ส.นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ จัดอบรม โครงการ MINI-CISA รุ่นที่ 24

ข่าวทั่วไป Monday March 17, 1997 18:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--17 มี.ค.--สมาคมนักวิเคราะห์หลักทรัพย์
จากการที่สมาคมนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ได้จัดอบรมโครงการ MINI-CISA ผ่านไปแล้วรวม 22 รุ่น และกำลังอบรมรุ่นที่ 23 อยู่นั้น เนื่องจากยังมีผู้สนใจติดต่อสอบ ถามมาอีกเป็นจำนวนมาก สมาคมฯ จึงจะจัดเปิดอบรมรุ่นที่ 24 ขึ้นในเดือนพฤษภาคม 2540
บุคคลที่ควรจะเข้าร่วมโครงการฯ
* เจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดหลักทรัพย์
* ผู้สื่อข่าวธุรกิจ ซึ่งรับผิดชอบข่าว หรือข้อมูลด้านการเงินการธนาคาร
* เจ้าหน้าที่ทางด้านวิเคราะห์สินเชื่อ หลักทรัพย์ รับประกันการขาย
บริหาร Portfolio ซึ่งมีประสบการณ์ทำงานตั้งแต่ 0-2 ปี
* นักลงทุนส่วนตัว ที่ต้องการจะมีความรู้พื้นฐาน ทางด้านวิเคราะห์
หลักทรัพย์เพื่อเป็นประโยชน์ในการลงทุนอย่างมีประสิทธิภาพ
โครงการ MINI-CISA นี้ เป็นหลักสูตรพื้นฐานทางด้านการวิจัยตลาดหลัก โดย จะเน้นทางด้านการปฎิบัติเป็นหลัก เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้มีความรู้ และความเข้าใจ เพียงพอ และสามารถที่จะนำไปใช้ในการปฎิบัติหน้าที่ของแต่ละบุคคลในระดับพื้นฐาน ภายใน ระยะเวลาอันสั้น
ผู้เข้าอบรมจะได้เรียนรู้ถึงวิชาหลัก ๆ ที่จะต้องใช้ในการวิเคราะห์อุตสาหกรรม และหลักทรัพย์ อันประกอบด้วย
* การวิเคราะห์ทางด้านเทคนิค (Technical Analysis)
* การวิเคราะห์พื้นฐาน :
- โครงสร้างและบทบาทขององค์กรต่าง ๆ เช่น ก.ล.ต., ธนาคาร
แห่งประเทศไทย ฯลฯ
- บทบาทของจรรยาบรรณ และข้อบังคับที่มีผลการทำกำไร
- เศรษฐศาสตร์จุลภาค (Micro Economic)
- เศรษฐศาสตร์มหภาค (Macro Economic)
- บัญชีเบื้องต้น (Basic Accounting)
- การวิเคราะห์การเงิน สินเชื่อ การวิเคราะห์หุ้นสามัญ
- การเสนอผลงานของการเงิน
* การเข้าซื้อกิจการ (Takeover, M&A and Other Investment
Banking)
* การบริหาร Protfolio Management
วิทยากรผู้สอนโครงการ MINI-CISA ทางสมาคมฯได้รับเกียรติจากคณาจารย์ ผู้ทรงคุณวุฒิจากสถาบันการศึกษาชั้นนำ เช่น จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัย ธรรมศาสตร์ และผู้บริหารจากบริษัทเงินทุนและหลักทรัพย์ ซึ่งหลายท่านเป็นวิทยากรของ โครงการ CFA/CISA
และเพื่อเป็นการนำความรู้มาจากการอบรมโครงการนี้ มาประยุกต์ในการ วิเคราะห์หลักทรัพย์ขั้นพื้นฐาน สมาคมฯ จึงให้ผู้เข้าอบรมทุกท่าน ทดสอบ และประเมินผล ว่าใช้ประโยชน์ได้เพียงใด โดยการเลือกวิเคราะห์หลักทรัพย์ใด หลักทรัพย์หนึ่ง จากบริษัท จดทะเบียนฯ และนำเสนอผลงานวิเคราะห์ต่อคณะกรรมการฯ (ปัจจุบันเป็นผู้อำนวยการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ หรือนักวิเคราะห์อาวุโสจากบริษัทสมาชิกสมาคมฯ) หลังจากการ อบรมสิ้นสุดลง ในกรณีที่ผลงานการวิเคราะห์ที่นำเสนอผ่านเกณฑ์การพิจารณาจากคณะกรรม การผู้อบรมจะได้รับวุฒิบัตรจากสมาคม ซึ่งแสดงถึงความสามารถและได้ผ่านการอบรมหลัก สูตรโดยสมบูรณ์
การอบรมโครงการ MINI-CISA รุ่นที่ 24 จะจัดขึ้นนอกเวลาราชการ คือ ทุกวันเสาร์เป็นเวลา 10 วันเต็มเริ่มวันเสาร์ที่ 10 พฤษภาคม - วันเสาร์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2540 ณ ห้อง 210 ชั้น 2 คณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
คุณสมบัติของผู้เข้าอบรมโครงการ ควรจบการศึกษาปริญญาตรีไม่จำกัดสาขาค่า สนับสนุนโครงการสำหรับสมาชิกสมาคมฯ ท่านละ 18,750 บาท (ยังไม่รวม VAT) และ สำหรับบุคคลทั่วไป ท่านละ 20,850 บาท (ยังไม่รวม VAT) ทั้งนี้ ได้รวมค่าหนังสือและ เอกสารประกอบ อาหารเที่ยงและอาหารว่าง เรียบร้อยแล้ว
เนื่องจากในรุ่นนี้ ได้มีการสำรองที่นั่งมาบ้างแล้ว และเพื่อไม่ให้เป็นการพลาด โอกาส ขอให้ท่านรีบสมัครโดยด่วนตั้งแต่วันนี้ หรือขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณสมจิตร์ (อิ่ม) โทร.256-7308-10 --จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ