หลายหน่วยงานร่วมวิจัยภาคสนามโครงการบำบัดน้ำเสียพื้นที่เขตยานนาวา

ข่าวทั่วไป Wednesday February 4, 1998 11:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--4 ก.พ.--เขตยานนาวา
นายณัฐชัย คทวนิช ผู้อำนวยการเขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร แจ้งว่า สืบเนื่องจากกรุงเทพมหานครมีการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว ทำให้เกิดชุมชน ศูนย์พาณิชยกรรม และโรงงานอุตสาหกรรมเพิ่มมากขึ้น กระจายทั่วพื้นที่กรุงเทพมหานคร มีการปล่อยน้ำเสียลงสู่ท่อระบายน้ำ ลำคลองสาธารณะและลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยาในที่สุด เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาน้ำเน่าเสีย ทางมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช มหาวิทยาลัยมหิดล และสำนักงานสิ่งแวดล้อม สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ร่วมกับเขตยานนาวาจัดทำการวิจัยภาคสนามเพื่อสร้างทัศนคติของประชาชนในการมีส่วนร่วมต่อการแก้ไขปัญหาแม่น้ำเจ้าพระยาเน่าเสีย เพื่อที่จะบำบัดน้ำเสียให้ได้มาตรฐานคุณภาพน้ำทิ้งของกรุงเทพมหานครก่อนที่จะปล่อยลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา
ผู้อำนวยการเขตยานนาวา กล่าวเพิ่มเติมว่า กรณีการศึกษาโครงการบำบัดน้ำเสียเขตยานนาวา ซึ่งครอบคลุมพื้นที่เขตยานนาวา จะดำเนินการออกแบบสอบถามประชาชนในพื้นที่เขตระหว่างวันที่ 12 กุมภาพันธ์ - 15 มีนาคม 2541 โดยดำเนินการสำรวจวิจัยภาคสนาม ตามชุมชนศูนย์พาณิชยกรรมและดรงงานอุตสาหกรรม
สำนักงานเขตยานนาวา จึงขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่ในการตอบแบสอบถามแก่เจ้าหน้าที่ ที่จะไปสัมภาษณ์ตามวันดังกล่าวด้วย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ