เปอริเอ้ร่วมกับสมาคมฝรั่งเศสจัดการแสดงละครกลางแจ้งจากฝรั่งเศสครั้งแรกเพื่อร่วมฉลองวโรกาสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 6 รอบ

ข่าวทั่วไป Wednesday June 16, 1999 11:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--16 มิ.ย.--เปอริเอ้ วิทเทล (ประเทศไทย)
บริษัท เปอริเอ้ วิทเทล (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับสมาคมฝรั่งเศส นำการแสดงละครกลางแจ้งเรื่อง การผจญภัยของดอน กิโฮเต้ มาแสดงในประเทศไทยเป็นครั้งแรก เพื่อร่วมฉลองในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 6 รอบ โดยจะจัดการแสดง 2 รอบในวันเสาร์ที่ 26 และวันอาทิตย์ที่ 27 มิถุนายน 2542 เวลา 20.00 น. ณ สวนลุมพินี ซึ่งเปิดให้ประชาชนเข้าชมฟรี
การแสดงละครกลางแจ้งเรื่องการผจญภัยของ ดอน กิโฮเต้ นี้เป็นการแสดงที่มีเค้าโครงเรื่องมาจากวรรณกรรมสเปนที่เป็นที่รู้จักกันดีทั่วโลกเรื่อง ดอน กิโฮเต้ ของนักประพันธ์ Cervantes โดยคณะละครปลาสติเซียง โวล็อง ได้นำมาถ่ายทอดเป็นรูปแบบการแสดงที่แปลกใหม่ ผู้ชมจะได้พบกับดอน กิโฮเต้ อัศวินหลงยุค ซึ่งจะปรากฏตัวบนฟากฟ้า และปฏิบัติภารกิจอันหนักหน่วงโดยการฟาดฟันกับโรงสีลมและบรรดาสัตว์ประหลาดที่ค่อยๆ พองตัวขึ้นมาอาละวาดก่อนที่จะลอยลับไป การพิชิตใจสาวงามนามดุลซิเน และวีรกรรมอันดุเดือดกับอัศวินกระจกผู้เหี้ยมหาญ ละครกลางแจ้งเรื่องนี้จะทำให้ผู้ชมได้ตื่นตาตื่นใจกับเทคนิคการแสดงต่างๆ อาทิ ฉากขนาดใหญ่ และบอลลูนลอยฟ้าขนาดยักษ์รูปทรงแปลกๆ โดยมีท้องฟ้าเป็นเสมือนเวทีให้ตัวละครได้วาดลวดลายแสดงกันอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ยังมีดนตรี การเต้นรำ ดอกไม้ไฟและประทัดมาประกอบการแสดงให้ตื่นตาตื่นใจอีกด้วย
คณะปลาสติเซียง โวล็อง เป็นกลุ่มศิลปินชาวฝรั่งเศส ก่อตัวขึ้นมาจากกลุ่มนักแสดงชื่อ Julie ในปี 1976 คณะละครนี้มีชื่อเสียงในฐานะผู้บุกเบิกการแสดงซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของตนเอง โดยมีการนำเอาลูกโป่งยักษ์หรือบอลลูนลอยฟ้ารูปทรงแปลกๆ มาประกอบการแสดง และใช้บริเวณท้องถนนเป็นแหล่งชุมนุมสังสรรค์ของผู้คนมากมายที่มาชมและเข้ามามีส่วนร่วมในการแสดง
มร. เออร์แบน เฟย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เปอริเอ้ วิทเทล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "คณะละครปลาสติเซียง โวล็อง เป็นคณะละครที่มีชื่อเสียงคณะหนึ่งในฝรั่งเศส ได้รับเชิญไปร่วมแสดงในโอกาสพิเศษต่างๆ ระดับโลกมาแล้วในหลายประเทศทั่วโลก อาทิในพิธีปิดการแข่งขันโอลิมปิก เกมส์ ที่เมืองบาร์เซโลนา ประะเทศสเปนในปี 1992 พิธีเปิดอุโมงค์ข้ามช่องแคบอังกฤษในปี 1994 และยังจะมีโครงการไปร่วมแสดงในประเทศออสเตรเลียเพื่อเฉลิมฉลองปี 2000 อีกด้วย การเดินทางมาแสดงในประเทศไทยครั้งนี้ จึงเป็นโอกาสที่ผู้ที่ชื่นชอบการแสดงละครไม่ควรพลาด"
มร. ฌ็อง-ลุค ลาโวด์ ผู้อำนวยการสมาคมฝรั่งเศส กล่าวว่า "สมาคมฝรั่งเศสร่วมกับน้ำแร่เปอริเอ้ ได้ตัดสินใจนำการแสดงละครกลางแจ้งชุดนี้มาให้ชาวไทยได้ชื่นชมกัน เนื่องจากว่าเป็นการแสดงกลางแจ้งที่ประชาชนจะสามารถเข้าร่วมชมได้เป็นจำนวนมาก และยังให้ความเพลิดเพลินในรูปแบบใหม่ที่ตัวละครจะโลดแล่นอยู่กลางท้องฟ้ายามค่ำคืน ซึ่งจะหาดูได้ยาก"
การแสดงละครกลางแจ้งครั้งนี้ ยังได้รับความร่วมมือสนับสนุนจากกรุงเทพมหานคร โรงแรมฮิลตัน อินเตอร์เนชั่นแนล บางกอก ณ ปาร์คนายเลิศ สถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย และ AFAA-- จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ