ไครสเลอร์แถลงผลประกอบการ 6 เดือนแรกปี 2540 เติบโต 114.7% เปิดแคมเปญราคาพิเศษครั้งสุดท้ายก่อนปรับราคา ที่ซีคอนสแควร์

ข่าวทั่วไป Monday July 14, 1997 11:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--14 ก.ค.--ไครสเลอร์
ไทยไครสเลอร์ แถลงผลประกอบในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2540 มียอดขายรวมทั้งสิ้น 2,700 ล้านบาท คิดเป็นอัตราเติบโตที่เพิ่มขึ้น 114.7% พร้อมเปิดแคมเปญครั้งใหญ่ American Big Deal ให้ลูกค้าเป็นเจ้าของจิ๊ป และไครสเลอร์ในราคาพิเศษ อยู่ในเงื่อนไขที่ลูกค้าพอใจ และเป็นเพียงโอกาสเดียวเท่านั้นก่อนที่บริษัทฯ จะทำการปรับราคา นอกจากนั้นจับมือร่วมกับไพเรทร็อค จัดกิจกรรมแข่งขันรถยนต์จับเวลา นีออน ออโตครอส พร้อมเปิดลานคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบ ที่ซีคอนสแควร์ ระหว่างวันที่ 10-14 กรกฎาคม ศกนี้
นายอภิเชต สิตกะลิน ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาดและการขาย บริษัทไทยไครสเลอร์ ออโตโมทิฟ จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2540 ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ทำยอดขายจากการจำหน่ายรถยนต์ทั้งสิ้น 2,301 คัน คิดเป็นมูลค่าโดยรวม 2,700 ล้านบาท ถือเป็นอัตราการเติบโตที่เพิ่มขึ้นถึง 114.7% นับเป็นความสำเร็จอย่างสูง และถือเป็นตัวเลขการเติบโตที่น่าพอใจอย่างมากในสภาวะเศรษฐกิจที่ไม่สู้จะดีนักเช่นนี้ ไครสเลอร์ถือว่าเป็นค่ายรถค่ายเดียวในประเทศไทยก็ว่าได้ที่มีอัตรายอดขายรถในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะรถยนต์นั่งไครสเลอร์ นีออน และรถตรวจการณ์อเนกประสงค์อย่าง จิ๊ป เชโรกี
ในช่วงที่ผ่านมา ไทยไครสเลอร์ สามารถทำให้ผลิตภัณฑ์จิ๊ป มีส่วนแบ่งในตลาดรถยนต์ออฟโรดมากกว่า 50% รวมถึงความสำเร็จในการเปิดตลาดรถยนต์นั่งไครสเลอร์ นีออน ในกลุ่มของวัยรุ่นที่ชอบความแรงของเครื่องยนต์ และสมรรถนะของการขับขี่รวมไปจนถึงการสร้างทัศนคติใหม่สำหรับกลุ่มครอบครัวที่ต้องการและใฝ่ฝันอยากจะครอบครองมินิแวนอเนกประสงค์อย่างไครสเลอร์ โวยาเจอร์ ยานยนต์อเมริกันที่กำลังมาแรงในขณะนี้ ปัจจุบันเราจะเห็นได้ว่า ยานยนต์ของไครสเลอร์ที่มีอยู่บนท้องถนนทั้งหมดประมาณ 8,000 คัน ในช่วง 3 ปีครึ่งที่ผ่านมา ได้เข้ามาสร้างกระแสการยอมรับจากผู้ใช้รถชาวไทยอย่างต่อเนื่อง เพราะผู้บริโภคมองเห็นว่าเป็นยานยนต์ที่มีคุณภาพ และได้เน้นในเรื่องของความปลอดภัยอย่างแท้จริง
ความสำเร็จดังกล่าวของไทยไครสเลอร์ยังจะมาจากความแข็งแกร่งของเมกะดีลเลอร์ ในช่วงที่ผ่านมาได้มีการเปิดโชว์รูมและศูนย์บริการหลายแห่ง ทั้งในเขตกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด โดยมุ่งเน้นการพัฒนาเครือข่ายเมกะดีลเลอร์ทั้ง 10 แห่ง ให้มีอิสระในการดำเนินงานและเติบโตอย่างมั่นคง ตลอดจนเร่งพัฒนาโชว์รูมและศูนย์บริการให้มีความทันสมัยครบวงจร ปัจจุบัน ไทยไครสเลอร์ มีโชว์รูมและศูนย์บริการทั่วประเทศภายใต้ระบบเมกะดีลเลอร์ 32 แห่ง และในกรุงเทพ 8 แห่ง
นอกจากนั้น ไทยไครสเลอร์ ยังได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสู่เมืองไทยอย่างต่อเนื่องในทุกระดับความต้องการ พร้อมทั้งพัฒนาผลิตภัณฑ์จิ๊ปให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น และขยายโรงงานประกอบรถยนต์ เพิ่มกำลังผลิตอย่างเต็มประเสิทธิภาพ เพื่อให้ทันต่อความต้องการของผู้บริโภคเป็นสำคัญ ปัจจุบันไทยไครสเลอร์ยังได้รับการช่วยเหลือและสนับสนุนทางด้านการเงินเป็นอย่างดีจากไครสเลอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล รวมถึงบริษัทแม่ด้วย นั่นหมายถึงความมั่งคงและการมีศักยภาพที่พร้อมและชัดเจน ในการที่จะเปิดตลาดรถยนต์เมืองไทยต่อไปอย่างเต็มความสามารถ
และเพื่อเป็นการรักษาระดับยอดขายให้เพิ่มขึ้นตามเป้าหมาย ไทยไครสเลอร์ได้เน้นจัดโปรโมชั่นพิเศษด้วยแคมเปญ American Big Deal ที่ซีคอนสแควร์ ระหว่างวันที่ 10-14 กรกฎาคมโดยลูกค้าสามารถเป็นเจ้าของยานยนต์ไครสเลอร์ได้ทุกรุ่นในราคาพิเศษและง่ายขึ้น ซึ่งบริษัทฯ จะวางแผนเงื่อนไขทางการเงินให้แก่ลูกค้า ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับการตกลงและความพอใจของลูกค้าเป็นหลักโดยไม่เป็นภาระของลูกค้าจนเกินไป และในช่วงนี้ถือว่าเป็นโอกาสทองของลูกค้าที่จะได้สินค้าในราคาถูกในจำนวนที่จำกัด โดยบริษัทฯ ได้ตรึงราคาของสินค้าและดอกเบี้ยไว้ เพื่อไม่ให้ลูกค้ามีผลกระทบจากการที่รัฐบาลมีมาตรการปล่อยให้ค่าของเงินบาทลอยตัวในช่วงที่ผ่านมา และแคมเปญดังกล่าวนี้จะจัดขึ้นพร้อมกันที่โชว์รูมไครสเลอร์ทุกแห่งทั่วประเทศเช่นกัน
ไทยไครสเลอร์ ยังเปิดโอกาสให้ลูกค้าที่ต้องการจะเป็นเจ้าของรถยนต์ของไครสเลอร์ โดยนำรถเก่ามาตีราคา บริษัทฯ จะประเมินราคาให้สูงกว่าท้องตลาด และจัดหาไปแนนซ์ให้ พร้อมให้ข้อเสนอในราคาพิเศษตามที่ลูกค้าจะต้องการ
ไทยไครสเลอร์ ยังได้จัดแสดงนิทรรศการยานยนต์ พร้อมอุปกรณ์ตกแต่งของไครสเลอร์ทุกรุ่น ไม่ว่าจะเป็น จิ๊ป เชโรกี ไครสเลอร์ นีออน แคลิฟอร์เนีย และไครสเลอร์ โวยาเจอร์ โดยเฉพาะ จิ๊ป จะเป็นการนำเสนอเรื่องราวของ จิ๊ป แจมโบรี ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในเมืองไทย ณ จังหวัดอุดรธานี ในรูปแบบของบอร์ดนิทรรศการที่สวยงามพร้อมเนื้อหาที่น่าสนใจชวนติดตาม
"ในช่วงของการจัดโปรโมชั่นครั้งยิ่งใหญ่นี้ ไทยไครสเลอร์ ยังได้ร่วมมือกับไพเรทร็อคจัดกิจกรรมพิเศษ คือ ไครสเลอร์ นีออน ออโตครอส การแข่งรถจับเวลาท้าความสามารถพร้อมเข้ารับการฝึกอบรมขับขี่รถยนต์อย่างปลอดภัยและมีวินัย ในวันเสาร์ที่ 12 ก.ค. นี้ ตั้งแต่เวลา 10.00 - 18.00 น. บริเวณลานจอดรถอเนกประสงค์ด้านหลังห้างซีคอนสแควร์ พร้อมกับชมการแสดงคอนเสิร์ต จากไพเรท ออน เดอะร็อก ของ 3 ศิลปินชื่อดัง อาทิ วงซับใน อันมิดี้ และเนิสเซอรี่ซาวด์ ที่จะมาสร้างความคึกคักของความันส์ในงาน" นายอภิเชตกล่าว
"การจัดโปรโมชั่นของไครสเลอร์ในครั้งนี้ คงจะได้รับความสนใจจากลูกค้าเป็นอย่างดี เพราะบริษัทได้เสนอเงื่อนไขที่ดีที่สุด เพื่อต้องการให้ลูกค้าเป็นเจ้าของยานยนต์อเมริกันได้ง่ายขึ้น แบบไม่ต้องลังเลใจ โดยเฉพาะสินค้าของจิ๊ป เราเชื่อมั่นว่าลูกค้ามีความต้องการอย่างสูง ในเรื่องของคุณภาพและภาพลักษณ์ของสินค้า ตลอดจนเรื่องความปลอดภัยซึ่งในปัจจุบัน จิ๊ปมียอดขายเป็นอันดับ 1 ในบรรดารถยนต์ประเภทออฟโรด นั่นแสดงว่าลูกค้าให้ความไว้ใจ และเชื่อมั่นในตัวสินค้าค่อนข้างมาก" นายอภิเชตกล่าว
รายละเอียดเพิ่มเติมโปรดติดต่อ คุณนภาพร วิไลกิจ ไทยไครสเลอร์ ออโตโมทิฟ จำกัด โทร. 971-9350-65 --จบ--

แท็ก ซีคอน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ