สวช.จับมือ อ.ส.ม.ท. ประกวด "สถานศึกษาและชุมชนดีเด่น"

ข่าวทั่วไป Wednesday August 26, 1998 16:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--26 ส.ค.--สวช.
สถานศึกษาและชุมชนใด หากมีกิจกรรมของสถานศึกษาและชุมชนที่มีส่วนในการบรรเทาหรือร่วมใจในการสู้สภาวะวิกฤติทางเศรษฐกิจหรือช่วยส่งเสริมนโยบายของรัฐบาลในการใช้ของไทย กินของไทย เที่ยวเมืองไทย ร่วมใจประหยัด สำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาต (สวข.) อ.ส.ม.ท. กรมการปกครองและกรมประชาสัมพันธ์ ขอเชิญผลงานกิจกรรมต่าง ๆ เหล่านี้มาร่วมประกวดเป็น "สถานศึกษาหรือชุมชนดีเด่นในการรวมใจสู้ภัยเศรษฐกิจ" เพื่อนำมาเป็นตัวอย่างในการเผยแพร่แก่ชุมชนและสังคมให้เกิดกำลังใจและเป็นการรณรงค์ให้เกิดค่านิยมใหม่แก่เยาวชน ประชาชน อันจะนำไปสู่การแก้ไขปัยหาเศรษฐกิจและสังคมโดยส่วนรวม
การประกวดจะแบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มสถานศึกษา แบ่งเป็น 3 ประเภท คือ
1.1 ระดับอนุบาลถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
1.2 ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 และ
1.3 ระดับสูงกว่ามัธยมศึกษาปีที่ 6
2 กลุ่มชุมชน แบ่งเป็น
2.1 ชุมชนในส่วนภูมิภาค หมายถึง หมู่บ้านตามกฎหมายลักษณะปกครองท้องที่
2.2 ชุมชนเมือง หมายถึง ชุมชนในเขตเทศบาล/กทม. จำนวนไม่ต่ำกว่า 50 หลังคาเรือน
การส่งผลงานให้ส่งเป็นเอกสารเพียง 1 ชุด จะพิมพ์ดีดหรือเขียนบรรจงก็ได้ หากมีภาพประกอบให้เขียนบรรยายภาพด้วย ความยาวไม่เกิน 10 หน้ากระดาษ A4 ถ้ามีวีดิทัศน์ประกอบให้ส่งเพียง 1 ม้วน ความยาวไม่เกิน 30 นาที
การประกวดจะประกวดในระดับอำเภอก่อน โดยให้สถานศึกษาและชุมชน ขอใบสมัครและสมัครได้ที่สำนักงานศึกษาธิการอำเภอที่ตนตั้งอยู่ ส่วนกทม.ให้สมัครได้ที่สำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ โทร.2470013 ต่อ 303 ซึ่งการประกวดในระดับนี้จะหมดเขตภายใน 30 สิงหาคม ศกนี้ หลังจากนั้นจะได้คัดเลือกในระดับจังหวัดและเขตการศึกษาต่อไป และเพื่อเป็นเกียรติประวัติแก่สถานศึกษาและชมุชนที่ส่งผลงานเข้าประกวดทุกแห่ง จะได้รับเกียรติบัตรจากสำนังานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติและอ.ส.ม.ท.เพื่อประกาศเกียรติคุณ สำหรับสถานศึกษาหรือชุมชนที่ได้รับเลือกในระดับอำเภอจะได้รับการประกาศยกย่องให้เป็นตัวอย่างทางสถานีวิทยุกระจายเสียง อ.ส.ม.ท. และกรมประชาสัมพันธ์ ส่วนในระดับจังหวัดจะได้รับการประกาศยกย่องและเผยแพร่ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 9 อ.ส.ม.ท. และสถานศึกษาหรือชุมชนที่ได้รับระดับเขตการศึกษาจะได้รับรางวัลโล่พระราชทานของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี
จึงขอเชิญชวนสถานศึกษาและชุมชนทั้งในกทม.และส่วนภูมิภาค ส่งผลงานด่วน หมดเขต 30 สิงหาคม ศกนี้--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ