อินฟอร์มิกซ์จับมือมีเดียแวร์ปฏิวัติเทคโนโลยี มัลติมีเดีย ด้วยเอ็มเพ็ก( MPEG) เทคโนโลยีล่าสุดแห่งทศวรรษ

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday June 10, 1998 15:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--10 มิ.ย.--อินฟอร์มิกซ์
อินฟอร์มิกซ์ ผู้นำแห่งเทคโนโลยีฐานข้อมูล ส่งเทคโนโลยี อินฟอร์มิกซ์ ไดนามิค เซิร์ฟเวอร์( Informix Dynamic Server ) ด้วย ยูนิเวอร์แซล ดาต้า ออพชั่น ( Universal Data Option ) และเทคโนโลยี dbFlix จาก มีเดียแวร์ โซลูชั่น ( Mediaware Solution- MWS) เข้าวงการมัลติมีเดีย สร้างมิติใหม่ให้การเล่นภาพที่สมบูรณ์แบบ
การรวมตัวของอินฟอร์มิกซ์ซอฟท์แวร์ และมีเดียแวร์ โซลลูชั่น ครั้งนี้ถือว่าเป็นการปฎิวัติระบบมัลติมีเดีย ด้วยลูกเล่นต่างๆ เช่น ระบบการเล่นภาพวีดีโอ สามารถค้นหาภาพออกมาเป็นเฟรมอัตโนมัติ ด้วยระบบดิจิตอล ทำให้ไม่เสียเวลาในการค้นหาและเก็บภาพทั้งหมดก่อน และเป็นการประหยัดเวลาในการค้นหาภาพล่วงหน้าได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย ทั้งนี้ผู้เล่นระบบภาพวีดีโอสามารถนำไปใช้สำหรับเทคนิคการตัดต่อภาพ ค้นหาภาพ หรือดึงข้อมูลและแก้ไขภาพต่างๆ ออกมาในรูปแบบที่ต้องการ ได้อย่างมีประสิทธิภาพและ รวดเร็วกว่าเทคโนโลยีเดิม
นาย สตีฟ แลมไบร์ ( Steve Lambright )ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดอินฟอร์มิกซ์ ซอฟท์แวร์ อิงค์ กล่าวว่า “การรวมตัวของเทคโนโลยีชั้นสูงครั้งนี้ถือว่าเป็นความก้าวหน้า ที่ล้ำสมัย ของเทคโนโลยีมัลติมีเดีย ทำให้ประสิทธิภาพของระบบฐานข้อมูลในการประมวลผลภาพด้วยระบบดิจิตอล ให้ขีดความสามารถสูงสุดแก่ลูกค้าที่จะควบคุมการเล่นระบบภาพด้วยลูกเล่นหลากหลายที่เหนือชั้น ตามที่พวกเขาต้องการ” นอกจากนี้ ในแง่ของการจัดการฐานข้อมูลนั้น ผู้ใช้สามารถที่จะสร้างแอพพลิเคชั่น( Application)ในตัวเว็บได้อย่างเยี่ยมยอด ด้วยตัวเองในหลากหลายรูปแบบ เพราะมีการใช้เทคโนโลยี ยูนิเวอร์แซล ดาต้า ออพชั่น ที่ให้ประสิทธิภาพสูงสุดในการจัดการและขยายฐานข้อมูล
สำหรับเทคโนโลยี เอ็มเพ็ก(MPEG) นั้น นาย เดวิด เคจท์เลย์ ( David Keightley )บริษัท มีเดียแวร์ โซลูชั่น กล่าวว่า “เรารับประกันเทคโนโลยีของเราว่าเป็นเทคโนโลยีที่ง่ายต่อการใช้แต่มากด้วยประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งก็จะทำให้ผู้ใช้สามารถค้นหาและเล่นภาพวีดีโอได้หลากหลายรูปแบบและมีลูกเล่นต่างๆมากมาย ด้วยการใช้ระบบดีบีฟริกซ์ ดาต้าเบรด โมดูล( dbFlix DataBlade Module) ของอินฟอร์มิกซ์ ไดนามิค เซิร์ฟเวอร์ และ ยูนิเวอร์แซล ดาต้า ออพชั่นที่มีมากับระบบการเล่นภาพ ประสานกับ ซอฟแวร์ต่างๆ ของมีเดียแวร์ โซลูชั่น( MWS) ซึ่งสามารถใช้ได้กับ ชุดระบบพีซี (pc) ทุกตัวและ ยูนิกซ์ เวิร์คสเตชั่น ( UNIX Workstations ) ซึ่งก็ถือว่าเป็นเทคโนโลยีการเข้าถึงอินเตอร์เน็ตรูปแบบมาตรฐาน
บริษัท มีเดียแวร์โซลูชั่น ก่อตั้งขึ้น จากการร่วมมือกันของเจ้าหน้าที่วิจัยด้านมัลติมีเดียของสถาบันวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ทางข้อมูล ( Mathematical and Information Sciences Division- CSIRO ) ในประเทศออสเตรเลีย ได้พัฒนาเทคโนโลยีในการค้นหาข้อมูล การจัดการและการแก้ไขภาพและเสียงระบบดิจิตอลที่ให้ทั้งภาพและเสียงขึ้นมา อย่างไรก็ตาม ทาง MWS ก็ยังคงร่วมกันพัฒนาระบบมัลติมีเดียกับสถาบันนี้อยู่ ซึ่งก็อยู่ภายใต้ข้อตกลงของอนุญาตในการพัฒนาร่วมกันในเรื่อง R & D ซึ่งก็จะเป็นประโยชน์ที่สำคัญต่อไปในอนาคตเพื่อการพัฒนาเทคโนโลยีของ MWS ในรูปแบบของภาพและเสียงระบบดิจิตอล
ข้อมูลเพิ่มเติม ดูได้จาก http://www.mediaware.com.au-- จบ--

แท็ก ข้อมูล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ