เขตมีนบุรีจัดคณะลงพื้นที่เจาะลึกสภาพปัญหาชุมชน

ข่าวทั่วไป Tuesday January 6, 1998 18:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--6 ม.ค.--กทม.
สำนักงานเขตมีนบุรีจัดเจ้าหน้าที่ตรวจเยี่ยมชุมชนต่าง ๆ ทุกสัปดาห์ เจาะลึกปัญหาด้านสภาพแวดล้อม ความสะอาด ยาเสพติด ฯลฯ เพื่อหาทางแก้ไขให้หมดไปจากชุมชน
นายทวีศักดิ์ เดชเดโช ผู้อำนวยการเขตมีนบุรี กทม. กล่าวว่า สำนักงานเขตมีนบุรีได้จัดคณะเจ้าหน้าที่ของสำนักงานเขตซึ่งต้องดูแลเกี่ยวกับชุมชน ลงพื้นที่เข้าตรวจเยี่ยมชุมชนต่าง ๆ ในพื้นที่เขตสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปทุกสัปดาห์ เพื่อรับทราบและเจาะลึกถึงปัญหาที่เกิดขึ้นภายในชุมชนและมีผลกระทบต่อประชาชนอย่างแท้จริง ซึ่งนับเป็นการปฏิบัติงานเชิงรุกในภาคสนามตามนโยบายประชาคมเมือง ของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
ผู้อำนวยการเขตมีนบุรี กล่าวต่อไปว่า การออกตรวจเยี่ยมชุมชนของเจ้าหน้าที่ นอกจากจะเป็นการคอยสอดส่องดูแลความเป็นอยู่ของประชาชนให้มีสภาพความเป็นอยู่ที่ดีแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมให้เกิดความร่วมมือระหว่างประชาชนในชุมชนกับสำนักงานเขตมีนบุรี ซึ่งเป็นองค์กรของภาครัฐในการที่จะช่วยกันพัฒนาชุมชนให้มีสภาพดียิ่งขึ้น อีกทั้งการเข้าตรวจเยี่ยมประชาชนถึงภายในชุมชนจะทำให้เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานของทางราชการได้พบปะพูดคุยกับประชาชนอย่างใกล้ชิด สามารถนำปัญหาที่ประชาชนได้รับความเดือนร้อน ทั้งปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมความสะอาด และปัญหายาเสพติดไปแก้ไขได้อย่างถูกจุดตรงตามความต้องการของประชาชน นอกจากนั้นเขตยังได้จัดทำโครงการต่าง ๆ เพื่อชักนำและเชิญชวนประชาชน เด็ก เยาวชน เข้าร่วมกิจกรรมหรือโครงการที่เป็นประโยชน์ทั้งต่อตนเองและสังคม เช่น การจัดการแข่งขันฟุตบอล "กรุงเทพฯ คัพ" ครั้งที่ 1 สนับสนุนโครงการลานกีฬาต้านยาเสพติด และการดำเนินการปลูกไม้ใหญ่ถวายพ่อหลวง โดยจัดปลูกต้นปีบที่มีลำต้นขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 10-15 นิ้ว จำนวน 230 ต้น บริเวณถนนสุวินทวงศ์ สนับสนุนโครงการ "แมกไม้ มิ่งเมือง" เป็นต้น ทั้งนี้ โครงการต่าง ๆ ที่จัดขึ้นประชาชนให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมและสนับสนุนโครงการเป็นอย่างดี จึงถือได้ว่าโครงการที่จัดทำขึ้นประสบความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจ--จบ--

แท็ก ยาเสพติด  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ