กทพ.แนะนำผู้ใช้ทางด่วนสายบางนา-ชลบุรี ชำระค่าผ่านทางให้ถูกวิธีและเพิ่มความระมัดระวัง

ข่าวทั่วไป Monday June 15, 1998 09:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--15 มิ.ย.--กทพ.
การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงมหาดไทย ติดตั้งระบบไม้กั้นช่องทางอัตโนมัติในระบบจัดเก็บค่าผ่านทางโครงการทางด่วนสายบางนา-ชลบุรี เพื่อรองรับการจัดเก็บค่าผ่านทางแบบเปิด (Closed System) ในอนาคต
นายอำนวย ต้านศัตรู ผู้อำนวยการกองประชาสัมพันธ์ กทพ. เปิดเผยว่า ตามที่ กทพ. ได้เปิดให้บริการโครงการทางด่วนสายบางนา-ชลบุรี 5 กิโลเมตรแรก เมื่อเดือนเมษายน 2541 ที่ผ่านมา อีกทั้งจะเปิดให้บริการแนวสายทางเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 5 กิโลเมตร ในเดือนกรกฎาคม ที่จะถึงนี้ ซึ่งในขณะนี้กทพ. ได้ติดตั้งระบบไม้กั้นช่องทางอัตโนมัติในระบบจัดเก็บค่าผ่านทางของโครงการทางด่วนสายดังกล่าว เพื่อเตรียมพร้อมรองรับระบบการจัดเก็บค่าผ่านทางแบบเปิดในอนาคต ซึ่งเป็นระบบเก็บเงินที่ด่านปลายทางโดยผู้ใช้บริการต้องรับ IC CARD จากด่านต้นทางและส่งคืนที่ด่านปลายทางเพื่อคำนวณค่าผ่านทาง ตามระยะทางที่ใช้บริการ กทพ. จึงใคร่ขอแนะนำขั้นตอนในการใช้บริการทางด่านสายบางนา-ชลบุรี ดังนี้
1. ชะลอความเร็วก่อนเข้าช่องเก็บค่าผ่านทาง
2. ชำระเงินที่ตู้เก็บค่าผ่านทาง
3. รอเสียงสัญญาณดัง พร้อมสังเกตสัญญาณไฟที่ตู้บอกราคาหลังตู้เก็บเงิน ซึ่งจะเปลี่ยนจากสีแดงเป็นสีเขียว และไม้กั้นช่องอัตโนมัติยกขึ้น
4. ขับรถออกจากตู้เก็บค่าผ่านทางได้
ผู้อำนวยการกองประชาสัมพันธ์ กทพ. เปิดเผยเพิ่มเติมว่า สำหรับอัตราค่าผ่านทางสายบางนาชลบุรี ที่จะเปิดให้บริการเพิ่มอีก 5 กิโลเมตร ในเดือนกรกฎาคม 2541 จะยังคงเก็บในอัตราเดิม กล่าวคือ รถยนต์ 4 ล้อ ราคา 10 บาท รถยนต์ 6-10 ล้อ ราคา 20 บาท และรถยนต์มากกว่า 10 ล้อ ราคา 30 บาท--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ