สรุปสถานการณ์อุทกภัย 6 จังหวัดภาคใต้

ข่าวทั่วไป Wednesday December 14, 2005 14:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ธ.ค.--ปภ.
ปภ.สรุปสถานการณ์อุทกภัย ภาคใต้ 6 จังหวัด คลี่คลายแล้ว 4 จังหวัด กรมป้องกันฯ ส่งเรือท้องแบน พร้อมสนับสนุนถุงยังชีพ ข้าวกล่อง และน้ำดื่ม แก่จังหวัดเพื่อนำไปแจกจ่ายผู้ประสบภัย
นายอนุชา โมกขะเวส อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กล่าวถึง เหตุการณ์อุทกภัย ในพื้นที่ภาคใต้ ช่วงระหว่างวันที่ 7-12 ธันวาคม 2548 ว่า เนื่องมีจากอิทธิพลลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังแรงพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ทำให้ภาคใต้ฝั่งตะวันออกเกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่งในพื้นที่ 6 จังหวัด ได้แก่ นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส รวม 37 อำเภอ 1 กิ่งอำเภอ 180 ตำบล 831 หมู่บ้าน จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ประชาชนประสบความเดือดร้อน 23,985 ครัวเรือน 81,175 คน มีผู้เสียชีวิต 3 ราย (ปัตตานี 2 ราย และนครศรีธรรมราช 1 ราย) ถนนเสียหาย 330 สาย สะพาน 57 แห่ง ฝาย 1 แห่ง พื้นที่การเกษตร 33,735 ไร่ ปศุสัตว์ 748 ตัว บ่อปลา 376 บ่อ มูลค่าความเสียหายอยู่ระหว่างการสำรวจ
นายอนุชาฯ กล่าวต่อไปว่า ขณะนี้สถานการณ์ภัยได้คลี่คลายแล้ว 4 จังหวัด ยังคงเหลือ 2 จังหวัดที่ยังคงมีน้ำท่วมได้แก่ อ.หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ยังมีน้ำท่วมขังในชุมชนเทศาพัฒนา และชุมชนจ่ออุทิศ ริมทางรถไฟ และ อ.นาทวี จังหวัดปัตตานี ยังมีน้ำท่วมขังในที่ลุ่มบางพื้นที่ ด้านการให้ความช่วยเหลือ กรมป้องกันฯ ได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดพื้นที่รับผิดชอบจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง ติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อระบายน้ำ ออกจากชุมชนเทศาพัฒนา และ ชุมชนเทียนจ่ออุทิศ ริมทางรถไฟ อพยพประชาชนไปยังพื้นที่ปลอดภัย พร้อมสนับสนุน เรือท้องแบน ถุงยังชีพ ข้าวกล่อง และน้ำดื่ม เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยเป็นการบรรเทาทุกข์เบื้องต้น อย่างไรก็ตาม หากประชาชนได้รับความเดือดร้อน และยังไม่ได้รับความช่วยเหลือ หรือต้องการความช่วยเหลือเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่ สายด่วน 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ