วชิรพยาบาล เริ่มโครงการนำร่องแยกขยะในโรงพยาบาล

ข่าวทั่วไป Friday August 8, 1997 09:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--8 ส.ค.--กปส.กทม.
วชิรพยาบาล สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร ได้เริ่มต้นโครงการนำร่องแยกขยะในโรงพยาบาล โดยร่วมกับสำนักงานเขตดุสิต และสำนักรักษาความสะอาด พร้อมเปิดโครงการ สาธิต แข่งขันการแยกและเก็บขยะ
ที่วชิรพยาบาล วันที่ 7 สิงหาคม 2540 เวลา 10.30 น. นายแพทย์ขจิต ชูปัญญา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดโครงการนำร่องแยกขยะในโรงพยาบาล พร้อมสาธิตชนิดต่างๆ เช่น ขยะแห้ง ได้แก่ แก้ว โลหะ กระดาษ พลาสติก ขยะเปียก ได้แก่ เศษอาหาร ผัก ผลไม้ โดยได้แยกประเภทขยะดังกล่าวทิ้งลงถังที่จัดเตรียมไว้ให้ถูกถังถูกที่
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานคร มีนโยบายลดปริมาณขยะมูลฝอย โดยแยกขยะแล้วนำกลับมาใช้ใหม่ และทิ้งขยะให้เป็นที่ เป็นทาง ซึ่งในวันนี้วชิรพยาบาลได้จัดให้มีโครงการนำร่อง แยกขยะในโรงพยาบาล สำกัดกรุงเทพมหานครขึ้นเป็นครั้งแรก ด้วยความร่วมมือระหว่างสำนักรักษาความสะอาด กับสำนักงานเขตดุสิต วัตถุประสงค์เพื่อให้บุคลากร ผู้ป่วย ผู้มารับบริการในโรงพยาบาล และประชาชนทั่วไป ได้ทิ้งขยะและแยกขยะอย่างถูกวิธี ซึ่งจะเป็นการสร้างนิสัยรักษาความสะอาด ทำให้สถานที่เป็นระเบียบเรียบร้อย นอกจากนี้ขยะบางส่วนสามารถนำไปรีไซเคิล แล้วกลับมาใช้ประโยชน์ได้อีก--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ