กทพ.ขอความร่วมมือรถบรรทุกพ่วงตรวจสอบสภาพรถให้เรียบร้อย

ข่าวทั่วไป Friday February 27, 1998 12:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--27 ก.พ.--กทพ.
การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กพท.) กระทรวงมหาดไทย ขอความร่วมมือผู้ใช้รถบรรทุกพ่วง ตรวจสอบความเรียบร้อยของตัวรถตลอดจนสิ่งของที่บรทุกให้อยู่ในสภาพแน่นหนามั่นคง ก่อนใช้ทางด่วนทุกครั้ง และขับรถด้วยความเร็วตามที่กฎหมายกำหนดไว้ เพื่อความปลอดภัยและป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นได้
นายอำนวย ต้านศัตรู ผู้อำนวยการกองประชาสัมพันธ์ เปิดเผยว่า จากจำนวนรถที่ใช้ทางด่วนในปัจจุบันตรวจพบว่ามีรถบรรทุกพ่วงจำนวนมากที่นำรถที่อยู่ในสภาพไม่สมบูรณ์ขึ้นทางด่วน เช่น การติดสลักยึดตู้คอนเทนเนอร์ไม่เรียบร้อย ผู้มัดสิ่งของบรรทุกไม่แน่นหนา และขับรถด้วยความเร็วเกินกำหนด ซึ่งอาจทำให้ตู้คอนเทนเนอร์หลุด สิ่งของต่างๆ ตกหล่นบนทางด่วน เป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุและส่งผลกระทบให้การจราจรติดขัด
จากกรณีดังกล่าว การทางพิเศษฯ จึงขอความร่วมมือผู้ใช้รถบรรทุกพ่วง กรุณาตรวจสอบการยึดติดสลักและการผูกมัดสิ่งของให้อยู่ในสภาพเรียบร้อยก่อนขึ้นทางด่วน รวมทั้งการขับขี่รถด้วยความเร็วตามที่กฎหมายกำหนด เพื่อความปลอดภัยและความสะดวกรวดเร็วในการเดินทาง
ศูนย์รับเรื่องร้องเรียน กทพ. โทร. 940-1239/40 ทุกวันทำการ ระหว่างเวลา 08.30-16.30 น. หรือ ตู้ ปณ. 93 ปณ.จตุจักร กรุงเทพฯ 10900--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ