CDGM กวาดงานครึ่งปีแรก 4 โครงการมูลค่าร่วม 50 ล้านบาท

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday June 17, 1998 10:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--17 มิ.ย.--ซีดีจี
ซีดีจีเอ็มประเดิมไตรมาสแรกกวาด 4 โครงการใหญ่มูลค่าร่วมครึ่งร้อยล้านบาท หลังชิงดำเบียดบริษัทคอมพิวเตอร์ยักษ์ใหญ่เข้ารับงานโครงการดูแลระบบและติดตั้งเครือข่ายคอมพิวเตอร์ให้โรงภาพยนตร์ในเครือ EGV ทั่งกรุงเทพฯ พร้อมฮาร์ดแวร์มูลค่ากว่า 15 ล้านบาท ตามติดด้วยโครงการติดตั้งเครื่องคอมพิวเตอร์และเชื่อมโยงข้อมูลจากปั๊มน้ำมันคาลเท็กซ์ทั่วประเทศฯเข้าสู่สำนักงานใหญ่มูลค่ากว่า 25 ล้านบาท โครงการบำรุงรักษาเครื่องคอมพิวเตอร์ให้ธนาคารซิตี้แบงก์จำนวนกว่า 1,000 เครื่องร่วม 5 ล้านบาท และโครงการจัดจำหน่ายพร้อมบริการบำรุงรักษาเครื่องบริษัทไทยศรีนครซูริค ประกันภัยมูลค่ากว่า 8 แสนบาท
นายศุภเดช อัครทวีโชติ ผู้จัดการฝ่ายเทคนิคัล เซอร์วิส บริษัท ซีดีจี ไมโครซิสเต็มส์ จำกัด เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่บริษัทได้เปิดตัวธุรกิจโปรเฟสชั่นแนล เซอร์วิส อย่างเป็นทางการไปตั้งแต่เมื่อปลายปีที่ผ่านมานั้น ปัจจุบันบริษัทได้รับความไว้วางใจให้เข้าไปมีบทบาทในการดูแล และบำรุงรักษาเครื่องคอมพิวเตอร์ในองค์กรขนาดใหญ่ถึง 4 หน่วยงานด้วยกันคือ โรงภาพยนตร์ทั้ง 7 สาขาในเครือ EGV (Entertain Golden Village), บริษัท คาลเท็กซ์ , ธนาคารซิตี้แบงก์ และบริษัท ไทยศรีนครซูริค ประกันภัย
"ด้วยความพร้อมของทีมงานขาย และทีมโปรเฟสชั่นแนล เซอร์วิส ซึ่งมุ่งเน้นด้านคุณภาพและการบริการ ทำให้เราสามารถคว้าโครงการบริการของโรงภาพยนตร์ในเครือ EGV ได้จากบริษัทคู่แข่งซึ่งเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงในวงการคอมพิวเตอร์รายหนึ่ง รวมถึงโครงการของคาลเท็กซ์ ส่วนโครงการของซิตี้แบงก์และไทยศรีนครซูริค ถือว่าอยู่ในกลุ่มลูกค้าเดิมซึ่งซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์จากเรา โดยแต่ละโครงการก็มีลักษณะของการบริการและอายุสัญญาที่แตกต่างกันไป" นายศุภเดชกล่าว
สำหรับโครงการของโรงภาพยนตร์ในเครือ EGV ทั้ง 7 สาขาทั่วกรุงเทพฯนั้น ซีดีจีเอ็มจะติดตั้งเครื่องคอมพิวเตอร์คอมแพครุ่น โปรซิกเนีย เซิร์ฟเวอร์ 200 , เดสก์โปร 2000 และจอมอนิเตอร์ทัชสกรีน
โดยรวมถึงรูปแบบการให้บริการ 2 ประเภทที่มีอายุสัญญา 3 ปี คือ 1. การบริการในลักษณะ SI (System Integrator) พร้อมกับดูแลซ่อมบำรุงเครื่องคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปและเซิร์ฟเวอร์ การแก้ปัญหาในแอพพลิเคชั่นต่างๆ ด้วยระยะตลอดทั้ง 7 วัน 2.การออกแบบเครือข่าย และต่อเชื่อมข่ายสาย(Wiring) ระหว่างสาขา ซึ่งรวมถึงการติดตั้งและดูแลบำรุงรักษา ซึ่งรวมมูลค่าของโครงการ EGV ทั้งสิ้นกว่า 15 ล้านบาท
ด้านโครงการบริการติดตั้งเครื่องคอมพิวเตอร์ให้กับบริษัท คาลเท็กซ์นั้น ซีดีจีเอ็มได้ติดตั้งเครื่องคอมแพคเดสก์โปร 1000 , เซิร์ฟเวอร์ขนาดเล็กและเวิร์กสเตชั่น มูลค่าประมาณ 20 ล้านบาท เพื่อนำไปติดตั้งตามปั๊มมันในเขตกรุงเทพฯที่มีอยู่ราว 40-50 แห่ง โดยได้พัฒนาแอพพลิเคชั่นเพื่อเชื่อมโยงข้อมูลทุกด้าน อาทิ ระบบ Point Of Sale (POS), การเก็บเงิน, ระบบหัวฉีดน้ำมัน , ข้อมูลจากการขายสินค้าในร้านสตาร์ มาร์ทและอื่นๆ จากปั๊มน้ำมันทั่วเขตกรุงเทพฯเข้ามาที่ศูนย์กลาง สำนักงานใหญ่ ซึ่งตั้งอยู่ที่ตึกทานตะวัน ภายใต้ระบบรักษาความปลอดภัย 2 ขั้นคือ ระบบ Raid 5 เพื่อป้องกันการเสียหายของข้อมูลบนอาร์ดิสก์ และระบบแบ็ค อัพ(Back Up) ข้อมูลบนคอมแพค ดีแอลที เทป
อย่างไรก็ดีซีดีจีเอ็มอยู่ในระหว่างการติดตั้งและวางระบบเครือข่าย (Network) ให้กับปั๊มน้ำมันของคาลเท็กซ์ที่กำลังจะเปิดให้บริการอีก 85 แห่งทั่วประเทศ
ในส่วนโครงการธนาคารซิตี้แบงก์ (CITIBANK N.A.) จะเป็นในลักษณะของการบำรุงรักษาเครื่องคอมพิวเตอร์ทั้งหมดกว่า 1,000 เครื่อง ในระยะเวลาสัญญา 1 ปี ซึ่งรูปแบบของการให้บริการจะครอบคลุมถึงด้านการแก้ไขข้อขัดข้องในปัญหาต่างๆ ทั้งในส่วนของฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์ให้เสร็จสิ้นอย่างรวดเร็วภายใน 4 ชั่วโมง ทั้งยังมีการสำรองเครื่องคอมพิวเตอร์ให้กับลูกค้าได้ใช้งานชั่วคราวในกรณีทีต้องส่งเครื่องมาซ่อมเกิน 48 ชั่วโมงโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น นอกจากนั้นยังรวมถึงบริการ Outsourcing ด้วยการจัดเจ้าหน้าที่ไปประจำการที่ธนาคารซิตี้แบงก์ เพื่อความสะดวกในการซ่อมแซมแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างทันที
นอกจากนั้นซีดีจีเอ็มยังได้ติดตั้งเครื่องคอมพิวเตอร์คอมแพคเดสก์โปร 4000 , เครื่องเซิร์ฟเวอร์ โปรไลแอนท์ 1200, 3000, 2500 รวมถึงอุปกรณ์ต่อพ่วงต่างๆ ให้กับธนาคารซิตี้แบงก์อีกด้วย
นายศุภเดชกล่าวต่อถึงโครงการของบริษัทไทยศรีนครซูริค ประกันภัยว่า ซีดีจีเอ็มได้ติดตั้งเครื่องคอมแพค เดสก์โปร และเซิร์ฟเวอร์ ตระกูลโปรซิกเนีย 300 รวมถึงการให้บริการดูแลและซ่อมบำรุงเครื่องคอมพิวเตอร์ประมาณ 500 เครื่อง ในระยะเวลาสัญญา 6 เดือน ซึ่งมีลักษณะการบริการที่ครอบคลุมเช่นเดียวกับโครงการของธนาคารซิตี้แบงก์ โดยจะมีการประสานงานให้กับหน่วยซ่อมต่างจังหวัดที่สามารถซ่อมแซมแก้ไขปัญหาได้ทันที ประกอบกับการจัดเจ้าหน้าที่ประจำอยู่ที่ส่วนงานของลูกค้า รวมถึงการทำประวัติประจำเครื่องคอมพิวเตอร์ไว้ให้กับลูกค้าเพื่ออำนวยความสะดวกในการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับซอฟต์แวร์
นายศุภเดชกล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ซีดีจีเอ็มยังมีโครงการที่จะเพิ่มการให้บริการ 7x24 กล่าวคือการจัดเจ้าหน้าที่เตรียมพร้อมไว้ตลอด 24 ชม.ทั้ง 7 วัน เพื่อที่จะให้บริการถึงสำนักงานของลูกค้าในกรณีที่เครื่องเซิร์ฟเวอร์เครื่องใดเครื่องหนึ่งของลูกค้าเกิดเหตุขัดข้อง
บริษัท ซีดีจี ไมโครซิสเต็มส์ จำกัด ก่อตั้งขึ้นเมื่อปีพ.ศ.2537 เป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องคอมพิวเตอร์คอมแพค, โตชิบา และฮิวเล็ตต-แพคการ์ด นอกจากนี้ยังได้รับการแต่งตั้งเป็นบริษัทคู่ค้าของไมโครซอฟท์ภายใต้ชื่อ ไมโครซอฟท์ เซอร์ติฟายด์ โซลูชั่น โพรไวเดอร์ และบริษัทคู่ค้าของโนเวลล์ภายใต้ชื่อ โนเวลล์ แพลทตินัม รีเซลเลอร์ และล่าสุดได้รับการแต่งตั้งจากบริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด ภายใต้ชื่อ อินเทล โซลูชั่น พาร์ตเนอร์ โดยสามารถทำยอดรายได้รวมในปี 2540 ที่ผ่านมา 560 ล้านบาท
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ ชุติมา สินเชาว์ทอง ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ซีดีจีกรุ๊ป โทร : 678-0200 ต่อ 2997-8 โทรสาร : 678-0321-3 E-Mail : cdgpr@cdg.co.th-- จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ