ตลาดดอทคอมชี้ นโยบาย “จัดระเบียบซิมการ์ด” มั่นใจช่วยลดปัญหาการฉ้อโกงซื้อ-ขายผ่านอินเทอร์เน็ตได้มากขึ้น

ข่าวทั่วไป Tuesday April 26, 2005 11:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 เม.ย.--ตลาดดอทคอม
บริษัท ตลาด ดอท คอม จำกัด ผู้ให้บริการ E-Commerce ของไทย เห็นด้วยกับ “การจัดระเบียบซิมการ์ด” คาดว่าหากมีกฎหมาย“การจัดระเบียบซิมการ์ด” ขึ้นมา และมั่นใจว่าจำนวนการฉ้อโกงการซื้อ-ขายผ่านอินเทอร์เน็ตจะลดลงไปได้มาก ซึ่งเป็นผลดีสำหรับผู้ใช้บริการซื้อขายผ่านเว็บไซต์และทำ E-Commerce ในประเทศไทย
นายภาวุธ พงษ์วิทยภานุ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตลาด ดอทคอม จำกัด ผู้ให้บริการ เว็บไซต์ www.ThaiSecondhand.com และ www.TARAD.com เปิดเผยว่า ปี 2004 ที่ผ่านมา มียอดผู้เข้าชมจากทั้งสองเว็บไซต์มากกว่า 12 ล้านคน โดยมีมูลค่าการซื้อขายสินค้าถึงผ่านเว็บไซต์ www.ThaiSecondhand.com มากกว่า305 ล้านบาท ซึ่งทำให้เห็นว่าอัตราการเติบโตทางด้าน E-Commerce ของประเทศไทยเติบโตสูงมากจากปีก่อน โดยปัจจุบันการซื้อ-ขายส่วนใหญ่ในอินเทอร์เน็ตของเมืองไทย จะเป็นการลงประกาศข้อมูลซื้อ-ขายสินค้าในอินเทอร์เน็ตผ่านในเว็บไซต์ และมีการแจ้งข้อมูลผู้ขายเอาไว้ เช่นชื่อ เบอร์โทรศัพท์ และอีเมล์ และหากใครสนใจ สามารถติดต่อผู้ขายได้ทันที โดยในปีที่ผ่านมามีผู้มาประกาศซื้อขายสินค้าผ่านเว็บไซต์ www.ThaiSecondhand.com มากกว่า 2 ล้านประกาศ ถึงอย่างไรก็ดีก็มีการแจ้งปัญหาการทุจริตในการซื้อ-ขาย เข้ามาบ้าง โดยส่วนใหญ่มักจะเกิดการทุจริตโดยใช้โทรศัพท์มือถือระบบเติมเงิน เป็นเครื่องมือมาใช้ติดต่อซื้อ-ขายสินค้า ซึ่งโทรศัพท์ระบบนี้ ซึ่งทำให้ไม่สามารถติดตามและระบุเจ้าของหมายเลขได้ หากเกิดการโกงในการซื้อ-ขายเกิดขึ้น จึงทำให้ยากในการติดตามจับกุมผู้กระทำความผิด โดยสินค้าไอทีมักเป็นสินค้าที่มีการโกงค่อนข้างมาก
นายภาวุธ กล่าวต่ออีกว่า เนื่องจากปัจจุบัน ซิมการ์ดส่วนใหญ่สามารถซื้อได้ทั่วไป เพื่อเปิดเบอร์ใหม่ได้ทันที สะดวกและราคาก็ไม่แพง ที่สำคัญไม่สามารถตรวจสอบชื่อผู้ใช้บริการได้ ทำให้มีการนำเบอร์โทรศัพท์จากระบบนี้ ไปใช้ในวิธีการที่ไม่เหมาะสม เมื่อทางบริษัทฯ ได้ทราบถึงนโยบายของรัฐบาลใน "การควบคุมและการจัดระเบียบซิมการ์ด” น่าจะช่วยทำให้การจำนวนการฉ้อโกงการซื้อ-ขายผ่านอินเทอร์เน็ตลดลงไปได้มาก เพราะจะช่วยทำให้ผู้ซื้อสามารถมั่นใจในการซื้อสินค้าออนไลน์กับผู้ขายได้มากขึ้น ทำให้ผู้ขายที่สุจริต สามารถแสดงตนเองได้เพื่อสร้างความไว้วางใจ และช่วยแก้ปัญหาการ ขายสินค้าผิดกฎหมาย ละเมิดลิขสิทธ์ อีกทั้งไม่ใช่เรื่องยากสำหรับคนสุจริตที่จะแสดงตน ซึ่งนโยบายนี้จะทำให้อัตราการซื้อ-ขายผ่านอินเทอร์เน็ตในเมืองไทยมีอัตราที่สูงขึ้น และทำให้ E-Commerce ของประเทศไทยพัฒนาไปได้รวดเร็วยิ่งขึ้น
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท ตลาดดอทคอม จำกัด
โทร 02 938 1872-5
แฟกซ์ 02 938 1871
www.ThaiSecondhand..com
www.Tarad..com
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ