สำนักงานภาคกลาง เขต 5 จัดงานวันระกำหวาน จังหวัดตราด

ข่าวท่องเที่ยว Monday May 25, 1998 10:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--25 พ.ค.--สำนักงานภาคกลาง เขต 5
ข่าวจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภาคกลาง เขต 5 (ตราด) แจ้งว่า ใน ระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม - 9 มิถุนายน 2541 จังหวัดตราด ร่วมกับหอการค้าจังหวัดตราด และ เกษตรกรจังหวัดตราด ได้กำหนดจัดงาน "วันระกำหวาน" ขึ้น ณ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัด เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัด พร้อมทั้งเพื่อเพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกรในการจำหน่ายผลไม้นานาชนิด และเผยแพร่เทคโนโลยีการเกษตรใหม่ให้แก่เกษตรกรแก่ผู้ที่สนใจ นอกจากนี้ จังหวัดตราดยังเป็นแหล่งผลิตผลไม้คุณภาพดีนานาชนิด เช่น เงาะ ทุเรียน มังคุด ส้มโอ ลองกอง และระกำหวาน โดยทำรายได้เข้าจังหวัดปีละไม่ต่ำกว่า 3,000 ล้านบาท โดยเฉพาะระกำหวาน ซึ่งจังหวัดตราดเป็นแหล่งผลิตที่ใหญี่ที่สุด เพราะสภาพพื้นที่เอื้ออำนวย ทำให้ผู้บริโภคชื่นชอบในรสชาดเป็นอย่างยิ่ง
กิจกรรมภายในงานจะมีการประกวดผลไม้ 8 ชนิด ได้แก่ ระกำหวาน ทุเรียนพันธุ์หมอนทอง ทุเรียนพันธุ์ชะนี เงาะพันธุ์โรงเรียน เงาะพันธุ์สีชมพู สับปะรดตราดสีทอง มังคุดและลองกอง การประกวดขบวนแห่รถผลไม้ ธิดาระกำหวาน สุนัขพันธุ์ไทยหลังอาน ไก่พื้นเมือง การแข่งขันปอกสับปะรด แข่งขันตำน้ำพริกระกำ และการแข่งขันจักสานสุ่มไก่ เทศกาลงมหอยทะเล การประกอบอาหารจากหอย การจัดตลาดนัดผลไม้ การจัดจำหน่ายสินค้าราคาถูก การจัดนิทรรสการของส่วนราชการและเอกชน และการแสดงมหรสพตลอดงาน
สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ สำนักงานภาคกลาง เขต 5 จังหวัดตราด โทร. (039) 597 259/60 โทรสาร (039) 597 255--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ