โครงการเยาวชนไทยในสหรัฐอเมริกา เยือนแผ่นดินแม่ครั้งที่ 2

ข่าวทั่วไป Wednesday July 1, 1998 14:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--1 ก.ค.--กระทรวงการต่างประเทศ
กระทรวงการต่างประเทศได้รับรายงานจากนายสุพจน์ ธีรเกาศัลย์ กงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ว่าระหว่างวันที่ 3-19 กรกฎาคม 2541 เยาวชนไทยที่เกิดหรือเติบโตในสหรัฐอเมริกาและผู้ปกครองจำนวน 120 คน จะเดินทางมาเยือนประเทศไทย ตามโครงการเยาวชนไทยในสหรัฐอเมริกา เยือนแผ่นดินแม่ ครั้งที่ 2 โดยมีวัตถุประสงค์ให้เยาวชนเหล่านี้ได้มีโอกาสเห็นสิ่งต่าง ๆ ในประเทศไทย เพื่อต้องการดึงดูดให้เยาวชนเหล่านี้กลับมาช่วยเหลือแผ่นดินแม่ต่อไป โครงการนี้มีพลเอกพิจิตร กุลละวณิชย์ องคมนตรีเป็นประธานโครงการฯ ฝ่ายประเทศไทย และนายสุรศักดิ์ วงศ์ข้าหลวง เป็นประธานโครงการฯ ฝ่ายประเทศสหรัฐอเมริกา
โครงการดังกล่าวมีกำหนดจะนำเยาวชนไปทัศนศึกษาโรงเรียนต่าง ๆ เช่น โรงเรียนพระตำหนักสวนกุหลาบ โรงเรียนวังหญิง โรงเรียนวังชาย และโรงเรียนเซ็นต์คาเบรียล และสถานที่สำคัญในกรุงเทพฯ นอกจากนี้คณะฯจะเดินทางไปเยี่ยมสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าบ้านปากเกร็ด และสถานที่สำคัญในจังหวัดเชียงใหม่ด้วย และโดยที่ปีนี้เป็นปี Amazing Thailand คณะเยาวชนและผู้ปกครองจะได้มีโอกาสร่วมสนับสนุนปี Amazing Thailand และโครงการไทยช่วยไทยด้วย
โครงการดังกล่าวเป็นการแสดงออกถึงความรัก ความผูกพัน ตลอดจนสายใยที่มีต่อประเทศไทยของชุมชนชาวไทยที่ได้ไปตั้งถิ่นฐานในต่างประเทศ ซึ่งต้องการจะมีส่วนช่วยแบ่งเบาภาระและร่วมกันแก้ไขปัญหาของประเทศ เป็นการสร้างความรู้ ความเข้าใจ และปลูกฝังให้เกิดความรักในแผ่นดินไทย อีกทั้งยังเป็นการสอดคล้องและสนับสนุนโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยในปี Amazing Thailand 1998-1999 อีกด้วย
อนึ่ง การเดินทางมาเยือนประเทศไทยครั้งนี้ คณะดังกล่าวจะได้เข้าเยี่ยมคารวะ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรีด้วย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ