อินเทล เผยโฉม เซลเลอรอน(tm) โปรเซสเซอร์ความเร็วใหม่สำหรับพีซีเพื่องานพื้นฐาน

ข่าวทั่วไป Tuesday June 9, 1998 16:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--9 มิ.ย.--อินเทล คอร์ปอเรชั่น
อินเทล คอร์ปอเรชั่น เผยโฉมอินเทล(r) เซลเลอรอน(tm) โปรเซสเซอร์ ความเร็ว 300 เมกะเฮิรตซ์ สมาชิกรุ่นที่สองในตระกูลโปรเซสเซอร์ที่ได้รับการออกแบบมา เพื่อตอบสนองความต้องการหลักในการประมวลผล และมีราคาย่อมเยาเหมาะสมกับตลาดพีซีระดับพื้นฐานที่มีราคาต่ำกว่า 1,200 เหรียญสหรัฐ เซลเลอรอน โปรเซสเซอร์ใหม่ของอินเทลให้สมรรถนะครบถ้วนสำหรับการรัน แอพพลิเคชั่นต่างๆ ในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรมพื้นฐานสำหรับธุรกิจหรือโปรแกรมเพื่อการศึกษาสำหรับผู้ใช้งานทั่วไป ทั้งนี้ ผู้ผลิตพีซีชั้นนำหลายราย เช่น เดลล์ ฮิวเลตต์-แพ็คการ์ด ไอบีเอ็มและโซนี่ ได้ประกาศยืนยันที่จะใช้โปรเซสเซอร์รุ่นนี้ในการผลิตคอมพิวเตอร์ของตน
"อินเทล เซลเลอรอน โปรเซสเซอร์ความเร็ว 300 เมกะเฮิรตซ์นี้ นำสมรรถนะระดับใหม่ในการทำงานมาสู่พีซีเพื่องานพื้นฐาน (Basic PCs) " นายเอกรัศมิ์ อวยสินประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว "โปรเซสเซอร์นี้ ให้ความสามารถในการประมวลผลที่ดีกว่ากับผู้ใช้พีซีเพื่องานพื้นฐานทั้งในภาคธุรกิจและผู้ใช้ทางบ้าน ในขณะเดียวกันก็ยังให้ทั้งคุณภาพ คุณค่าที่คุ้มราคาและความสามารถในการรันแอพพลิเคชั่นต่างๆ ได้อย่างหลากหลายเช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของอินเทล"
อินเทล เซลเลอรอน โปรเซสเซอร์ความเร็ว 300 เมกะเฮิรตซ์ทำงานได้ดีขึ้นร้อยละ 11 เมื่อเปรียบเทียบกับอินเทล เซลเลอรอน โปรเซสเซอร์ความเร็ว 266 เมกะเฮิรตซ์ และดีขึ้นร้อยละ 35 เมื่อเปรียบเทียบกับเพนเที่ยม โปรเซสเซอร์ ที่มีเทคโนโลยี MMX(tm) ซึ่งยังคงพบทั่วไปในตลาดพีซีเพื่องานพื้นฐานในปัจจุบัน
อินเทล เซลเลอรอน โปรเซสเซอร์ความเร็ว 300 เมกะเฮิรตซ์ พัฒนามาจากสถาปัตยกรรมย่อย P6 ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมเดียวกันกับเพนเที่ยม ทู โปรเซสเซอร์ สามารถเสริมประสิทธิภาพการทำงานได้ด้วยอินเทล 440EX AGPset ซึ่งเป็นชิปเซ็ทที่ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับพีซีเพื่องานพื้นฐาน โดย 440EX AGPset สามารถรองรับการทำงานของหน่วยความจำได้สูงถึง 256 MB และเหมาะกับมาเธอร์บอร์ดของพีซีเพื่องานพื้นฐานแบบต่างๆ อีกด้วย
อินเทล เซลเลอรอน โปรเซสเซอร์ความเร็ว 300 เมกะเฮิรตซ์ มีวางจำหน่ายในราคาต่อ 1,000 ตัว ที่ 159 เหรียญสหรัฐ และรุ่นความเร็ว 266 เมกะเฮิรตซ์ในราคาต่อ 1,000 ตัวที่ 106 เหรียญสหรัฐ และในวันนี้ชุดอินเทล เซลเลอรอน โปรเซสเซอร์ขนาดบรรจุกล่อง พร้อมด้วย MU440EX Micro ATX มาเธอร์บอร์ด มีวางจำหน่ายให้แก่ผู้แทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของอินเทลและผู้ค้าย่อยแล้ว
อินเทลเป็นบริษัทผู้ผลิตชิปรายใหญ่ที่สุดของโลกและเป็นผู้นำในวงการคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลระบบเครือข่ายและอุปกรณ์สื่อสารด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำนำสมัย ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทอินเทลได้ที่เว็บไซต์ http://www.intel.com/th/thai-- จบ--

แท็ก อินเทล   สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ