์ทอปและแบบมินิทาวเวอร์ขึ้นอยู่กับความต้องการของลูกค้า ยิ่งกว่านั้น ผู้ใช้ยังสามารถถอดเปลี่ยนส่วนประกอบต่างๆ ได้โดยไม่ต้องใช้เครื่องมือ
"การวางตลาดเดสก์โปรรุ่นใหม่นี้เป็นความสำเร็จอีกขั้นหนึ่งของคอมแพค ซึ่งแสดงว่า เราเข้าใจความต้องการของลูกค้าในตลาดองค์กรธุรกิจดีกว่าคู่แข่งขัน ทั้งนี้เนื่องมาจากประสบการณ์และการศึกษาตลาดอย่างต่อเนื่อง เราเชื่อมั่นว่า คุณสมบัติและเทคโนโลยีที่มีอยู่ในคอมแพค เดสก์โปร EN และ EP ซีรี่ส์ จะเป็นแพลทฟอร์มมาตรฐานอุตสาหกรรมที่เสริมความแข็งแกร่งของคอมแพคในตลาดเดสก์ทอปสำหรับองค์กรธุรกิจ" มร. แทน กล่าวสรุป
ผลิตภัณฑ์เดสก์โปรของคอมแพคเป็น แบรนด์ของเดสก์ทอปเพื่อการใช้งานทางธุรกิจที่ประสบความสำเร็จและอยู่คู่กับการพัฒนาเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์มาโดยตลอด คอมแพค จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เดสก์โปรไปแล้วถึง 22 ล้านเครื่อง นับตั้งแต่ปี 1984 เป็นต้นมา
คอมแพคเดสก์โปร EN และ EP ซีรี่ส์ใช้เทคโนโลยีรุ่นล่าสุดของอินเทล เพนเทียมทู โปรเซสเซอร์ ความเร็ว 350 และ 400 เมกะเฮิร์ตซ อินเทล 440 BX AGP1 (สนับสนุนการทำงานของ Front Side Bus - FSB แบบ 66 เมกะเฮิร์ตซและ 100 เมกะเฮิร์ตซ) รวมทั้งเทคโนโลยีระบบปฏิบัติการอัจฉริยะ และอินเทล 440EX AGP และชิปเซเลอรอนใหม่ *
ลูกค้าสามารถเลือกเนตเวิร์กการ์ด (NIC) ที่ต้องการลงใน PCI slot ของเดสก์โปร EN และ EP ทั้งแบบเดสก์ทอปและแบบมินิทาวเวอร์ ทำให้สามารถใช้ NIC การ์ดกับแพลทฟอร์มหลายแบบได้ ซึ่งทำให้ดูแลได้ง่ายขึ้น
ในโอกาสนี้ มร. พอล โอเทลลินี รองประธานบริหาร อาร์คิเทคเจอร์บิสซิเนส กรุ๊ป ของอินเทล กล่าวว่า"คอมแพคเดสก์โปรรุ่นใหม่ซึ่งใช้เพนเทียมทูของอินเทล เป็นเดสก์ทอปรุ่นที่คุ้มค่าการลงทุนที่สุดสำหรับองค์กรธุรกิจ เนื่องจากเป็นรุ่นที่ให้ประสิทธิภาพการทำงานสูง สามารถบริหารเครือข่ายและสามารถอัพเกรดใช้งานกับเทคโนโลยีรุ่นใหม่ต่อไปได้ เพราะฉะนั้น คอมแพค เดสก์โปร EN และ EP ซีรี่ส์จะตอบสนองการใช้งานขององค์กรธุรกิจที่ต้องการประสิทธิภาพขั้นสูงได้อย่างแน่นอน ส่วนคอมแพค เดสก์โปรที่ใช้ชิปเซเลอรอนจะให้ประสิทธิภาพสูงในราคาที่เหมาะกับตลาดองค์กรขนาดกลางและขนาดเล็ก"
คอมแพคเป็นผู้นำด้านยอดการขายผลิตภัณฑ์เดสก์ทอปในตลาดทั่วโลก โดยมีตลาดครอบคลุมทั้งองค์กรธุรกิจขนาดเล็ก กลางและขนาดใหญ่ และหน่วยงานรัฐบาล จากผลการวิจัยของ IDC ระบุว่า ในปี 1997 คอมแพคมีส่วนแบ่งในตลาดเดสก์ทอปทั่วโลกถึงร้อยละ 13.7 สำหรับตลาดในเอเชียแปซิฟิก2 คอมแพคครองส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับสองคือร้อยละ 7.5
คอมแพค คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ก่อตั้งเมื่อปี 2525 บริษัทฯ เป็นหนึ่งใน 200 บริษัทชั้นนำของนิตยสาร ฟอร์จูน เป็นหนึ่งในห้าบริษัทคอมพิวเตอร์ชั้นนำของโลก และเป็นผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลรายใหญ่ ที่สุดในโลก ในปี 2540 บริษัทฯ มียอดขายทั่วโลก 24,600 ล้านเหรียญสหรัฐ คอมแพคพัฒนาและวางตลาดนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์ที่เอื้อต่อการสื่อสารระหว่างคน และการเข้าถึงข้อมูลและเป็นบริษัทชั้นนำที่ดำเนินธุรกิจอย่างมีจรรยาบรรณและโดยไม่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม คอมแพควางโครงสร้างขององค์กร เพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าทั้งในปัจจุบันและในอนาคต โดยมีโซลูชั่นสำหรับ องค์กรธุรกิจและอินเตอร์เน็ต ผลิตภัณฑ์ด้านเครือข่าย พีซีสำหรับงานธุรกิจและพีซีสำหรับการใช้งานตามบ้าน
คอมแพคจำหน่ายผลิตภัณฑ์และให้การบริการผ่านเครือข่ายของบริษัทที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้จัดจำหน่าย อย่างเป็นทางการในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก ผู้สนใจสามารถหาข้อมูลเกี่ยวกับคอมแพคและผลิตภัณฑ์ของคอมแพคได้ที่ http://www.compaq.com-- จบ--

แท็ก compaq  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ